MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VietinBank: Hành trình vươn tầm “Thương hiệu số 1 Việt Nam”

05-05-2016 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Với việc giá trị thương hiệu được định giá ở mức 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016.

Vào Top 400 thế giới, Top 25 khu vực

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands).

Theo đó VietinBank đã có bước nhảy vọt đáng ghi nhận, tự hào khi từ Top 500 (xếp thứ 437 năm 2015) lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu với sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu đều tăng hơn so với năm trước.

Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm, giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Từ năm 2012 đến nay với 4 lần đứng trong bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của ngân hàng.

Bên cạnh Top 400 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là các danh hiệu Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp, 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500, lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.

Mới đây nhất, ngày 8/4/2016, The Banker cũng đã công bố Bảng xếp hạng Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN (Top 100 ASEAN Banks 2016). Trong số 19 ngân hàng Việt được xếp hạng, VietinBank cũng đứng số 1.

Cụ thể, trong danh sách 100 ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank hiện đang đứng thứ hạng 25, cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. VietinBank cũng đứng đầu các ngân hàng tại Việt Nam về quy mô vốn cấp 1 và đạt hơn 2.329 triệu USD; lợi nhuận trước thuế đạt trên 343 triệu USD. Bảng xếp hạng này đã minh chứng cho sức mạnh về tiềm lực tài chính, cũng như khả năng tăng trưởng ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Khai trương Ngân hàng con tại Lào, VietinBank đang hội nhập mạnh mẽ để vươn tầm khu vực
Khai trương Ngân hàng con tại Lào, VietinBank đang hội nhập mạnh mẽ để vươn tầm khu vực

Theo Ban Lãnh đạo VietinBank, sự ghi nhận và tôn vinh của các giải thưởng này đã là động lực để VietinBank tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu.

Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

An toàn - hiệu quả - bền vững

Với kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank năm 2015, VietinBank một lần nữa được khẳng định vị thế ngân hàng chủ lực của ngành. So với năm 2014, tổng tài sản của VietinBank tăng 17,8%, dư nợ tín dụng tăng 24,2%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 7.360 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch ĐHĐCĐ, dẫn đầu Ngành Ngân hàng. VietinBank cũng tiếp tục là ngân hàng có hiệu quả và chất lượng tín dụng tốt nhất khi tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,85%, thấp ngành ngân hàng.

Từ nền tảng này, Ban Lãnh đạo VietinBank đã và đang xác định mục tiêu mới cho ngân hàng này là trở thành số 1 toàn diện trong ngành, xa hơn là mục tiêu “Năm 2017 trở thành ngân hàng mang tầm cỡ khu vực”.

Nhìn lại kết quả hoạt động năm 2015, thương hiệu ngân hàng bán buôn, ngân hàng của các doanh nghiệp với VietinBank càng rõ khi đánh giá ở cả góc độ định tính và định lượng.

VietinBank duy trì thị phần số 1 về phân khúc khách hàng doanh nghiệp (KHDN) với dư nợ tăng trưởng 15,3%. Không chỉ định vị giá trị trong các doanh nghiệp lớn, VietinBank một mặt cơ cấu lại, đảm bảo hiệu quả thúc đẩy phát triển khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng doanh nghiệp FDI.

Những nền tảng tín dụng, đầu tư ổn định cùng với những bước chuyển trong công nghệ thông tin là cơ sở để VietinBank triển khai những trụ cột kinh doanh mới trong hoạt động bán lẻ.

Theo Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng, những trụ cột này là điểm tựa để nhà băng này phát triển vững mạnh cả về quy mô, cơ cấu doanh thu. Và đúng như kỳ vọng, hoạt động bán lẻ đã mang đến hơi thở mới trong hoạt động kinh doanh của VietinBank khi tốc độ tăng trưởng dư nợ bán lẻ của ngân hàng tăng 51% trong năm 2015.

Để hiện thực hóa mục tiêu trung hạn trở thành một ngân hàng tầm cỡ khu vực, từ nay đến năm 2017, mục tiêu trọng tâm của VietinBank là đạt được vốn chủ sở hữu 70.000 tỷ đồng.

Về hạ tầng, dự kiến đến giữa năm 2016, mức độ hiện đại của hệ thống công nghệ thông tin của VietinBank sẽ không phải ở tầm khu vực Đông Nam Á nữa mà ở tầm khu vực Châu Á.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên