Xin lỗi Elon Musk, xe điện của Tesla rất tuyệt nhưng thế giới cần 2,7 nghìn tỷ USD để chúng trở nên hữu dụng
Theo một nghiên cứu mới của Morgan Stanley, thế giới cần chi 2,7 nghìn tỷ USD để xây dựng các trạm sạc cho xe điện nếu muốn biến loại phương tiện này trở nên phổ dụng.
- 04-10-2017Tesla bỏ hơn 10 tỷ USD chưa thu về nổi 10 cent, vì sao thế giới vẫn lên cơn sốt xe điện?
- 22-08-2017Giá trị tăng 15 lần chỉ trong 4 năm, Tesla trở thành nhà sản xuất xe hơi có số vốn hóa thị trường lớn nhất nước Mỹ
- 10-07-2017Lộ diện hình ảnh thực tế đầu tiên của Tesla Model 3
- 07-07-2017"Tắm máu" Tesla, các nhà đầu tư bán khống kiếm 1,4 tỷ USD trong 3 ngày
- 06-07-2017Tesla của Elon Musk dính bê bối quấy rối tình dục nữ công nhân, bị gọi là “bãi săn mồi” của những kẻ quấy rối
Trong ước tính của Morgan Stanley, thế giới sẽ có khoảng 526 triệu xe điện vào năm 2040 và khiến loại phương tiện này trở nên phổ thông. Báo cáo cũng cho thấy cơ sở hạ tầng chính là nút thắt cổ chai trong việc mở rộng ngành công nghiệp này.
Để có được số trạm sạc phục vụ nửa tỷ xe điện, cần có sự kết hợp giữa các chính phủ với các công ty tư nhân. Điều đó là vô cùng cần thiết trong bối cảnh nhiều chính phủ đang chú trọng phát triển ô tô sử dụng năng lượng điện nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm bắt nguồn từ các động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Ước tính chi tiêu cơ sở hạ tầng toàn cầu vào năm 2040 để hỗ trợ 526 triệu xe điện.
Trung Quốc đang là cái tên đi đầu trong nỗ lực này. Quốc gia đông dân nhất thế giới tuyên bố sẽ hạn chế lượng khí thải carbon vào năm 2030 và cải thiện chất lượng không khí. Gần đây, Anh và Pháp cũng đang nỗ lực thay thế các loại xe dùng xăng và dầu diesel.
Morgan Stanley cũng ước tính Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xe điện lớn nhất, chiếm 1/3 chi phí cơ sở hạ tầng toàn cầu vào năm 2040. Trong khi Tesla đang nỗ lực xây dựng hệ sinh thái ở Mỹ, Trung Quốc cũng có những nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực này.