MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trung tâm thương mại Đà Lạt Travel Mall cam kết chỉ bán hàng chính hãng Đà Lạt

31-12-2018 - 19:30 PM | Bất động sản

Chủ đầu tư khẳng định tiểu thương chỉ bán hàng có xuất xứ địa phương, không kinh doanh hàng nhái hay từ nơi khác chuyển đến.

Giữa năm 2019, Đà Lạt Travel Mall (Siêu thị du lịch làng nghề) sẽ chính thức ra mắt cư dân và du khách tại phố núi Đà Lạt. Đại diện chủ đầu tư cho biết đây sẽ là "nhà mới" cho bà con tiểu thương để kinh doanh các mặt hàng địa phương cho khách du lịch với dịch vụ chỉn chu, không xô bồ chèo kéo.

"Ở dự án này, các tiểu thương sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư, chỉ bán hàng hoá do bà con Đà Lạt sản xuất, nói không với hành vi bán hàng Trung Quốc mang danh hàng nội địa", vị này cho biết. Khu trung tâm thương mại không thiết kế hoành tráng như Vincom, Diamond ở TP HCM mà dựng theo mô hình truyền thống. Theo đó, không gian vừa đủ lớn để tích hợp đầy đủ dịch vụ cho du khách và bắt kịp thời đại, vừa đủ tiết chế để không quá hoành tráng mà mất đi chất Đà Lạt. Dự án được tích hợp gồm khu foodcourt với hàng chục nhà hàng, khu trung tâm mua sắm và trải nghiệm văn hoá phố núi ở cả 4 tầng.

Trong đó, khu foodcourt nằm ở tầng hầm của khách sạn, rộng hơn 1.500 m2, sở hữu tầm nhìn ra một đồi thông. Tại đây sẽ có hàng chục hàng quán để người Đà Lạt giới thiệu bánh căn, sữa đậu nành, gà hạt é, bánh tráng nướng, khoai bắp nướng... "Du khách có thể ngồi ăn ở đây và ngắm trọn vẹn đồi thông và cảnh sắc Đà Lạt về đêm, vừa tận hưởng trọn vẹn cái lạnh đến xuýt xoa của Đà Lạt", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Trung tâm nhìn từ trên cao, theo phối cảnh.

Ở tầng trệt và tầng 1 là khu trung tâm thương mại, các quán cà phê. Chủ đầu tư cam kết không có chủ hàng nào bán đồ kém chất lượng, giả mạo mà là những gian hàng tranh thêu xuất khẩu do chính người Đà Lạt thực hiện, những hàng rượu vang được ướp đủ năm trên các thửa nho của vùng đất này. Ngoài ra là các quầy mứt, dâu tây, hồng chính hãng Đà Lạt.

Tại tầng 2 của khu thương mại, khách du lịch có thể tận tay thêu những bức tranh xuất khẩu, tự dệt những tấm thổ cẩm đặc trưng, tự tay xao những lá chè còn thẫm hơi sương của cao nguyên Lâm Viên hay tự tay rang những hạt cà phê hữu cơ được trồng trên Cầu Đất. Tầng 3,4,5 và 6 là khu khách sạn 3 sao, dành cho những người yêu Đà Lạt, muốn có một ngôi nhà ở đây.

Trung tâm thương mại có tích hợp khách sạn ở các tầng 2,4,5,6.

Ông Nguyên, đại diện đơn vị phát triển dự án chia sẻ nơi này được phát triển để trở thành trung tâm thương mại giúp bà con tiểu thương Đà Lạt sống khoẻ bằng cách bán hàng tử tế cho khách du lịch. Ở thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã kết hợp cùng các hãng lữ hành lớn để đưa khách du lịch đến với Đà Lạt Travel Mall. Tầng trệt của tòa nhà hiện đã có văn phòng xúc tiến thương mại của các nước Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ.

"Suất đầu tư của dự án này khoảng 1 tỷ mỗi kiot. Đầu tư vào dự án này, bà con tiểu thương được nhà nước viện trợ kinh phí hàng trăm triệu mỗi kiot mỗi năm, để bảo tồn văn hoá Đà Lạt", ông Nguyên nói.

Đại diện đơn vị phát triển dự án cho biết tiểu thương cũng được hỗ trợ thiết kế gian hàng cùng tài liệu bán hàng chuyên nghiệp, được đơn vị vận hành truyền thông chuyên nghiệp đưa khách tới. "Nhờ vậy, bà con sẽ không phải chi vài chục phần trăm cho cò mồi dắt khách. Mùa mưa, mọi người cũng yên tâm bán hàng mà không sợ cảnh đìu hiu vắng khách hay không gian ẩm dột". Đại diện đơn vị vận hành kỳ vọng Đà Lạt Travel Mall sẽ cất cánh én đầu tiên, cùng với những người yêu Đà Lạt góp phần làm cho vùng đất này đẹp hơn trong mắt du khách.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên