TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xin lỗi Victoria's Secret, tôi đã không còn muốn làm thiên thần của các bạn!

14-03-2017 - 07:51 AM | Tài chính quốc tế

Xin lỗi Victoria's Secret, tôi đã không còn muốn làm thiên thần của các bạn!

Năm 2016, cổ phiếu của L Brands - công ty mẹ của hãng nội y xa xỉ Victoria's Secret đã giảm hơn 40% và chủ yếu là do doanh thu bán hàng của hãng này giảm mạnh.

Doanh thu yếu ớt của Victoria's Secret đang là một mối họa lớn cho công ty mẹ - L Brands.

Khoảng vài năm trước, Rebecca Harrington thường xuyên mua đồ lót, đồ ngủ, đồ bơi và nước hoa từ các cửa hàng của Victoria's Secret hoặc đặt hàng online. Mặc dù giá cả ở đây rất đắt đỏ, cô vẫn mua một vài thứ ở đây khoảng 2 tháng một lần vì những cảm xúc thích thú, xa xỉ mà Victoria's Secret đem đến cho khách hàng, đặc biệt là những đợt khuyến mại hấp dẫn mà không một cô gái nào có thể bỏ qua.

Là khách hàng lâu năm, Harrington được trở thành thiên thần của Victoria (như cách mà hãng này quảng cáo khi khách hàng sở hữu thẻ Thiên thần VIP), nhưng từ khoảng 2 năm trước, cô bắt đầu cảm thấy thất vọng về chất liệu sản phẩm của hãng nội y danh tiếng này.

Cùng theo chân một cô gái từng là tín đồ của hãng Victoria's Secret đến một cửa hàng ở New York City và bạn sẽ hiểu vì sao.

Harrington đến Victoria's Secret chi nhánh SoHo - một trong số những cửa hàng lớn của VS tại New York City.

Mỗi một khu vực bên trong cửa hàng lại trưng bày rất nhiều loại áo ngực với đủ thể loại và mầu sắc khác nhau. Đồ của VS từ trước đến nay đã nổi tiếng là đắt đỏ. Giá một chiếc áo ngực rơi vào khoảng từ 15 - 200 USD.

"Ấn tượng đầu tiên của tôi khi bước vào cửa hàng là một sự suy đồi choáng ngợp - những mảng gỗ tối màu, ánh đèn ấm áp, sự xa xỉ - tất cả như đang mời gọi bạn đến để nuông chiều bản thân", cô Harrington chia sẻ.

"Khi bước vào bên trong, tôi hầu như không thể tìm thấy một thứ gì để mua. Một cô nhân viên bán hàng dễ thương đã nhiệt tình giúp tôi tìm được loại áo ngực phù hợp, nhưng ngay cả cô ấy cũng khá vất vả để giúp đỡ tôi", cô Harrington nói.

Vấn đề ở đây là do cách trưng bày hàng của VS, để tìm ra một kiểu áo phù hợp, khách hàng phải lật từng miếng tag gắn trên áo và đọc thông tin viết trên đó. Điều đó khiến cho việc tìm đồ trở nên khó khăn nhất là đối với khách vãng lai - những người không tìm hiểu trước khi đến mua hàng.

Cô Harrington nói trước đây khi cô đến một số cửa hàng VS khác thì không gặp phải hoàn cảnh như vậy.

Với rất nhiều đồ được trưng bày trong cửa hàng, những người bán hàng phải vật lộn để sắp xếp chúng vào cùng một loại.

Nổi tiếng là hãng nội y đắt đỏ, VS trong vài năm gần đây ngày càng đẩy mạnh sự xa xỉ và đưa ra những bộ đồ có giá "trên trời".

Ví dụ như bộ đồ này có giá lên tới 198 USD (tương đương với khoảng 4 triệu rưỡi tiền Việt).

Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng cũng có nhiều mặt hàng được giảm giá. Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết hiện nay đang có một "cuộc chiến áo ngực" xảy ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh nổi lên.

VS đã từ bỏ mảng quần áo nhưng vẫn cung cấp khá nhiều quần áo ngủ. Những chiếc quần ngủ ở đây được làm từ chất liệu siêu mỏng với giá đắt đỏ. Như chiếc quần hoa văn màu xanh này có giá lên tới 32 USD. Đồ thể thao ở đây cũng có giá siêu đắt. Harrington đã không chấp nhận để bỏ ra 60 USD cho một chiếc quần tập Yoga và 40 USD cho một chiếc áo ngực tập thể thao.

Sau một hồi lựa chọn với sự tư vấn của nhân viên bán hàng, Harrington đã tới được đến phòng thay đổi. VS luôn biết cách đầu tư cho phòng thử đồ của hãng - điểm mấu chốt mà nhiều hãng thời trang đánh giá có tác động lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Phòng thử đồ của VS có diện tích rộng với ánh sáng vàng đem lại cảm giác sang trọng, quyến rũ. Có một nút bấm để khách hàng gọi người bán hàng nếu cần lấy thêm đồ để thử hoặc cần trợ giúp. Bên trong mỗi phòng thử đều có một chiếc áo phông như thế này cho những khách thử áo ngực.

Khách thử đồ cũng có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng bằng nút cảm ứng gắn ở cửa.

Ngược lại, quầy thanh toán của VS lại không được thông minh cho lắm. Harrington đã phải mất nhiều thời gian hơn bình thường để thanh toán giỏ hàng của mình.

Cô cho biết "Tôi vẫn sẽ mua đồ ở đây khoảng 1,2 lần trong năm. Nhưng đó thực sự không phải là điều tôi từng làm trước kia".

Anh Sa

Theo Trí thức trẻ/BI