MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vượt bão “nồng độ cồn”, Carlsberg ngược dòng ngoạn mục ở Việt Nam, tăng trưởng nhờ dòng sản phẩm cao cấp

20-02-2024 - 07:45 AM | Tài chính quốc tế

Ngược dòng các ông lớn ngành bia, Carlsberg ghi nhận sản lượng tăng 8% tại Việt Nam trong năm 2023.

Vượt bão “nồng độ cồn”, Carlsberg ngược dòng ngoạn mục ở Việt Nam, tăng trưởng nhờ dòng sản phẩm cao cấp- Ảnh 1.

Carlsberg – nhà sản xuất bia lớn thứ ba thế giới xét theo sản lượng, ghi nhận doanh thu đạt 73,5 tỷ DKK trong năm ngoái, tăng từ 70,2 tỷ DKK vào năm 2022, theo báo cáo tài chính hàng năm của ông lớn bia đến từ Đan Mạch.

Kết thúc năm 2023, Carlsberg thu về 11,1 tỷ DDK lợi nhuận hoạt động, giảm nhẹ so với con số 11,4 tỷ DDK vào năm trước đó.

Theo báo cáo, sản lượng bia của Carlsberg cả năm 2023 đạt 10,1 tỷ lít, không đổi so với năm 2022. Đáng chú ý, trong khi thị trường châu Âu nói chung chứng khiến sản lượng giảm, thì thị trường châu Á ngược dòng tăng 5,1%, từ 4,2 tỷ lít năm 2022 lên 4,41 tỷ lít trong năm 2023.

“Khu vực Châu Á đã đạt được một loạt kết quả vững chắc mặc dù môi trường kinh tế vĩ mô ngày càng thách thức. Tăng trưởng sản lượng được thúc đẩy nhờ tiến triển tích cực tại các thị trường như Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ,” báo cáo cho biết.

Vượt bão “nồng độ cồn”, Carlsberg ngược dòng ngoạn mục ở Việt Nam, tăng trưởng nhờ dòng sản phẩm cao cấp- Ảnh 2.

Thị phần sản lượng bia xét theo thị trường tại khu vực châu Á - Nguồn: Carlsberg

Xét về thị phần sản lượng theo từng thị trường ở châu Á, Ấn Độ và Việt Nam chiếm 17%. Đáng chú ý, trong khi các ông lớn ngành bia đều chứng kiến sản lượng sụt giảm tại Việt Nam, thì Carlsberg lại ghi nhận mức tăng 8% trong năm 2023.

Sự tăng trưởng về sản lượng của Carlsberg tại Việt Nam chủ yếu được thúc đẩy bởi các thương hiệu bia cao cấp của hãng, đặc biệt là 1664 Blanc và Tuborg. Báo cáo nhấn mạnh, nhờ tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc và Việt Nam, sản lượng bia Tuborg tại châu Á tăng 7% trong năm 2023.

“Việt Nam là một trong số thị trường bia lớn nhất trên thế giới. Chúng tôi tin rằng Việt Nam luôn nắm giữ các cơ hội cho công ty mở rộng hoạt động kinh doanh,” Carlsberg nhận định trong báo cáo.

Carlsberg hiện đứng thứ 4 và chiếm 8% thị trường bia Việt Nam, sau Heineken, Sabeco, và Habeco. Tại Việt Nam, Carlsberg có các dòng sản phẩm Carlsberg, 1664 Blanc, Tuborg, Somersby và thương hiệu chủ đạo Huda.

Yến Nguyễn

Nhịp Sống Thị Trường

Trở lên trên