VÌ sao bạn không bao giờ thấy quảng cáo Lamborghini, Ferrari trên TV?
Các thương hiệu siêu xe này cho rằng những người có khả năng kiếm triệu USD sẽ không dành thời gian rảnh để xem TV hoặc lướt Instagram.
- 02-06-2021Ferrari 'đổ dầu vào vạc lửa' Lamborghini: "Ông là một tên lái máy kéo, đừng cằn nhằn về xe của tôi!"
- 29-05-2021Thứ gì không mua được bằng tiền có thể mua bằng rất nhiều tiền: Bị từ VW từ chối, quỹ đầu tư Thuỵ Sĩ tiếp tục tăng 2,4 tỷ USD hỏi mua thương hiệu Lamborghini
- 26-05-2021Volkswagen nhận được đề nghị bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD
- 04-05-2021Đổi chủ, Lamborghini Murcielago SV độc nhất Việt Nam tái xuất trên phố Sài Gòn
- 30-03-2021"Ma tốc độ" kế nhiệm Lamborghini Aventador sắp ra mắt
Giống LV và Hermes, Lamborghini và Ferrari chưa từng quảng cáo trên TV. Tại sao vậy? Họ không cần quảng cáo, hay không muốn quảng cáo đến sai đối tượng. Hãy xem cách Ferrari, Lamborghini có thể kinh doanh mà không cần bất cứ đoạn quảng cáo truyền hình nào. Họ là những bậc thầy trong lĩnh vực marketing.
Chiến thuật marketing của Ferrari
Ferrari được biết đến là thương hiệu độc quyền sản xuất một số mẫu xe đáng kinh ngạc. Họ vẫn như vậy cho đến nay. Một số mẫu xe không được bán cho người mua lần đầu. Những phiên bản đặc biệt này chỉ dành cho những ai đã gắn bó với thương hiệu này đủ lâu.
Cũng vì lý do đó, Ferrari dường như chạy theo kỹ thuật bán hàng phong cách cung cấp số lượng thấp nhưng yêu cầu cao. Mục đích vẫn là tạo ra sự cường điệu và gây tiếng vang với những người muốn mua xe. Ferrari biết rằng hầu hết khách hàng của họ sẽ không xem TV và lướt qua Instagram bởi những người kiếm được hàng triệu USD mỗi năm, đủ khả năng mua một chiếc Ferrari thường không có xu hướng dành thời gian rảnh rỗi của họ để làm việc đó.
Ferrari tự coi mình là dòng xe sang trọng, lịch lãm từ nước Ý với tốc độ và hiệu suất là trọng tâm. Nhưng với những người bình thường, bất cứ chiếc xe màu đỏ nào cũng có thể là Ferrari. Đó là điểm cần lưu ý. Ferrari không muốn quảng cáo cho những người chưa đánh giá cao sản phẩm của họ.
Ferrari cũng rất cầu kỳ khi làm hình ảnh thương hiệu. Chẳng hạn nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein từng đăng một bức ảnh đôi giày của mình ở phía sau chiếc Ferrari 812 Superfast. Ferrari đã đệ đơn và thắng kiện vì cho rằng điều này đi ngược với hình ảnh của thương hiệu Ferrari.
nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein bị kiện vì đăng ảnh đôi giầy của mình đặt trên xe Ferrari.
Có người cho rằng, Ferrari đang chống lại người dùng của mình. Phillip Plein là một tay chơi thành đạt, sống theo phong cách mà Ferrari mong muốn. Vậy tại sao Ferrari kiện ông trong khi ông ta đang quảng cáo cho sản phẩm của họ? Ferrari cực kỳ cẩn thận về hình ảnh của họ. Chính vì thế, bạn sẽ không thấy họ quảng cáo đại trà cho công chúng. Thay vào đó, họ thích chọn ai được xem quảng cáo và ai sẽ xuất hiện cùng với chiếc xe của mình.
Lamborghini thì sao?
Lamborghini - mặc dù có nhiều điểm tương đồng - nhưng lại hoàn toàn trái ngược với Ferrari nếu nói đến marketing và quảng cáo.
Lamborghini muốn mọi người khoe xe và muốn sản xuất những thứ điên rồ. Đây cũng là lý do một số người tìm đến Lamborghini thay vì Ferrari. Sự đối lập của cả 2 đã diễn ra trong nhiều năm. Ngay từ đầu, toàn bộ kế hoạch của Lamborghini là tạo ra những chiếc xe hào nhoáng bậc nhất dành cho những người thích hào nhoáng. Họ biết khách hàng của mình là ai. Những chiếc xe của họ có giá hàng trăm nghìn USD. Đối tượng là những người giàu có giống Ferrari, họ vẫn muốn tạo ra những thứ hoang dã nhất có thể. Và khách hàng đồng ý với họ. Không ai mua một chiếc Lamborghini để tận hưởng sự sang trọng. Họ mua chúng vì vẻ ngoài và âm thanh điên rồ của nó.
Tuy nhiên, Lamborghini cũng không quảng cáo trên TV. Giống Ferrari, họ không tin rằng những người xem truyền hình sẽ bị thuyết phục và ảnh hưởng bởi một đoạn quảng cáo hấp dẫn. Thay vào đó, họ để sản phẩm của mình tự "nói" và không thúc ép bản thân vào bất kỳ ai.
Giống Ferrari, Lamborghini là thương hiệu dành riêng cho giới thượng lưu trong xã hội. Bạn cần phải kiếm được khoảng nửa triệu USD/năm để có thể mua được một chiếc.