Vải thiều Bắc Giang, Hải Dương sẽ được bán tại 2.500 siêu thị của Vinmart, Vinmart+
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của Vincommerce
Lãnh đạo Vincommerce cho biết, từ 2 tháng trước các cán bộ của công ty đã về làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang và dự kiến tuần tới sẽ là Hải Dương để kết nối, tiêu thụ sản phẩm này.
- 15-05-2021Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng
- 15-05-2021Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
- 13-05-2021Nhật Bản ủy quyền Việt Nam giám sát vải thiều xuất khẩu
Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 do Bộ NN-PTNT phối hợp các Bộ, ban ngành Trung ương và các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp tổ chức vừa qua, Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của Vincommerce cho biết, với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 lượt triệu khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và hợp tác xã nông nghiệp tiêu tụ sản phẩm. Tại từng địa phương, cán bộ của VinCommerce trực tiếp tiếp cận với nguồn hàng của nông dân, đánh giá và lựa chọn sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của công ty, từ đó giảm được thời gian di chuyển, giá thành được tối ưu.
Về vụ vải thiều sắp tới, dựa trên kinh nghiệm của VinCommerce, từ 2 tháng trước các cán bộ của công ty đã về làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang và dự kiến tuần tới sẽ là Hải Dương để kết nối, tiêu thụ sản phẩm này. Bên cạnh việc tiếp cận thông tin trực tuyến, các cán bộ kiểm định chất lượng của VinCommerce cũng đến từng vùng trồng để kiểm soát trước khi nhập sản phẩm vào hệ thống. Đây những giải pháp này không chỉ giúp tiêu thụ mà qua đó còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải Việt Nam.
Bà Phượng cho biết thêm, trước và trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, VinMart và VinMart+ luôn đảm bảo cung ứng khối lượng hàng hóa đầy đủ cho mọi ngành hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Hệ thống đồng thời cam kết giữ giá cả bình ổn, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa dẫn tới tăng giá bán, mặt khác vẫn tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi ở nhiều mặt hàng thiết yếu để tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới nền kinh tế nói chung.
VinMart/VinMart+ cũng phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, để đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, không để xảy ra tình trang khan hàng, đứt hàng. Hàng hóa luôn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho lưu trữ.
Đồng thời, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương đang phong tỏa, các khu vực cách ly, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng; xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như duy trì và phát huy chức năng "Đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trong địa phương và gần các khu vực bị cách ly; đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...hay đặt hàng online trên website để khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.