Việt kiều Mỹ kể kỷ niệm sau 1 tuần mua VinFast VF 8: Được hỗ trợ test phần mềm tận nơi, xe báo hết pin vẫn chạy thoải mái tìm trạm sạc
Anh Cường đã sử dụng xe Tesla Model X, đổi sang VinFast VF 8 thấy hài lòng về quãng đường nhưng muốn cải thiện về phần mềm xe.
- 11-03-2023Chuyện lạ tại thị trường trọng điểm của VinFast: Ô tô điện bán chạy hàng đầu tại các quốc gia khác đang bị người Mỹ “tẩy chay”
- 10-03-2023Thời tới với ngành xe điện, đối tác pin của VinFast ghi nhận doanh số "khủng" cỡ nào trong năm 2022?
- 09-03-2023VinFast VF 5 lăn bánh trên đường: Hơi khác concept, hơn 400 triệu vẫn nuột thế này thì Raize, Sonet phải dè chừng
- 08-03-2023CEO VinFast: “Chúng tôi vẫn lạc quan dù thâm nhập thị trường Mỹ còn nhiều khó khăn”
Nhận xe VinFast VF 8 được 1 tuần, anh Cường, một Việt kiều Mỹ đã thực hiện chuyến hành trình dài 450 dặm (tương đương khoảng 724 km) trên mẫu xe điện sản xuất từ Việt Nam. Được biết, quãng đường anh Cường chọn là từ San Francisco đến Nam California.
Trong chuyến đi vừa rồi, anh Cường đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi lần đầu sử dụng một chiếc ô tô Việt Nam tại Mỹ.
Bản thân anh Cường đã sử dụng một chiếc Model X - dòng cao cấp bậc nhất của thương hiệu Tesla. Giá xe là hơn 100.000 USD, "full option" lên tới 150.000-160.000 USD. Anh cho biết mua chiếc VinFast VF 8 là bởi đây là xe do Việt Nam sản xuất cùng giá bán theo anh là hợp lý. Giá chiếc VF 8 hiện nay chỉ từ 49.000-56.000 USD cùng chính sách cho thuê pin.
Đầu tiên, khi nói về chiếc xe, anh có nhận xét chung rằng VinFast VF 8 City Edition vận hành êm ái, chắc chắn. Anh đặc biệt đánh giá cao hệ thống hỗ trợ lái ADAS mang đến trải nghiệm như Tesla, khi đi đường xa, lái xe mệt, có hệ thống này giúp lái xe nhàn hơn.
Trong chuyến đi này, anh Cường phải sạc 2 lần. Theo anh, quãng đường di chuyển của VF 8 như vậy là hợp lý. Anh chọn sạc lên 80% rồi đi tiếp vì đó là quãng sạc nhanh nhất. Anh kết hợp việc sạc pin với nghỉ chân ăn uống nhẹ nhàng trong lúc chờ nên không cảm thấy bất tiện chút nào.
Tuy nhiên, có thể do đây là mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam lăn bánh tại Mỹ nên còn chưa nhận diện được đúng trạm sạc phù hợp để tìm kiếm khiến anh Cường phải dùng điện thoại để tự tìm, từ đó phát sinh một số trải nghiệm chưa như ý muốn. Đó là có trạm sạc lâu, trạm sạc nhanh. Anh đã hỏi nhân viên VinFast và được tư vấn đúng cây sạc 150 kW để sạc sao cho nhanh nhất. Đây cũng là điều mà anh muốn VinFast cải thiện tốt nhất trong tương lai để sử dụng xe thuận tiện hơn.
Chi phí sạc điện được anh Cường trong hành trình đánh giá là khá rẻ so với xe xăng. Sạc xe 2 lần tốn khoảng 50 USD, trong khi nếu đi xe xăng sẽ tốn 150-180 USD tùy loại động cơ.
Nói về kỷ niệm, anh Cường cho biết từng có lần thắc mắc về phần mềm khi đang đi đường rằng liệu có lỗi hay do anh chưa quen sử dụng xe, gọi số của VinFast hỏi tư vấn và ngay sau đó được đội ngũ hỗ trợ của VinFast đến tận nơi để kiểm tra khi đó.
Một kỷ niệm đáng nhớ khác là khi về đến đúng nhà anh Cường thì chiếc VF 8 báo hết pin, ban đầu anh nghĩ không thể chạy được nữa nhưng khi cố chạy tiếp thì thấy vẫn đi được vài dặm thoải mái, đến được tới tận trạm sạc để sạc rồi mới về.
"Nếu so sánh 2 mẫu xe, VinFast VF 8 chỉ thua về phần mềm chứ về phần gia công hoàn toàn có thể sánh ngang, thậm chí tốt hơn Tesla", anh cho biết.
Chiếc VinFast VF 8 City Edition mà anh Cường mua nằm trong lô 999 chiếc vận chuyển sang Mỹ. Trước đây, xe có giá công bố là 55.000-62.500 USD. Hiện nay, mẫu xe này đã có giá "mềm" hơn, chỉ 49.000-56.000 USD.
Ảnh từ clip: PhoBolsaTV
Thể thao văn hoá