Xuất hiện Gà đi bộ ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai, được bán thử tại 2 cửa hàng Bapi Đà Nẵng và Tp.HCM
Được biết, giá bán thử là 185.000VNDD/kg. Một con gà đi bộ ăn chuối của HAGL nặng khoảng 1,6-2kg.
- 10-10-2022Giá chuối không cao như kỳ vọng, giá heo giảm, HAGL vẫn báo lãi 113 tỷ trong tháng 9
- 30-09-2022Lộ diện đàn Gà ăn chuối của bầu Đức
- 26-09-2022HAGL công bố phương án phát hành 1.700 tỷ mới, dồn tiền cho công ty trồng chuối
Tại cửa hàng Bapi ở Tp. Đà Nẵng và Tp.HCM (đường Lý Thường Kiệt), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có đợt bán thử thịt Gà đi bộ ăn chuối. Theo kế hoạch công bố trước đó, HAGL sẽ chính thức ra mắt dòng thịt gà này vào cuối năm nay, bán song song với thịt heo thương hiệu riêng Bapi HAGL.
Được biết, giá bán thử là 185.000VNDD/kg. Một con gà đi bộ ăn chuối của HAGL nặng khoảng 1,6-2kg.
Bên cạnh dòng "ready to cook", tương tự thịt heo, HAGL cũng sẽ cung cấp các dòng sản phẩm "ready to eat” như gà xông khói, gà ủ muối… Công ty được biết đang xúc tiến hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy giết mổ thịt gà tại Gia Lai, công suất khoảng 1.200-1.500 con/giờ, tương đương 14 triệu con/năm.
Về sản lượng, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. Công ty cũng hướng đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một thế lực mới trên thị trường thịt thương hiệu (trị giá đâu đó 10 tỷ USD theo một báo cáo gần đây).
“Việc nuôi gà, ông Dai (Trần Văn Dai – Thành viên HĐQT HAGL) nói là 5 triệu con nhưng thực tế có thể lên đến 20 triệu con gà ăn chuối, so với thị trường hiện nay là 350 triệu con gà”, bầu Đức chia sẻ tại sự kiện ra mắt tại Tp.HCM tháng 9 vừa qua.
Các dòng thịt thương hiệu của HAGL sẽ được bán tại chuỗi cửa hàng riêng của Tập đoàn là BapiFood. Kế hoạch đến cuối năm 2022 HAGL sẽ mở khoảng 200 cửa hàng, và tăng lên 1.000 cửa hàng BapiFood đến cuối năm 2023 (bao gồm mô hình nhượng quyền), với 60-70% tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.
Tận dụng được chuối làm nguyên liệu thức ăn, mảng chăn nuôi của HAGL tăng trưởng tốt, đóng góp đáng kể cho chỉ số Công ty. Quý 3/2022, HAGL ghi nhận doanh thu thuần 1.441 tỷ đồng, tăng 160% so với cùng kỳ. Trong đó,
+ Doanh thu từ trái cây mang lại 577 tỷ đồng, tăng 162% so với cùng kỳ năm trước;
+ Doanh thu bán heo tăng gần 200% lên mức 540 tỷ đồng;
+ Doanh thu bán sản phẩm, hàng hóa cũng đem lại 241 tỷ đồng, tăng 184% so với quý 3/2021.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 361 tỷ đồng, gấp 15 lần so với kết quả quý 3/2021. Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần HAGL đạt 3.471 tỷ đồng, tăng 154% và lợi nhuận sau thuế đạt 892 tỷ đồng, gấp 30 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng công ty mẹ đạt 890 tỷ đồng.
Năm 2022, HAGL đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.820 tỷ đồng, LNST đạt 1.120 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 quý kinh doanh, công ty đã hoàn thành được 72% kế hoạch về doanh thu và gần 80% kế hoạch lợi nhuận.
Nhịp sống thị trường