MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á ở Singapore

01-09-2016 - 12:01 PM | Tài chính quốc tế

Fast Retailing đang dồn dập mở thêm các cửa hàng ở Mỹ, London và trên toàn châu Á để giảm phụ thuộc vào quê nhà Nhật Bản vốn đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi xu hướng không muốn chi tiêu của các hộ gia đình.

Chuỗi cửa hàng quần áo Uniqlo đang nắm lấy cơ hội lớn nhất của mình trên thị trường Đông Nam Á.

Theo Bloomberg đưa tin, tập đoàn bán lẻ Fast Retailing sắp mở cửa hàng rộng tới 2.700m2 ở con phố nổi tiếng Orchard Road của Singapore. Trải rộng 3 tầng nhà, đây sẽ là cửa hàng Uniqlo lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh Uniqlo đang tìm kiếm tăng trưởng ở bên ngoài thị trường Nhật Bản.

Fast Retailing đang dồn dập mở thêm các cửa hàng ở Mỹ, London và trên toàn châu Á để giảm phụ thuộc vào quê nhà Nhật Bản vốn đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi xu hướng không muốn chi tiêu của các hộ gia đình. Chủ tịch của Fast Retailing là tỷ phú Tadashi Yanai đã đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ chạm mốc doanh thu 5.000 tỷ yên (tương đương 48 tỷ USD) để sáng ngang với các thương hiệu châu Âu như Zara.

Đây là cửa hàng thứ 25 của Uniqlo ở Singapore và cũng nâng tổng số cửa hàng ở châu Á lên 130. Tháng 9 năm ngoái, Uniqlo cũng mở cửa hàng 6 tầng ở trung tâm Thượng Hải và có tham vọng mỗi năm sẽ mở thêm 100 cửa hàng ở thị trường này. Ở Đông Nam Á, Uniqlo có khoảng 30 cửa hàng ở mỗi thị trường Malaysia, Thái Lan và Philippines.


Các cửa hàng Uniqlo trải khắp trên toàn thế giới.

Các cửa hàng Uniqlo trải khắp trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, mở rộng ra thị trường nước ngoài cũng khiến Fast Retailing bị ảnh hưởng bởi đồng yên mạnh và cũng chính vì điều này mà hồi tháng 7 tập đoàn đã phải hạ dự báo lợi năm 2016. Kể từ đầu năm đến nay cổ phiếu của Fast Retailing đã giảm 15%.

Sau khi báo cáo thu nhập hoạt động sụt giảm tới 60% trong quý II, Yanai cam kết sẽ “duy trì mức giá rẻ nhất có thể” để giành giật khách hàng.


Cổ phiếu Fast Retailing so với các hãng khác như H&M và ông chủ của Zara.

Cổ phiếu Fast Retailing so với các hãng khác như H&M và ông chủ của Zara.

Tú Anh

Bloomberg

Trở lên trên