Xanh và đỏ: Màu cà vạt dành riêng cho các chính khách
Cà vạt là một phụ kiện thời trang quan trọng mà mọi quý ông đều phải có. Những tay chơi có thể mặc bộ vest màu tím, cà vạt màu cam, những người xuề xòa có thể đeo một chiếc cà vạt chỉ chạm tới rốn, những người sành sỏi về thời trang có thể phá cách với chiếc cà vạt nhiều lớp, nhiều hoa văn... Vậy, đâu là chuẩn mực của cà vạt? Hãy quan sát giới chính khách. Họ ăn mặc hài hòa, đeo cà vạt một cách chuẩn mực.
- 07-07-2017Tuyệt phẩm triệu đô dành cho giới thượng lưu: Hệ Mặt Trời thu nhỏ trong chiếc đồng hồ Astronomia Solar
- 01-07-2017Trang phục làm nên đẳng cấp quý ông, đừng để sai lầm cơ bản về thời trang phá vỡ phong cách của bạn
- 24-06-2017Tourbillon - Khám phá "trái tim nhỏ" làm nên giá trị của những chiếc đồng hồ đẳng cấp thế giới
- 31-03-2017Để thể hiện vị trí và đẳng cấp, các CEO hàng đầu thế giới lựa chọn đồng hồ như thế nào?
Thời trang của các vị chính khách cũng thể hiện điều họ muốn công chúng nhận thấy ở họ. Xanh và đỏ là 2 tông màu cà vạt mà các chính khách ưa dùng.
Xanh và đỏ là màu cà vạt ưa dùng của các chính khách Mỹ.
Cà vạt tông đỏ chứng tỏ uy quyền
Theo tâm lý học, tông màu đỏ liên quan đến mong muốn chứng tỏ khả năng, uy quyền của một nhân vật chính khi tham gia các sự kiện. Các chính khác Mỹ thường xuyên sử dụng cà vạt màu đỏ. Theo thống kê, qua 22 cuộc tranh cử tổng thống từ năm 1976 đến năm 2008, các ứng viên tổng thống đã dùng 44 chiếc cà vạt, trong đó có tới 30 chiếc màu đỏ, 7 chiếc màu xanh và 7 chiếc còn lại là màu xanh đỏ kết hợp hoặc màu khác.
Tỷ lệ lựa chọn màu cà vạt của các ứng viên tổng thống Mỹ qua 22 kỳ tranh cử.
Khi tranh cử chức tổng thống năm 2008, ông Obama đã 2 lần diện cà vạt màu đỏ khi xuất hiện trước công chúng. Màu đỏ cũng thường được chọn khi giới chính khách Mỹ gặp các nhà lãnh đạo hoặc đồng minh của họ. Nó mang ý nghĩa của sức mạnh, sự tiên phong.
Màu xanh - màu của sự tin tưởng
Cà vạt xanh giúp các chính khác tạo ra hình ảnh một người điềm tĩnh, ưa hòa bình trước công chúng. Màu xanh cũng là biểu tượng của sự trung thành và tin cậy. Theo khảo sát của 3 công ty tiếp thị hàng đầu thế giới, màu xanh da trời được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới.
Các chính khách Mỹ thường dùng cà vạt xanh trong các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo nước khác hay các cuộc họp căng thẳng, phát biểu trước báo chí về các vấn đề bị dư luận phản đối.
Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn cà vạt xanh trong một buổi phát biểu trước công chúng.
Theo khoa học, màu đỏ thúc đẩy tốc độ tư duy, tăng khả năng liên kết giữa các chi tiết 31% so với màu xanh. Nhưng trong các công việc sáng tạo, có tính chất hợp tác nhóm, tông màu xanh giúp tăng gấp đôi hiệu quả so với màu đỏ.
Cách chọn cà vạt của chính khách thành công
Màu cà vạt của các ứng viên tranh cử tổng thống từ năm 1976 đến năm 2008.
Hầu hết ứng viên tranh cử tổng thống đều chọn màu cà vạt đỏ. Theo thống kê qua các cuộc tranh luận để tranh cử tổng thống, các chính khách đeo cà vạt đỏ thắng 13/30 lần, những người đeo cà vạt xanh thắng 4/7 lần, còn những người chọn cà vạt xanh đỏ kết hợp hoặc một màu khác thắng 5/7 lần.
Điều này được minh chứng qua các sự kiện: Reagan thắng cử năm 1980 với một chiếc cà vạt nâu, Clinton thắng cử năm 1992 với một chiếc cà vạt tím sọc trắng và Obama thắng cử năm 2008 khi ông đeo và vạt màu ghi trong cuộc tranh cử thứ 2 giữa các ứng viên tổng thống.
Trí thức trẻ