"Vua" bánh mì TP HCM tham gia giải cứu thanh long
Bánh mì thanh long dễ ăn, có vị ngọt tự nhiên của trái cây, mùi thơm của thanh long và có cả tấm lòng của ông chủ ABC Bakery muốn chung tay góp sức tiêu thụ nông sản mùa dịch nCoV.
- 10-02-2020Trước thông tin "nổ" về tính năng kháng khuẩn của khẩu trang vải, đây là câu trả lời của Tổng giám đốc Vinatex
- 10-02-2020Doanh nghiệp lớn tham gia thị trường nước rửa tay khô: Traphaco cho ra đời cả Bộ sản phẩm phòng virus Corona
3 ngày nay, cửa hàng ABC Bakery (Công ty CP thực phẩm Á Châu – ABC) trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP HCM) vừa giới thiệu 1 sản phẩm mới là bánh mì thanh long, giá 6.000 đồng/ổ.
Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC, người trực tiếp thử nghiệm thành công bánh mì thanh long, cho biết với giá bán này, công ty chưa tính lời lỗ mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm mới. Đây cũng là cách ông chọn để "giải cứu" thanh long cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch corona (nCoV).
Bánh mì thanh long lên màu đậm hơn bánh mì thường do có chứa lượng đường tự nhiên của trái cây
"Hôm rồi, tôi đi công tác miền Tây, thấy thanh long chín đầy ruộng, đọc báo thấy nông dân không bán được hàng do ảnh hưởng dịch nCoV, càng nghĩ càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ. Vậy nên tôi quyết định thử dùng thanh long làm nguyên liệu bánh mì" – ông chủ ABC Bakery vui vẻ cho biết.
Theo ông Lực, công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long.
"Vua" bánh mì Kao Siêu Lực hào hứng với thử nghiệm mới của mình
Trong giai đoạn thử nghiệm, mỗi ngày ABC cho ra lò 150 ổ bánh mì thanh long. Cuối tuần này công ty sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống ABC Bakery.
"Công ty đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn bảo quản đông lạnh để dùng dần. Tôi dự định sẽ chia sẻ công thức cho một số tiệm bánh cùng làm, có như vậy mới phát triển đại trà và giúp tiêu thụ nhiều thanh long hơn. Song song đó, sẽ chào hàng đến các khách hàng lớn là doanh nghiệp chế biến thực phẩm, doanh nghiệp thức ăn nhanh, biết đâu họ có nhu cầu hoặc có ý tưởng phát triển sản phẩm gì khác" - ông Lực nói.
Người Lao động
Sự kiện: Đại dịch COVID-19
Xem tất cả >>- Nữ sinh 19 tuổi tốt nghiệp 9 khoá học trực tuyến của Ivy League trong thời gian giãn cách xã hội, gây quỹ quyên góp hơn 230 triệu chống dịch
- Nỗi lòng nữ lao công làm việc trong khu cách ly theo dõi bệnh nhân tái dương tính: Nhớ con lắm, nhưng chưa về nhà được
- Infographic: 4 khuyến nghị về phòng, chống dịch Covid-19 tại lớp học mà các bậc phụ huynh và học sinh cần biết
- Nhịp sống Hạ Lôi ngày cuối cùng cách ly: "Chúng tôi mong đến ngày hết dịch để đi làm chứ nằm ở nhà thì chết"
- Đánh dấu khoảng cách xếp hàng lấy đồ ăn, chia lớp... các trường triển khai hàng loạt biện pháp bảo đảm phòng chống dịch khi học sinh quay trở lại trường học vào ngày mai