MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đóng cửa 1 đường cất hạ cánh Sân bay Nội Bài từ 21/8

Công trình sửa chữa đường cất hạ cánh (CHC) 1A được đầu tư bằng nguồn vốn sửa chữa và quỹ đầu tư phát triển của ACV. Thời gian thực hiện trong 4 tháng, bắt đầu đóng cửa thi công từ ngày 21/8 tới.

Đường cất hạ cánh (CHC) 1A - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài được xây dựng từ năm 1961, sử dụng cho nhiều tàu bay dân dụng và quân sự. 

Đến năm 1976, đường CHC được nâng cấp, tăng cường thêm một lớp bê tông xi măng dày 22cm. Trải qua 38 năm khai thác, mặt đường, trang thiết bị đường CHC đã xuống cấp.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khai thác các loại tàu bay với tần suất cao, đáp ứng nhu cầu khai thác trong tương lai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiến hành sửa chữa đường CHC 1A – Cảng HKQT Nội Bài.

Công trình sửa chữa đường CHC 1A được đầu tư bằng nguồn vốn sửa chữa và quỹ đầu tư phát triển của ACV. Thời gian thực hiện từ 21/8/2014 đến tháng 12/2014.

Quy mô xây dựng của công trình sửa chữa đường CHC 1A gồm, đường CHC và sân quay: Sửa chữa đường CHC 1A, sân quay đầu Đông và đầu Tây, lề vật liệu đường CHC và sân quay.

Xây dựng mới dải hãm phanh đầu 11L, dài 100m, rộng 60m, diện tích 6 nghìn m2. Xây dựng mới dải hãm phanh đầu 29R, dài 100m, rộng 60m. Sửa chữa các dải bảo hiểm sườn đảm bảo thoát nước và độ dốc theo quy định, diện tích khoảng hơn 317 nghìn m2.

Sửa chữa các đường lăn dân dụng nối S1, S2, S3, S5, S7, tổng diện tích hơn 46 nghìn m2. Vuốt dốc các đường lăn quân sự N1, N2, N3, N4, N5, tổng diện tích khoảng hơn 10 nghìn m2.

Nâng cấp hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ phục vụ thi công.

Đối với hệ thống đèn hiệu và quản lý bay, đầu tư xây dựng mới hệ thống đèn tiếp cận đầu 11L và 29R, đèn thềm đầu 11L và 29R, đèn giới hạn đầu 11L và 29R, đèn lề đường CHC, đèn Papi đầu 11L và 29R, đèn sân quay đầu 29R, đèn lề đường lăn nằm trong phạm vi cải tạo đường CHC 1A.

Tính đến nay, công tác tư vấn khảo sát và lập dự án đầu tư đã hoàn thành. ACV đã họp thẩm tra thiết kế kỹ thuật tại Cục hàng không Việt Nam. 

Công tác tổ chức mời thầu đã triển khai đúng thời gian quy định, phát hành hồ sơ mời thầu thi công xây dựng và hồ sơ mời thầu giám sát thi công xây dựng từ ngày 30/7/2014 đến 19/8/2014.

Ngày 21/8/2014, ACV sẽ đóng cửa đường CHC 1A để đưa vào sửa chữa. ACV đang phối hợp với Cục hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan để thống nhất phương án khai thác khi đóng cửa đường CHC 1A.

Thời gian thi công công trình tối đa là 4 tháng. Dự kiến tháng 12/2014, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Khi đưa vào sử dụng, đường CHC 1A – Cảng HKQT Nội Bài có thể đảm bảo khai thác máy bay B747-400 và các loại máy bay tương đương.

>>>Những bất cập dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài

Theo Vũ Minh

cucpth

Bizlive

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên