Từ cảnh không dám mua Starbucks, không dám bao bạn gái ăn hàng, thanh niên bỏ việc ngành bất động sản để làm YouTuber và kiếm cả triệu USD/năm
Từng không dám mua cà phê ở Starbucks, đi ăn "cưa đôi" với bạn gái, Graham Stephan giờ đây đã chi cả 45.000 USD cho một bể cá khổng lồ trong nhà.
- 30-08-20218 lý do các doanh nhân thành công dẫu mắc sai lầm nhưng vẫn không đánh mất địa vị và sự giàu có của họ
- 28-08-202119 tuổi khởi nghiệp thành công rồi ngậm ngùi từ chức vì “quá trẻ để làm CEO”, doanh nhân quay lại với bước nhảy vọt ấn tượng sau 6 năm
- 18-08-2021Từ cậu sinh viên bị từ chối 35 lần đến “cha đẻ” của công ty khởi nghiệp tỷ đô, doanh nhân trẻ khẳng định: “Tuyệt vời nhất là được làm điều này”
Bước vào ngôi nhà ở Las Vegas của Graham Stephan, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một bể cá khổng lồ được trang bị đèn đổi màu, đầy những rạn san hô và những chú cá màu sắc rực rỡ. Tổng số tiền mà triệu phú này đã chi cho chiếc bể đến nay là 45.000 USD.
Nó là biểu tượng cho những thay đổi lớn đã xảy ra trong cuộc đời Stephan từ năm 2019. Khi đó, anh vẫn làm việc bán thời gian trong lĩnh vực bất động sản đồng thời làm video cho kênh YouTube nổi tiếng của mình trong căn hộ ở Los Angeles.
Hiện thương hiệu của Stephan bao gồm 5 kênh YouTube và 1 kênh podcast. Anh thuê thêm 2 nhân viên để đảm đương khối công việc khá lớn. Triệu phú 31 tuổi đã chuyển đến một ngôi nhà trị giá 1,4 triệu USD và sống cùng bạn gái Macy.
Sau khi đạt cột mốc thu nhập hàng năm 1 triệu USD năm 2019 và kiếm được 5,1 triệu USD năm 2020, Stephan dự kiến kiếm được 6 triệu USD (đã trừ chi phí liên quan và thuế) trong năm nay. Trong đó, 3 triệu USD đến từ doanh thu quảng cáo trên YouTube, số còn lại đến từ hợp đồng tài trợ và bán khóa học trên nền tảng trực tuyến Teachable.
Stephan đạt được thành tích này bằng cách từ bỏ sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để tập trung toàn thời gian vào YouTube.
Dưới đây là hành trình trở nên giàu có nhờ YouTube của Stephan:
"Tất tay" vào YouTube
Stephan rời bỏ công việc môi giới bất động sản tại Tập đoàn Oppenheim vì một vài lý do. Đầu tiên, việc chuyển ra khỏi California buộc anh phải từ bỏ giấy phép kinh doanh bất động sản. Và quan trọng hơn, anh nhận ra rằng mình nên đầu tư nhiều thời gian cho YouTube hơn là việc bán nhà. Trước đó, khi bắt đầu trở nên nổi tiếng, anh dành khoảng 20% thời gian cho bất động sản và 80% còn lại cho YouTube. Anh thường thức đến 2 giờ sáng để làm video.
Thời điểm Stephan chuyển hướng sang sáng tạo nội dung toàn thời gian trên YouTube vào giữa năm ngoái, kênh của anh có khoảng 1,5 triệu người đăng ký và lần đầu tiên anh kiếm được 1 triệu USD từ nền tảng này.
Hiện tại, kênh chính của anh có khoảng 3,5 triệu người đăng ký. Từ đầu năm nay đến tháng 7 vừa qua, anh kiếm được gần 1,5 triệu USD doanh thu quảng cáo từ các kênh YouTube của mình.
Stephan nổi tiếng nhờ các video nói về khoản đầu tư và thu nhập từ bất động sản của bản thân. Tuy nhiên, anh đã mở rộng nội dung sang phân tích tin tức cũng như giải thích những chủ đề tài chính phức tạp. Thậm chí, anh còn "bắt trend" khi làm video về tiền số hay cổ phiếu meme. Một ngày điển hình của Stephan bắt đầu từ 6:30 sáng đến 6 hoặc 7 giờ tối.
Từ Los Angeles đến Las Vegas
Việc buộc phải ở trong căn hộ nhỏ ở Los Angeles do ảnh hưởng của đại dịch vào giữa năm 2020 đã khiến Stephan phải đánh giá lại nơi mình muốn ở và làm việc. Anh quyết định chuyển đến Las Vegas sau khi đến thăm một người bạn mới mua nhà ở một khu dân cư mới. Tháng 12 năm ngoái, Stephan chuyển đến đó. Nơi đây rộng rãi và tiện nghi hơn nhiều. Thay vì bán căn hộ cũ, Stephan quyết định cho thuê lại.
Thay đổi một số thói quen tiết kiệm
Trước đây, Stephan nổi tiếng và đạt mốc tài sản 1 triệu USD phần lớn là nhờ các thói quen tiết kiệm. Anh thành triệu phú ở tuổi 26 nhờ tiết kiệm 99% thu nhập, luôn "cưa đôi" tiền với bạn gái khi đi ăn uống ở ngoài, nói không với cà phê Starbucks hay mua đồ hiệu.
Thời điểm hiện tại, anh đã nổi tiếng hơn và sở hữu khối tài sản 15,5 triệu USD. Nhưng trong vài năm qua, anh đã học được rằng đôi khi việc tiêu tiền lại có giá trị hơn việc chắt chiu từng đồng. Tuy vẫn không chịu ghé vào Starbucks như trước nhưng anh sẵn sàng mở hầu bao ở một số nơi khác.
"Bài học lớn nhất mà tôi học được khi bắt đầu chi tiêu thoải mái hơn là tiền có thể giúp tôi ‘mua’ thời gian", Stephan cho biết.
Stephan cho biết hàng tháng, anh chi 130 USD cho dịch vụ dọn dẹp bể bơi và 250 USD cho người dọn dẹp nhà cửa. Theo anh, những khoản này đáng để chi bởi anh có thể dùng thời gian đó để làm việc hoặc nghỉ ngơi.
Dù vẫn theo dõi chi tiêu nhưng Stephan đã nới lỏng ngân sách một chút khi kiếm được nhiều tiền hơn. Anh tiết kiệm được trung bình 400.000 USD mỗi tháng. 60% trong số đó được dùng để đầu tư, phần còn lại sẽ vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao.
Nguồn: CNBC
Doanh nghiệp và tiếp thị