5 câu hỏi ứng tuyển vào trường kinh doanh Harvard
Trường kinh doanh Harvard (HBS) yêu cầu thí sinh ứng tuyển trực tuyến với bộ đề gồm một câu hỏi viết bài luận và năm câu hỏi trắc nghiệm. Bộ đề mới nhất được trường đưa ra vào ngày 9.4.2014.
- 23-04-2014Đại học Harvard sẽ dạy MBA bằng truyện tranh?
- 12-04-201420 người quyền lực nhất thế giới tốt nghiệp từ Harvard
- 08-03-201420 cựu sinh viên quyền lực nhất của Harvard
- 25-07-2013Đại học Harvard 'hoành tráng' như thế nào khi là một công ty?
- 06-02-2013Trường Harvard kiếm tiền ra sao?
Để đăng kí chương trình học này, thí sinh phải trả lời những câu hỏi dưới đây.
Hãy thử xem bạn có thể trả lời những câu hỏi này chính xác không nhé.
Câu 1:
Ghi chú:
Tickets sold per day: Số lượng vé bán ra mỗi ngày
Price of one ticket: Giá bán mỗi vé
Với thông tin cho trên, bạn có thể suy luận điều gì về mối quan hệ giữa giá bán của mỗi vé và số lượng vé bán ra mỗi ngày tại Bảo tàng nghệ thuật Barrington?
1) Giá vé càng cao thì lượng vé bán ra càng nhiều
2) Không hề có mối liên quan nào giữa giá vé và số lượng vé được bán ra mỗi ngày
3) Giá vé thấp không khuyến khích lượng mua
4) Với giá vé thấp hơn, số lượng vé bán ra mỗi ngày có xu hướng tăng theo mỗi năm.
Câu 2:
Xác định câu phát biểu chính xác nhất trong những câu sau:
1) Giá vé tại Bảo tàng nghệ thuật Barrington có xu hướng tăng
2) Số lượng vé bán ra mỗi ngày đạt cao nhất vào năm 2007
3) Giá vé ở mức cao nhất vào năm 2008
4) Số người tham quan Bảo tàng nghệ thuật Barrington có xu hướng tăng
5) Giá vé bán không đổi trong giai đoạn 2009 – 2011
Câu 3:
Bảng tính dưới đây hiển thị dữ liệu về việc mua măng tây được trồng tại địa phương tại thị trấn Valiantboro. Hãy sử dụng thông tin được cung cấp để trả lời các câu hỏi ở dưới cùng của trang:
Lý do hàng đầu để mua măng tây được trồng tại địa phương | Dưới 30 tuổi | 30 – 49 tuổi | Từ 50 tuổi trở lên |
Chế độ ăn uống lành mạnh | 14.29% | 18.75% | 27.27% |
Tôi yêu thích hương vị này | 20% | 21.88% | 13.64% |
Ủng hộ nông dân và nhà bán lẻ địa phương | 17.86% | 3.12% | 56.82% |
Măng tây địa phương sử dụng ít bao bì | 10.71% | 46.87% | 2.27% |
Không có lựa chọn khác | 7.14% | 9.38% | 0% |
Tổng cộng % | 100% | 100% | 100% |
Số lượng mẫu | 56 | 32 | 88 |
Trong cuộc bình chọn này, các cá nhân trên 50 tuổi chiếm ______tổng số lượng mẫu.
1) 12%
2) 27,27%
3) 50%
4) 88%
Câu 4:
Có bao nhiêu người dưới 30 tuổi chọn “Tôi yêu thích hương vị này” là lý do hàng đầu để mua măng tây được trồng tại địa phương?
1) 12
2) 28
3) 50
4) 56
Câu 5:
Khoảng 16,52% trong tất cả người tham gia lấy mẫu chọn "Không có lựa chọn khác" là lý do hàng đầu để mua măng tây được trồng tại địa phương.
1) Đúng
2) Sai
>> Đại học Harvard 'hoành tráng' như thế nào khi là một công ty?
Theo Một Thế Giới/BusinessInsider