TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bộ trưởng Thăng: "Nếu không nỗ lực thì không thể có 2.000km đường cao tốc"

Bộ trưởng Thăng: "Nếu không nỗ lực thì không thể có 2.000km đường cao tốc"
Ảnh minh họa

“Nếu chúng ta không nỗ lực, cố gắng thì không thể thực hiện được kế hoạch xây dựng 2.000km đường cao tốc” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết.

Chiều 8/1, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Tại Hội nghị, ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC cho biết, trong năm 2016, VEC phấn đấu doanh thu của toàn Tổng công ty đạt hơn 2.100 tỷ đồng, trong đó đó công ty mẹ đạt gần 1.900 tỷ đồng, VECC đạt 28 tỷ đồng; VECE đạt 70 tỷ đồng, VECS đạt 106 tỷ đồng, VECO&M đạt gần 90 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của toàn Tổng công ty dự kiến đạt 24 tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV VEC cho biết, việc điều chỉnh tăng vốn điều lệ, xây dựng cơ chế quản lý tài chính 5 dự án do VEC làm chủ đầu tư trong năm 2016 sẽ tạo bước đột phá trong công tác quản lý và huy động vốn.

“Để tiếp tục là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực xây dựng đường bộ cao tốc, VEC cần có những hành động bứt phá và đảm bảo hoạt động kinh doanh có hiệu quả, thu hút được các nguồn vốn để tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc khác trong tương lai” – ông Việt cho biết.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, sự giúp đỡ của Văn phòng Chính phủ và các bộ, ban, ngành liên quan, VEC đang tích cực triển khai thực hiện tái cơ cấu, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương nâng vốn điều lệ của Tổng công ty lên hơn 72.000 tỷ đồng.

“Nếu chúng ta không nỗ lực, cố gắng thì không thể thực hiện được kế hoạch xây dựng 2.000km đường cao tốc” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nêu những tồn tại, hạn chế mà VEC cần phải sớm khắc phục. Trong đó, có việc chuẩn bị dự án còn chậm, hiện VEC mới đang dừng lại ở 5 dự án đường cao tốc, phải chuẩn bị dự án gối đầu; việc thực hiện chuyển nhượng các dự án đã hoàn thành, đang khai thác chưa đạt kết quả cao; công tác quản lý, khai thác còn một số hạn chế, còn để thất thoát…

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, Bộ trưởng yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện cơ chế chính sách (trước hết thực hiện thành công tái cơ cấu, cổ phần hóa); chuyển giao doanh nghiệp quản lý dự án đường cao tốc; thực hiện rà soát các dự án, sớm hoàn thiện các tuyến đường cao tốc như: Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai, các tuyến đường cao tốc Bắn - Nam, Dầu Giây - Liên Khương, TP. Hồ Chí Minh - Long Thanh - Dầu Giây…

Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu VEC tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các dự án, công trình đang đầu tư, xây dựng; những dự án hoàn thành, đang đưa vào khai thác bị hư hỏng phải khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay; bên cạnh đó triển khai việc chuyển nhượng các dự án; nâng cao chất lượng dịch vụ; tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.

Về những đề xuất, kiến nghị của VEC, Bộ trưởng cơ bản thống nhất; trong đó Bộ trưởng đồng ý ủy quyền những công việc mà VEC đủ khả năng thực hiện thì Bộ sẽ ủy quyền để đẩy nhanh tiến độ; những vấn đề VEC đang gặp khó khăn, vướng mắc, Bộ sẽ có buổi làm việc với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành liên quan trong tháng 1/2016 để giải quyết.

Thảo Anh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên