Vừa cán mốc vốn hoá tỷ USD, kỳ lân VNG có những sản phẩm công nghệ gì?
PUBG Mobile, Zalo, Zalo Pay, Zing Play, Zing Mp3... đều là những sản phẩm thuộc kỳ lân VNG.
- 10-02-2023Đã bỏ sổ hộ khẩu, người dân cần làm gì nếu chưa có CCCD gắn chip?
- 10-02-2023Top 5 công việc dễ bị thay thế nhất bởi AI
- 09-02-2023Nếu đang dùng ChatGPT, người dùng cần cẩn thận bị sử dụng thông tin trái phép
VNG thành lập năm 2004 với 4 mảng sản phẩm chính là Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán điện tử và Dịch vụ điện toán đám mây. Năm 2014, VNG được định giá 1 tỷ USD theo World Start-up Report, trở thành kỳ lân đầu tiên tại Việt Nam.
Đến nay, vốn hóa thị trường của VNG đã đạt mức 24.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD, gấp gần 4 lần thời điểm chào sàn.
Trò chơi trực tuyến
VNGGames là một nhánh trực thuộc công ty VNG, bao gồm việc xin giấy phép và phát hành các tựa game từ thị trường quốc tế tại Việt Nam hoặc phát hành các tựa game Việt Nam ra thị trường quốc tế. Ngoài ra còn tổ chức các sự kiện và giải đấu game tại khu vực Việt Nam. Một số sự kiện, giải đấu nổi bật từng được VNG tổ chức là Đại hội 360mobi, PUBG Mobile Sprint, PUBG Mobile Sprint, ZingSpeed National Cup,...
Kể từ 2005 đến nay, VNGGames đã tích lũy được nhiều sản phẩm trò chơi hấp dẫn và hiện có đến 9 Studio vận hành game. Ngoài ra, ZingPlay là cổng game giải trí đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam, tập hợp các các game tự phát triển bởi đội ngũ kĩ sư VNG để phục vụ khách hàng trên nhiều thị trường khắp thế giới.
"Võ lâm truyền kỳ" là một trong những tựa game nổi tiếng nhất được VNGGames phát hành vào năm 2005. Ngay từ khi ra mắt, tựa game này đã thu hút được đông đảo người chơi. Hiện tựa game này đã đạt hơn 25 triệu người và có hơn 700 máy chủ.
Tháng 11/2018, VNGGames hợp tác cùng Tencent Games và PUBG Corp đưa tựa game PUBG Mobile (PlayerUnknown's Battlegrounds Mobile) về Việt Nam. Tính đến tháng 12 năm 2022, PUBG Mobile đã đạt khoảng 1,3 tỷ lượt tải xuống và đã thu về hơn 9 tỷ USD, khiến PUBG Mobile trở thành trò chơi di động có doanh thu cao thứ ba. PUBG Mobile cũng là trò chơi di động được chơi nhiều thứ hai mọi thời đại.
Ngoài 2 tựa game trên, Ngôi sao thời trang, Gunny Mobile, Zingspeed Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, Liên Minh Huyền Thoại,... đều là những tựa game nổi tiếng được phát hành bởi VNGGames.
Nền tảng kết nối
Hệ sinh thái Nền tảng kết nối của VNG bao gồm các nền tảng di động và ứng dụng hỗ trợ người dùng trong các hoạt động hàng ngày như: liên lạc (Zalo), tin tức (Bao Moi), nghe nhạc (Zing MP3), giải trí (Zing TV), tiếp thị di động (Adtima).
Ngày 8/08/2012, VNG giới thiệu sản phẩm Zalo, ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Theo "Bảng xếp hạng các ứng dụng được yêu thích nhất 2022" do nhóm biên tập của App Store, có 73 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam với khoảng 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày.
Thanh toán và tài chính
ZaloPay là ứng dụng thanh toán di động với các tính năng độc đáo được xây dựng chuyên biệt nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán, phục vụ cho mục đích cá nhân và doanh nghiệp. Đến nay, ZaloPay đã hợp tác kết nối với hầu hết các ngân hàng và đối tác lớn trên toàn quốc như Tiki, Lazada, BigC, BAEMIN….
Dịch vụ đám mây
VNG Cloud cung cấp những dịch vụ và giải pháp Điện toán đám mây đạt tiêu chuẩn thế giới, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số. VNG Cloud hiện có nhiều sản phẩm đa dạng như vServer, vCDN, vStorage, vCloudcam, vCloudStack, vMeeting, vCloudDrive, vDB, Digital Workspace.
Nhịp sống thị trường