Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Thời sự

Thứ 4, 10/08/2016, 07:56

Từ ngày 10.8: Người Hà Nội có thể khai sinh, khai tử qua mạng Internet

Từ ngày 10.8: Người Hà Nội có thể khai sinh, khai tử qua mạng Internet

Đó là thông tin được Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) công bố tại buổi họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 9.8. Bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở TT cho biết: Từ ngày 10.8, sẽ triển khai thêm hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp tại 144 phường của 10 quận trên địa bàn Hà Nội.

Theo Sở TTTT, sau khi chọn 2 Quận Long Biên và Nam Từ Liêm triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp phường, dịch vụ công trực tuyến đã bộc lộ nhiều điểm ưu việt, tạo thuận lợi cho người dân thủ đô khi tham gia dịch vụ công. Vì vậy, Hà Nội sẽ chính thức triển khai thêm tại 10 quận, nâng tổng số lên 12 quận của TP thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường.

Bà Phan Lan Tú cho biết, để cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo nhiệm vụ đề ra tại Chương trình 08, ngay từ đầu năm 2016, UBND TP.Hà Nội đã triển khai theo định hướng xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất, bao gồm Cổng dịch vụ công (egov.hanoi.gov.vn), dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ. Sau thời gian thí điểm, ngày 31.7.2016, UBND TP đã khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp phường, xã thuộc 2 quận Nam Từ Liêm và Long Biên.

Theo đó, từ ngày 10.8, hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp phường được thực hiện tại 10 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm và Hà Đông.

“Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp xã, phường được triển khai gồm 4 dịch vụ khai sinh, 3 dịch vụ khai tử và trong thời gian tới sẽ nâng lên 15 dịch vụ công cấp xã, phường được thực hiện trực tuyến mức độ 3,4. Năm nay, toàn Thành phố sẽ triển khai mới 132 dịch vụ công trực tuyến trên tổng số 137 nhóm dịch vụ công” – Bà Phan Lan Tú khẳng định.

Với hệ thống này, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ, thông tin trực tuyến (hệ thống tổng đài tin nhắn, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật)... Đồng thời, khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân, doanh nghiệp, qua đó, giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính.

Năm 2016, Hà Nội đã đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nhất là ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ công dân, tổ chức. Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đặt chỉ tiêu đến cuối năm 2017 sẽ cung cấp 40-50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và đến năm 2020 cung cấp 70% - 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại tất cả các sở, ban, ngành, cấp huyện và cấp xã.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2016, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường trên địa bàn Hà Nội.

Theo M.M

Lao động

Từ khóa
tin mới