Vì sao Sơn Tùng M-TP quyết định rót vốn đầu tư vào Luxstay?
CEO Luxstay cho biết việc hợp tác với M-TP Entertainment sẽ chia làm nhiều giai đoạn, từ tài chính đến cả hợp tác truyền thông
Ngày 29/11/2019, sự kiện ký kết đầu tư giữa nền tảng home-sharing Luxstay cùng với Intracom Group của Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng và M-TP Entertainment đã chính thức diễn ra tại GEM Center, Tp.HCM, đánh dấu cái "bắt tay" mang tính bước ngoặt cho những đầu tư lâu dài, góp phần thúc đẩy thị trường du lịch tại Việt Nam.
Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn. Tại Việt Nam, Luxstay là cái tên tiên phong áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) vào ngành bất động sản và du lịch. Hiện Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng trên 48 tỉnh thành khắp cả nước với hơn 1 triệu người dùng, đặt mục tiêu phát triển nhanh chóng dẫn dắt thị trường khu vực Đông Nam Á.
Tháng 7/2019, trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3, ông Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) – người sáng lập và CEO Luxstay gây chú ý khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy. Đây là kỷ lục chưa từng có trong Shark Tank Việt Nam.
Sau khi hoàn tất các quá trình thẩm định doanh nghiệp, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group cùng Shark Phạm Thanh Hưng chính thức ký kết đầu tư với Luxstay.
Chia sẻ về quyết định rót vốn đầu tư vào mô hình của Luxstay, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: "Có ba yếu tố quan trọng khiến tôi quyết định đầu tư vào Luxstay. Trước hết, Luxstay là một mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản với sự dẫn dắt của một người trẻ có khát vọng, đam mê, và bản lĩnh. Thứ hai, các startup công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới. Cuối cùng, CEO của Luxstay tuy không có những đào tạo bài bản về khía cạnh bằng cấp nhưng lại học hỏi và được đào tạo từ chính những đối tác và cả những đối thủ của mình. Với cơ sở hạ tầng của Intracom về bất động sản, hai bên hoàn toàn có thể hợp tác với nhau cùng phát triển."
Cũng trong sự kiện ký kết tại Tp.HCM, Luxstay chính thức công bố ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng) của công ty TNHH M-TP Entertainment trở thành nhà đầu tư của Luxstay.
Hình ảnh ký kết.
Thị trường du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ nhờ vào những tiềm năng hiếm có về tài nguyên, bất động sản. Trong đó, homesharing đang trở thành xu hướng "nóng" được nhiều người trẻ lựa chọn vì sự tiện nghi, và mới mẻ mà hình thức lưu trú này mang lại so với khách sạn truyền thống. Hiểu rõ được xu hướng thị trường cùng niềm tin vào những startup Việt, luôn hoạt động với sứ mệnh ủng hộ người Việt, quyết định hợp tác đầu tư với Luxstay lần này đã một lần nữa khẳng định định hướng lâu dài của M-TP Entertainment trong việc quảng bá hình ảnh và du lịch Việt Nam.
Về phía Luxstay, M-TP Entertainment được dẫn dắt bởi Sơn Tùng là doanh nghiệp truyền thông giải trí có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng và khả năng lan truyền cảm hứng đến giới trẻ, đây là tệp khách hàng trọng yếu và tiềm năng mà Luxstay hướng đến. Ngoài việc đầu tư tài chính, hợp tác với M-TP Entertainment phía Luxstay kỳ vọng sẽ được tiếp sức mạnh truyền thông, tạo ra những xu thế công nghệ mới cho cộng đồng qua đó lan toả hình ảnh du lịch Việt Nam đến toàn thế giới.
Chia sẻ về quyết định hợp tác với Luxstay, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch M-TP Entertainment cho biết: "Có rất nhiều lý do để M-TP Entertainment quyết định đầu tư vào Luxstay. Trước tiên, Luxstay là một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực home-sharing, là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment. Lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam."
Trước sự kiện này, ông Steven Nguyễn - CEO Luxstay cũng khẳng định: "Khi tiếp xúc và làm việc đội ngũ lãnh đạo M-TP Entertainment, chúng tôi nhìn thấy được giá trị và chiến lược phù hợp để kết hợp hiệu quả nên đã chính thức kêu gọi họ tham gia đầu tư, cùng xây dựng Luxstay trở thành một startup thành công mang tầm cỡ khu vực".
Khác với các nền tảng khác, Luxstay tập trung phát triển hướng tới người dùng nội địa, và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam. Ngoài ra Luxstay cũng có đội ngũ hùng hậu tại Việt Nam để hỗ trợ cho các đối tác kinh doanh, chủ nhà bao gồm cả các giải pháp hỗ trợ vận hành, quản lý tài sản để giúp tiết kiệm thời gian công sức cho chủ nhà muốn tham gia thị trường home-sharing.
Hiện Luxstay tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược để huy động vòng gọi vốn tiếp theo.