TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vụ "bê tông cốt xốp": Sở GTVT tiến hành kiểm tra độc lập

05-07-2016 - 09:54 AM | Thời sự

Vụ "bê tông cốt xốp": Sở GTVT tiến hành kiểm tra độc lập

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh làm rõ thông tin "bê tông cốt xốp" ở cầu vượt qua đường sắt.

Liên quan đến thông tin hàng loạt trụ cột đèn trên cầu vượt đường sắt trục phía Nam, đoạn qua địa phận phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) lộ tấm xốp giữa các lớp bê tông, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, ông đã nắm được thông tin này.

Ông đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Sở xác minh, làm rõ thông tin " bê tông cốt xốp " này.

Cũng theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc kiểm tra sẽ được tiến hành độc lập với báo cáo của Cienco 5 Land và trong ngày 5/7, Sở sẽ có báo cáo rõ ràng về vụ việc này.

Trước đó, trong báo cáo của công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land), đơn vị thi công gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Ban quản lý dự án giao thông 2 do ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc ký đã nêu rõ:

Những hình ảnh được báo chí đăng tải là vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn chiếu sáng thuộc phạm vi vỉa hè dành cho người đi bộ (trên mặt cầu có 24 vị trí lắp đặt cột đèn chiếu sáng).

Cầu vượt đường sắt đã thông xe kỹ thuật từ năm 2012, tuy nhiên, tại thời điểm đó chưa lắp đặt đường dây cấp điện hệ thống chiếu sáng.

Do vậy, trong quá trình thi công lát vỉa hè dành cho người đi bộ, đơn vị thi công đã đặt 01 tấm xốp diện tích 40cm x 40cm để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn chiếu sáng.

Đầu năm 2015, Công ty cho thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng tạm tại một số vị trí trên đường trục phía Nam trong đó có vị trí cầu vượt đường sắt.

Tuy nhiên, do là hệ thống chiếu sáng tạm nên sau khi lắp đặt đường dây, đơn vị thi công chưa tiến hành hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè và còn để lại như hiện trạng từ đầu năm 2015 cho đến thời điểm báo chí phản ánh.

Báo cáo cũng khẳng định: "Với nội dung đã phản ánh "bê tông toàn cát và xốp" là không đúng sự thật".

Đồng thời, báo cáo này cũng nêu rõ, trong toàn bộ quá trình thi công triển khai dự án, công ty luôn thực hiện đầy đủ các qui định về quản lý chất lượng, được các bộ phận quản lý dự án, tư vấn giám sát từng bước kiểm tra, nghiệm thu chặt chẽ đảm bảo các qui định.

Đồng thời công trình hiện đang trong giai đoạn thi công chưa được bàn giao cho cơ quan Quản lý, các hạng mục thi công dở dang đang được công ty chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung hoàn thiện.

Cùng trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia về xây dựng cho rằng, trong việc thi công công trình sẽ không thể có chuyện "bê tông cốt xốp" mà lại công khai như ở công trình cầu vượt đường sắt tại Hà Nội như vậy được.

PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng đánh giá, việc công ty Cienco 5 Land đưa ra giải thích tấm xốp đó để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn của hệ thống chiếu sáng là hoàn toàn có thể và bình thường, không gây ảnh hưởng đến công trình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...

Theo Hoàng Đan

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM