TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tỷ phú 27 tuổi Noel Shu khẳng định phong cách sống thượng lưu: “Xa xỉ thôi chưa đủ, bạn còn cần có cá tính riêng!”

02-09-2017 - 18:30 PM | Sống

Tỷ phú 27 tuổi Noel Shu khẳng định phong cách sống thượng lưu: “Xa xỉ thôi chưa đủ, bạn còn cần có cá tính riêng!”

Noel Shu là một doanh nhân trẻ nổi tiếng trong thị trường hàng hóa xa xỉ với những thành tích kinh doanh nổi bật và phong cách "thời thượng" đáng ngưỡng mộ. Theo chàng trai trẻ, bạn hoàn toàn vẫn có thể trông sang trọng hơn, sành điệu hơn ngay cả khi không sở hữu những món đồ quá xa xỉ, vượt ngoài khả năng chi tiêu của bản thân, chỉ cần bạn hiểu rõ phong cách của mình.

Noel Shu có thể không phải là cái tên quen thuộc với người dùng Việt Nam nhưng lại là sự ngưỡng mộ của hàng vạn người trên thế giới. Ở tuổi 27, doanh nhân Trung Quốc đã khắc tên mình vào thị trường hàng hóa xa xỉ với những thương hiệu rượu, đồng hồ, đồ trang sức… vô cùng đắt đỏ. Thậm chí, mới đây anh còn mở cả một công ty sản xuất phim để mở rộng lĩnh vực hoạt động.

Bên cạnh việc trở thành đối tác quản lý của hãng nước giải khát Prodiguer nổi tiếng (có lẽ nổi tiếng nhất với việc bán một chai sâm-panh đắt nhất thế giới, Goût de Diamants với giá 1.8 triệu USD), công ty riêng của Shu, Un Joyau Majestueux, gần đây đã tung ra thương hiệu rượu mới của mình, Majestic Ruby. Noel Shu cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về văn hoá rượu vang của Trung Quốc, mà nổi bật là cuốn sách “Trung Quốc qua ly rượu” do chính doanh nhân trẻ chắp bút.

Khách hàng của Noel Shu không chỉ nằm trong khuôn khổ đất nước Trung Quốc mà còn mở rộng ra 2 bờ Thái Bình Dương, trực tiếp hướng đến những người tiêu dùng thuộc tầng lớp thượng lưu. Rõ ràng ở tuổi 27, Noel Shu không phải là một doanh nhân có đầu óc tầm thường, bởi những thành tựu ông đang nắm giữ thậm chí bằng hàng nghìn người cố gắng cả đời. Bài phỏng vấn ngắn dưới đây hy vọng sẽ cho bạn có cái nhìn chân thực hơn về những quan điểm của tỷ phú trẻ tuổi nói riêng hay giới thượng lưu nói chung về cuộc sống xa xỉ:

Làm cách nào để những khách hàng sang trọng như ông nắm kịp xu hướng trong thị trường cao cấp luôn luôn có những đổi mới?

Chẳng có cách nào khác ngoài đọc và tìm hiểu thật nhiều. Có những thứ bạn có thể chủ động tìm kiếm, cũng có những thứ không thể tìm kiếm hoặc không biết là mình đang vô tình tìm kiếm trên Internet. Mỗi ngày, ngay sau khi thức dậy, tôi dành khoảng 30 phút để lướt một vòng thị trường trong khi nhâm nhi tách cà phê cho tỉnh táo. Vì như bạn nói, thị trường luôn cập nhật nên chính bản thân khách hàng muốn thức thời thì cũng phải chủ động tìm hiểu chứ.

Là một thành viên trong “Câu lạc bộ tỷ phú”, anh có yêu thích hoặc đặc biệt quan tâm đến thương hiệu nào không? Điều gì làm ông chú ý đến nó?

Bạn biết đấy, bây giờ hầu hết mọi người mua đồ do cảm xúc cá nhân quyết định, chứ không hoàn toàn là do thương hiệu hay giá cả. Chẳng hạn, có rất nhiều người sở hữu đồng hồ sang trọng của Rolex, Audemars Piguet hoặc Hublot vì cảm thấy thương hiệu cá nhân cũng sẽ được “rước” lên theo món đồ xa xỉ mà họ sở hữu. Nhưng có bao nhiêu trong số đó khẳng định được cá tính của mình thông qua một chiếc đồng hồ độc lạ, được thiết kế theo sở thích và mong muốn riêng? Không quá nhiều, đúng không?

Chính vì thế, tôi yêu thích các thương hiệu có tính độc lạ và cá nhân hóa nhiều hơn. Ví dụ như Golden Concept với dịch vụ trang trí điện thoại theo yêu cầu của chủ nhân, hoặc JetSmarter – cung cấp các chuyến bay tư nhân dành riêng cho giới doanh nhân.

Kể tên 3 thương hiệu/sản phẩm đầu tiên trong tâm trí ông, ngay bây giờ?

Top 3 thương hiệu hàng đầu trong tâm trí tôi bây giờ là Emperada Cigar Humidor của Imperiali Geneve; Astonomia Tourbillion của Jacob & Co và chiếc ô tô Bentley EXP 10 Speed ​​6 Concept.

Không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu những món đồ xa xỉ, mặc dù họ rất muốn. Ông có lời khuyên gì cho họ không?

Bạn hoàn toàn vẫn có thể trông sang trọng hơn, sành điệu hơn ngay cả khi không sở hữu những món đồ quá xa xỉ, vượt ngoài khả năng chi tiêu của bản thân. Chỉ cần bạn hiểu rõ phong cách của mình và theo dõi theo một số người nổi tiếng hoặc thành công. Khi họ sử dụng những món đồ đắt đỏ, đừng vội vã chạy theo. Hãy tùy biến để phù hợp với túi tiền, vì bản thân những người truyền cảm hứng cũng luôn bắt đầu từ những thương hiệu mới, thương hiệu bình dân.

Đối với tôi, việc bạn cảm thấy tự tin và hài lòng với những thứ mà mình đang có đã khiến bạn sang trọng hơn rất nhiều rồi.

Trong những thương hiệu của thị trường đồ xa xỉ, ông có ấn tượng với con đường của thương hiệu nào nhất? Và vì sao?

Một trong những thương hiệu lớn và thành công nhất mà tôi từng chứng kiến, đó là Tory Burch. Tôi đã nhiều lần mua đồ ở Tory Burch cho gia đình, bạn bè và đối tác và nhờ những lần đó mà tôi thêm tôn trọng thương hiệu này. Có 3 yếu tố khiến tôi ấn tượng:

Thứ nhất, đó là tính linh hoạt: Các sản phẩm của Tory Burch trông có vẻ đơn giản nhưng lại rất linh hoạt, thích hợp sử dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Thứ hai, tính chuyên nghiệp: Điều này thể hiện ở đội ngũ nhân viên tiếp xúc với khách hàng. Hoàn toàn không có sự phân biệt đối xử với các khách hàng kém sang trọng, các bạn nhân viên rất lịch sự và tử tế. Đó là điểm cộng rất lớn với tôi.

Thứ ba là tính phù hợp: Đồ của Tory Burch rất dễ phối với các thương hiệu khác để tạo nên sự phong phú, mới mẻ.

Ba yếu tố khiến một thương hiệu rượu vang, sâm-panh của Noel Shu nổi trội hơn đối thủ?

Rượu là lĩnh vực “tủ” của Noel Shu, nhưng để đạt được thành công hôm nay cũng không phải dễ dàng. Khách hàng của anh đều là những người sành sỏi và có hiểu biết nhất định về rượu và các loại thức uống cao cấp, thậm chí còn có đam mê sưu tầm. Tuy nhiên, có một vài điều sẽ khiến khách hàng chú ý, như là số lượng cung cấp. Nghe có vẻ lạ đời nhưng có những hãng rượu lên hàng cao cấp vì chỉ phục vụ một số lượng hạn chế thôi, 10.000 chai tất nhiên sẽ khác 100.000 chai, đúng không? Điều này sẽ tạo kích thích cho khách hàng tìm hiểu để sở hữu bằng được.

Thứ nữa, đó là thời gian làm ra thành phẩm và đam mê của người chế biến. Làm ra một chai rượu vang cần đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc, thậm chí mất hàng năm trời mới ra được thành phẩm hoàn hảo. Nếu không có đam mê, chắc chắn bạn không đủ kiên nhẫn để ngồi chờ lợi nhuận tìm về đâu. Có hàng tá cách để đẩy nhanh quá trình chế biến rượu vang, nếu muốn. Nhưng để tồn tại lâu dài trong thị trường đồ xa xỉ bằng cách đó thì không thể.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Justluxe

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên