Tháng 9 năm 2013 tại New York (Mỹ), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Tập đoàn MetLife Inc. (MetLife) ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Ngày 21 tháng 07 năm 2014, BIDV MetLife đã được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động chính thức. Tháng 11 cùng năm, BIDV MetLife phát hành hợp đồng đầu tiên, đánh dấu sự có mặt của Công ty bảo hiểm BIDV MetLife trên thị trường Việt Nam.
Thời điểm đó, so với những đối thủ khác trên thị trường, BIDV MetLife nổi bật với sức mạnh cộng hưởng từ kinh nghiệm chuyên môn của MetLife - một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Hoa Kỳ và sự thấu hiểu khách hàng cùng mạng lưới rộng khắp cả nước của BIDV - định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Nhờ đó, chỉ chưa đầy 4 tháng sau (tức tháng 3/2015), BIDV MetLife đã cán mốc 10.000 hợp đồng đầu tiên. Sau một thập kỉ, con số này đã tăng lên mức gần 200.000 hợp đồng.
Ở khía cạnh kinh doanh, Bảo hiểm BIDV MetLife cũng ghi nhận kết quả ấn tượng khi đạt mốc 250 tỷ từ hoạt động đầu tư và hơn 1.500 tỷ từ kinh doanh bảo hiểm. Đến nay, sản phẩm của công ty cũng đang được triển khai trên hệ thống gần 1.000 điểm giao dịch của ngân hàng BIDV trên toàn quốc, thay vì con số khiêm tốn 90 văn phòng giao dịch ở những ngày đầu khởi sự.
Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ: "Với BIDV MetLife, sự phát triển có thể được đong đếm bằng những con số. Nhưng sự thành công phải đến từ sự hài lòng của khách hàng và việc ngày càng nhiều người Việt có được kế hoạch bảo vệ sức khoẻ toàn diện, tích luỹ hiệu quả nhờ sự đồng hành và định hướng của các chuyên viên tư vấn của BIDV MetLife."
Minh chứng là trong 10 năm qua, BIDV MetLife đã chi trả gần 600 tỷ đồng cho hoạt động bồi thường và chi trả đáo hạn bảo hiểm. Trong đó, hơn 122 tỷ đồng được chi trả cho quyền lợi bệnh nan y và bệnh hiểm nghèo cho 561 trường hợp. Hơn 433 triệu đồng đã được chi trả cho 6 trường hợp theo quyền lợi bệnh tiểu đường và hơn 98 tỷ đồng chi trả cho quyền lợi tử vong của 289 trường hợp. Kết quả tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm của BIDV MetLife cũng cho biết hơn 50 tỷ đồng đã được chi trả cho 8.637 trường hợp.
Một trong những điều tự hào nhất mà BIDV MetLife làm được trong 10 năm qua chính là sự nhất quán trong mọi hoạt động, tuân thủ theo đúng kim chỉ nam "khách hàng là trọng tâm". Cũng chính vì thế, BIDV MetLife luôn không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để mang đến những sản phẩm "đón đầu" nhu cầu của khách hàng. Điển hình như tháng 4/2022, sản phẩm Quà tặng Sức khoẻ vừa ra mắt đã ngay lập tức gây tiếng vang lớn trên thị trường và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng. Bởi, đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường bảo vệ người tham gia bảo hiểm trước bệnh tiểu đường type 2 và hỗ trợ điều trị ung thư ngay từ giai đoạn sớm – hai trong số những căn bệnh đang ngày càng có xu hướng trẻ hoá. BIDV MetLife ghi nhận gần 2.000 hợp đồng bảo hiểm Quà tặng Sức khoẻ đã được kí kết chỉ từ sau một tháng ra mắt.
Bên cạnh đó, nhận thấy công nghệ là một công cụ hữu ích để xây dựng trải nghiệm toàn diện cho khách hàng, chuyển đổi số luôn là một trong những ưu tiên quan trọng của BIDV MetLife. Ngay từ những ngày đầu, BIDV MetLife đã liên tục đầu tư và nâng cấp nền tảng kỹ thuật số phục vụ bán hàng giúp đơn giản hoá quy trình, khiến số hợp đồng mới được khai thác thông qua nền tảng này ngày càng gia tăng. Nhờ đó, BIDV MetLife có thể duy trì đà tăng trưởng vững vàng và đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi ngay cả trong thời điểm nhạy cảm nhất như dịch Covid-19. Có thể nói, đặt "khách hàng là trọng tâm" chính là chìa khoá thành công của BIDV MetLife suốt một thập kỉ qua.
Thế nhưng, không dừng lại ở đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm khách hàng, bước sang chặng đường mới, BIDV MetLife còn hướng tới truyền cảm hứng và đồng hành cùng người dân Việt Nam xây dựng kế hoạch cho một đời đáng sống. "Một đời rất dài và tương lai là điều không ai biết trước. Xây dựng một kế hoạch bao gồm sự bảo vệ cho sức khoẻ và thịnh vượng về tài chính là cách mà chúng tôi giúp khách hàng có một tương lai bền vững, hạnh phúc và một đời đáng sống." – bà Elena Butarova chia sẻ.
Bên cạnh chiến lược kinh doanh bền vững, BIDV MetLife là một trong những đơn vị tích cực và năng nổ trong việc triển khai các hoạt động vì cộng đồng, hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Với tôn chỉ "Vì thế hệ tương lai", BIDV MetLife đã triển khai hàng loạt các hoạt động khuyến học, tài trợ trang thiết bị để tiếp sức đến trường cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh hay các chuyến thăm và tặng quà cho các em nhỏ đang điều trị tại nhiều bệnh viện,…
Hướng tới những đồng bào đang còn gặp nhiều khó khăn, BIDV MetLife đã xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình thuộc hộ nghèo ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Yên Bái, Thanh Hoá,…giúp họ có cuộc sống tốt hơn để an tâm làm việc, cải thiện thu nhập. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19, BIDV MetLife cũng đã chung tay đồng hành cùng ngành Y chống dịch qua nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng đồ bảo hộ y tế, vật dụng y tế cùng nhiều trang thiết bị cho các bệnh viện và khu cách ly. Với những nỗ lực bền bỉ đó, 8 năm liên tiếp, Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife được Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam trao tặng giải thưởng AmCham CSR Awards.
Chia sẻ về định hướng cho các chương trình an sinh xã hội của doanh nghiệp, bà Elena Butarova cho biết: "Tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội, đặc biệt là hoạt động hướng tới thế hệ tương lai là một trong những trọng tâm của BIDV MetLife trong suốt 10 năm qua. Trên chặng đường tới, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng nhiều hoạt động hơn nữa nhằm giúp đỡ thêm được nhiều hoàn cảnh khó khăn, để họ có tương lai tốt đẹp hơn, hướng tới đóng góp chung vào sự phát triển của Việt Nam, để ai ai cũng có một đời đáng sống."
Tổ quốc