Trước khi FLC có ý định bán, Bamboo Airways ước lỗ gần 16.800 tỷ đồng
FLC có kế hoạch xem xét chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt – Bamboo Airways.
- 28-02-2023Cục thuế Bình Định cảm ơn Bamboo Airways vì nộp thuế vượt quá mong đợi, doanh thu hãng bay đạt trên 13.000 tỷ
- 25-02-2023Các hãng hàng không kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay
- 07-02-2023Bamboo Airways chắp cánh giấc mơ bay cho người Việt trẻ
Tại phiên họp Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần 2 diễn ra vào sáng ngày 4/3 của CTCP Tập đoàn FLC (mã: FLC), cổ đông đã thông qua kế hoạch tái cơ cấu toàn diện (bao gồm tái cơ cấu tài chính, tái cơ cấu các khoản vay, tái cơ cấu nhân sự, tái cơ cấu các hoạt động đầu tư, kinh doanh…) của tập đoàn.
Cũng trong chủ trương tái cơ cấu, Chủ tịch FLC cho biết có kế hoạch xem xét chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt – Bamboo Airways (BAV).
“Tuy nhiên, sau khi được ĐHĐCĐ ủy quyền, chúng tôi cũng cần xây dựng phương án đánh giá cụ thể bởi các chuyên gia tài chính, sau đó mới có thể đưa ra kế hoạch cụ thể. Khi có kế hoạch cụ thể, chúng tôi sẽ sẽ thực hiện công bố thông tin để các cổ đông được biết”, ông Nguyên nói.
FLC đã đầu tư vào Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) 4.015 tỷ đồng, tương đương 21,7% vốn điều lệ (18.500 tỷ đồng) của hãng hàng không này. Trong năm 2021, FLC đã trích lập cho khoản đầu tư này khoảng 373 tỷ đồng. Số FLC dự kiến trích lập cho năm 2022 có thể lên tới 3.642 tỷ đồng.
Như vậy, ước tính kết quả kinh doanh của Bamboo Airways lỗ gần 16.783 tỷ đồng.
Trước đó vài ngày, trong văn bản tri ân của Cục thuế Bình Định với hãng hàng không Bamboo Airway, doanh thu năm 2022 của hãng bay này đã được tiết lộ là hơn 13.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 4 lần cùng kỳ năm trước.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 của FLC cho biết, tại thời điểm 30/09/2022, khoản đầu tư vào Bamboo Airways đang bị lỗ 1.269 tỷ đồng. Việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Bamboo Airways cũng khiến FLC lỗ khá lớn. Doanh nghiệp này lỗ 787 tỷ trong quý 3 và 1.888 tỷ đồng trong 9 tháng.
Nhịp sống thị trường