Youtuber Khoa Pug lên tiếng vụ Aroma Resort: Đã nhận lời xin lỗi từ Aroma, mong cộng đồng đừng tẩy chay, “tiệt đường sống của họ”
Tuy nhiên trái với lời kêu gọi từ phía Khoa Pug, nhiều cư dân mạng tuyên bố sẽ tiếp tục cho 1 sao vì theo họ, nội dung thư xin lỗi không có sự chân thành, chủ yếu được phía resort đưa ra để biện minh cho nhân viên của mình và đổ lỗi lên đầu khách hàng.
Scandal khu nghỉ dưỡng Aroma Resort ở Bình Thuận có hành vi cư xử không đúng mực với khách hàng Nguyễn Anh Khoa (thường biết đến với tên gọi Khoa Pug), thậm chí còn đe dọa hành hung anh này đã gây xôn xao dư luận trong 2 ngày gần đây.
Không dừng lại ở đó, scandal nhanh chóng lan rộng thành khủng hoảng truyền thông khi hàng nghìn người đồng loạt đánh giá khu resort này ở mức 1 sao trên Google. Thậm chí tên gọi của resort trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới còn bị đổi thành "Aroma Resort Lừa Đảo khách 2 tr".
Mới đây trên facebook cá nhân, Nguyễn Anh Khoa cho biết đã nhận được mail xin lỗi gửi từ luật sư đại diện resort.
"Trước mắt chưa bàn đến nội dung đúng sai phân tích giải thích của thư xin lỗi. Nhưng mục đích là xin lỗi từ ban Giám đốc thể hiện sự chân thành mình xin ghi nhận và bỏ qua. Đồng thời cũng mong các bạn, là những người tiêu dùng thông thái bỏ qua, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại", Nguyễn Anh Khoa cho biết.
Cũng theo Khoa, mục đích kênh Youtube của anh là review khách sạn, nhà hàng, để mọi người thấy cái hay cái đẹp thì phát huy, cái xấu cái chưa được để cải tiến cho phù hợp, chứ không phải review để "tẩy chay, dìm đến chết".
"Doanh nghiệp làm ăn cũng tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, tăng GDP cho tỉnh, tốt nhất các bạn đừng tiệt con đường sống của họ. Các bạn ngừng đánh sao report Aroma giúp mình nhé. Để Aroma có thời gian cải thiện hình ảnh", Khoa nhắn nhủ đến cộng đồng mạnh.
Riêng với Aroma Resort, Youtuber này cho biết nếu sự việc kết thúc tại đây thì anh sẽ vui vẻ chấp nhận vì anh "cũng không muốn đi xa hơn để rùm beng lên làm gì".
Kèm theo đó là nội dung thư xin lỗi được gửi từ luật sư đại diện của Aroma đến Khoa Pug.
Thư
Những phản hồi của Aroma trong văn bản như sau:
- Vào ngày 30/03, bộ phận đặt phòng của Aroma nhận được yêu cầu đặt phòng của anh Khoa thông qua hệ thống đặt phòng trực tuyến. Dựa trên chính sách của hệ thống đặt phòng trực tuyến này và của công ty, nhân viên đặt phòng của Aroma tiến hành xác thực số thẻ tín dụng của khách.
- Tuy nhiên, thông tin thẻ thanh toán lại không trùng tên với người đặt phòng, do đó phía Aroma đã gửi mail cho anh Khoa yêu cầu anh cập nhật đúng thông tin thẻ của mình.
- Sau 2 lần nhận được thông tin phản hồi của anh Khoa nhưng vẫn không nhận được thông tin cập nhật tài khoản mới như Aroma đã yêu cầu. Do đó theo chính sách của các bên liên quan, resort này đã tiến hành hủy đặt phòng trước khi anh Khoa tới nhận phòng. Việc hủy đặt phòng này, theo Aroma đưa ra là hoàn toàn phù hợp thông lệ trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhằm đảm bảo cho chủ thẻ và tránh kiện tụng với chủ thẻ (trường hợp nếu có) xảy ra.
- Khi anh Khoa đến resort, nhân viên có giải thích với anh về việc hủy đặt phòng đồng thời sẵn lòng xếp phòng khác phù hợp tại thời điểm đó. Anh Khoa sau khi nghe giải thích đã đồng ý đặt phòng trực tiếp tại resort và tiến hành thanh toán bằng hình thức cà thẻ tín dụng khi làm thủ tục nhận phòng.
Aroma cũng khẳng định vì đặt phòng trực tuyến bị hủy nên theo chính sách công ty, việc đặt phòng trực tiếp tại resort không được áp dụng các điều kiện ưu đãi mà là áp dụng cho khách vãng lai.
"Chúng tôi muốn xác nhận rằng giá phòng áp dụng tại thời điểm hiện tại đối với anh Khoa là mức giá dành cho khách vãng lai khi đặt loại phòng đó và đã giảm giá cho anh so với giá niêm yết tại resort. Vì lẽ đó, chúng tôi khẳng định không bao giờ tránh việc trả phí cho kênh đặt phòng trực tuyến hoặc có ý lừa đảo khách hàng. Chúng tôi rất lấy làm tiếc nếu nhân viên đã không giải thích kỹ hơn cho anh về việc này và linh động hơn khi giải quyết vấn đề" - Aroma thông tin.
Theo Aroma, sau 10 phút nhận phòng, anh Khoa không hài lòng nên muốn trả phòng và rời khỏi resort mà không có yêu cầu hoàn lại tiền phòng. Dù vậy, Aroma vẫn khẳng định đã tiến hành chuyển khoản hoàn trả lại tiền phòng đã nhận của anh Khoa ngay sau khi Khoa trả phòng.
Bên cạnh đó, Aroma khẳng định không có việc bảo vệ resort dọa đánh và hủy hoại tài sản như anh Khoa đề cập, đồng thời sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp khách hàng có yêu cầu.
"Trong quá trình xử lý nghiệp vụ, nhân viên chúng tôi đã không có sự đối đáp khéo léo và lịch thiệp cần thiết khi yêu cầu Quý khách ngừng quay camera. Chúng tôi cảm thấy rất lấy làm tiếc và gửi lời xin lỗi đến anh về sự cố không mong muốn này.
Chúng tôi sẽ tiến hành bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ để đảm bảo chất lượng dịch vụ của resort. Thêm nữa, chúng tôi cũng đã tiến hành xử lý kỷ luật một cách phù hợp đối với các nhân viên có liên quan.
Mọi sự việc xảy ra và góp ý của anh sẽ là bài học để toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên Aroma Resort trao đổi nghiệp vụ, cải thiện dịch vụ tốt hơn".
Sau khi đọc nội dung bức thư trên, nhiều bình luận trên bài đăng cho rằng bức thư chưa thể hiện rõ sự chân thành của Aroma Resort mà chỉ để bao biện cho những hành động của mình, thậm chí còn tìm cách lấp liếm, đổ tội lên đầu khách hàng. Trái với lời kêu gọi từ Khoa Pug, nhiều cá nhân khẳng định sẽ tiếp tục cho khách sạn 1 sao.
Tuy nhiên, về phần nội dung bức thư, Khoa Pug cho biết anh chỉ ghi nhận lời xin lỗi từ phía Ban giám đốc Aroma Resort và không đưa ra ý kiến gì. Cũng theo Khoa, vì đây là thư từ phía luật sư Aroma gửi sang, luật sư bên anh sẽ phân tích và thu thập thông tin nhằm tránh các sự việc phát sinh về sau nên anh không thể trả lời lại được.