MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt

23-08-2023 - 15:05 PM | Tài chính quốc tế

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt

Đây là đường hầm cao tốc dài nhất nước này được tạo ra bằng phương pháp xây hầm dùng khiên đào.

Hôm 21/8, Trung Quốc đã chính thức triển khai dự án khoan một đường hầm để xây đường cao tốc ở Bắc Kinh. Theo Tân Hoa Xã, đây là đường hầm cao tốc dài nhất nước này được tạo ra bằng phương pháp xây hầm dùng khiên đào.

Đây là một loại kỹ thuật xây dựng không đào rãnh. Các kỹ sư sẽ sử dụng một tấm chắn để cắt xuyên lòng đất, nhằm tạo ra một lỗ khoan và tạo ra lớp vách trong quá trình đào đất. Loại khiên đào được sử dụng trong dự án này có đường kính lớn nhất trong số các máy do Trung Quốc phát triển.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 1.

Khiên đào được triển khai bên trong đường hầm ở Bắc Kinh.

Theo Beijing Capital Highway Development Group Co., Ltd., đơn vụ thực hiện dự án, với tổng chiều dài 7,4 km, dự án đường hầm này sẽ bao gồm một đường cao tốc 2 chiều, gồm 6 làn xe, lỗ thoát khói ở tầng trên cùng các tuyến thoát hiểm, cứu hộ ở tầng dưới.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 2.

Đường hầm này là một phần trong dự án đường vành đai thứ 6 tại phía đông Bắc Kinh. Phần sâu nhất của đường hầm nằm ở 75 mét dưới lòng đất và hiện dự án là đường hầm sâu nhất tại Bắc Kinh.

Trung Quốc sử dụng 'quái vật' 4.500 tấn để xây đường cao tốc 6 làn dưới lòng đất, tiết kiệm vô số không gian trên bề mặt - Ảnh 3.

Hồi tháng 6, khu vực phía tây của đường hầm đã được khoan đào. Khu vực phía đông vừa được triển khai vào hôm thứ Hai. Với đường kính đào 16,07 mét và chiều dài khoảng 145 mét, cỗ máy đào hầm nặng 4.500 tấn được sử dụng trong các dự án do các doanh nghiệp Trung Quốc thiết kế và thực hiện độc lập.

Dự án đường hầm mới ở Bắc Kinh đã giúp tạo thêm không gian trên mặt đất, giúp thúc đẩy phát triển các hoạt động công nghiệp và quy hoạch những công viên lớn. Nhờ đó, quận Thông Châu - quận gần nội thành của Bắc Kinh, có thể phát triển nhiều dự án hơn và phối hợp triển khai các tuyến giao thông trong khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc.

Tham khảo Xinhua

Vu Lam

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên