img

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 1.

Cùng với sự xuất hiện của Covid-19 trong vòng hơn 2 năm qua, xu hướng thanh toán không tiền mặt đã gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam. Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa triển khai trong tháng 8 - 9/2021 khảo sát trên 6.500 người tiêu dùng tại một số quốc gia ASEAN cho thấy thanh toán tiền mặt tại Việt Nam đang ngày càng giảm. Có ít nhất 65% người tiêu dùng cho biết lượng tiền mặt trong ví đã giảm, thay vào đó họ sử dụng nhiều thẻ và các phương thức thanh toán không tiếp xúc.

Sự nhanh chóng, tiện lợi, giảm nguy cơ lây nhiễm chính là những điểm cộng lớn của thanh toán không tiền mặt được người sử dụng đánh giá cao. Cùng nhận định với Visa, thống kê của Ngân hàng nhà nước cũng cho thấy việc thanh toán trên điện thoại di động tăng trưởng trung bình 90% về số lượng, 150% về giá trị theo hàng năm, nhiều ngân hàng có trên 90% giao dịch trên kênh số.  

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 2.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường thanh toán không tiền mặt đã kéo theo cuộc đua số hóa trong ngành ngân hàng. Thay bằng việc chỉ ứng dụng công nghệ theo hướng lẻ tẻ, chiến lược hình thành nên hệ sinh thái dịch vụ - sản phẩm số đang trở thành mục tiêu cấp thiết, giúp ngân hàng phát triển bền vững trong thời đại 4.0.

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ then chốt để mở rộng cánh cửa tương lai, BIDV đã tập trung sáng tạo các sản phẩm tiên tiến, đồng thời mạnh dạn thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ hiện đại. Đây được xem là bước khởi đầu giúp BIDV tiến gần hơn tới mục tiêu ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam.

Hiện nay ngoài danh mục hơn 100 sản phẩm dịch vụ đã triển khai, nhiều sản phẩm và tính năng mới đã được BIDV liên tiếp nâng cấp, bổ sung trên kênh số. Việc ra mắt tính năng mở tài khoản trực tuyến bằng phương thức định danh điện tử (eKYC)... tính đến nay đã giúp BIDV thu hút hàng triệu khách hàng đăng ký sử dụng. Hàng loạt sản phẩm dịch vụ đã được "online hóa" như vay online không tài sản đảm bảo; Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm online; Tiền gửi tích lũy online; Thanh toán hóa đơn online; Mua bảo hiểm trực tuyến; Mở tài khoản số đẹp/tài khoản chứng khoán trực tuyến; Chương trình tích điểm đổi quà BIDV Membership Rewards... đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Được biết BIDV hiện cung cấp hơn 2.400 dịch vụ và là ngân hàng có hệ sinh thái số đa dạng nhất trên thị trường.  

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 3.

Từ chỗ hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ số được thiết kế dựa vào việc thấu hiểu hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng thực hiện trên không gian mạng, BIDV đã tạo được sự tăng trưởng đột phá trong cung cấp dịch vụ "hơn cả ngân hàng" dành cho khách hàng, vừa mở ra cơ hội chiếm lĩnh những thị trường mới. Thông qua hệ thống kênh phân phối hiện đại, quy trình tự động tại quầy giao dịch đã tăng tỷ lệ giao dịch số hóa và tự phục vụ trong năm 2021 lên tới 91%/tổng giao dịch. Xu hướng cá nhân hóa được BIDV tôn trọng thông qua việc khách hàng có thể tự thay đổi hình nền/ảnh đại diện, tùy chỉnh các chức năng của ứng dụng ngân hàng số theo sở thích.

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 4.

Đặc biệt mô hình giao dịch tự động BIDV Ezone - Nơi khách hàng có thể chủ động khởi tạo một số loại giao dịch thông qua hệ thống màn hình cảm ứng và máy tính bảng tại phòng giao dịch sau đó các thông tin sẽ trực tiếp được chuyển tới quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục mà không cần khai báo lại, đáp ứng tiêu chí nhanh gọn, tiện lợi cho khách hàng.

Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ để tư vấn/gợi ý sản phẩm dịch vụ tới khách hàng gia tăng trải nghiệm liền mạch thông suốt. Đồng thời, triển khai các dự án liên quan đến tổ chức dữ liệu và ứng dụng phân tích dữ liệu Bigdata vào hoạt động khai thác, phát triển các mảng dịch vụ khách hàng, phân đoạn khách hàng, xây dựng chân dung khách hàng dựa trên nhân khẩu học để cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp.  

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 5.

Nhằm gia tăng trải nghiệm số tới khách hàng nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, BIDV đang triển khai nhiều chương trình hấp dẫn như Membership Rewards, BIDV City. Theo đó, từ ngày 31/01/2022, BIDV chính thức ra mắt chương trình tích điểm đổi quà BIDV Membership Rewards với vô vàn ưu đãi. Cụ thể, khách hàng khi thực hiện các giao dịch trên BIDV SmartBanking và dịch vụ thẻ thỏa mãn điều kiện sẽ được tích điểm B-point trong chương trình BIDV Membership Rewards. Với điểm B-point tích lũy thành công, khách hàng có thể dùng để đổi thành các phần quà như thẻ nạp điện thoại/mua sắm/ăn uống/du lịch/dặm bay/hoàn tiền…Chi tiết chương trình khám phá tại đây

Toàn bộ quá trình tích điểm và đổi quà được lưu trữ, cập nhật tự động; khách hàng có thể tra cứu lịch sử tích điểm và đổi quà của mình bất cứ lúc nào trên BIDV SmartBanking. Với BIDV Membership Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng giờ đây không chỉ giúp giải quyết các vấn đề tài chính mà còn mang lại những trải nghiệm mới, ưu đãi mới mỗi ngày: Giao dịch càng nhiều, tích điểm đổi quà càng lớn.

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 6.

Hay đến với game tương tác BIDV City, không chỉ khách hàng của BIDV mà mọi người đều có cơ hội trải nghiệm các tính năng của chương trình Membership Rewards với tổng giá trị giải thưởng gần 1 tỷ đồng. "Thành phố BIDV" được xây dựng dựa trên ý tưởng một thành phố số gần gũi, sở hữu đầy đủ tiện ích thiết thực như nhà hàng, rạp chiếu phim, ngân hàng… Tại đây, mỗi người chơi sẽ vượt qua các thử thách hàng ngày để sưu tập các icon Membership Rewards và tham gia vòng quay may mắn trúng các giải thưởng hấp dẫn: thẻ nạp điện thoại, điểm B-Point, giải thưởng tiền mặt… đồng thời người chơi còn được cộng điểm số sau mỗi thử thách để trở thành TOP 30 những người chơi xuất sắc nhất mỗi tuần nhận ngay giải thưởng 1.000.000 đồng/người. Theo chia sẻ của đại diện BIDV, sau thời gian 5 tuần triển khai, BIDV City đã thu hút gần 70.000 người chơi, mỗi ngày có trung bình từ 20 - 25.000 lượt trải nghiệm. Khám phá BIDV city tại: https://bidvcity.bidv.com/.vn

Câu chuyện về những bước tiến ngoạn mục của thành viên nhóm “Big 4” trong thời đại số! - Ảnh 7.

Với chiến lược số hóa bài bản cùng quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, BIDV đang cho thấy những bước tiến vững chắc, mạnh mẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn hứa hẹn giúp hệ thống tài chính Việt Nam tiến gần hơn công nghệ số toàn cầu. Chặng đường đến với mục tiêu trở thành Ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam của BIDV có lẽ sẽ không còn xa!  



Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên