img

Vừa tối ưu hóa chi phí đầu tư máy thiết bị văn phòng vừa đảm bảo hiệu quả công việc luôn là bài toán được đặt ra cho các start-up trong thời gian đầu khởi nghiệp. Câu chuyện lựa chọn đối tác của BrandBeats Music Marketing có thể sẽ là gợi ý hữu ích cho các doanh nghiệp đang quan tâm đến vấn đề này.

Năm 2014, CEO Lê Tấn Thanh Thịnh đã quyết định hợp tác cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Giám đốc chiến lược Nguyễn Tiến Huy cho ra đời BrandBeats Music Marketing (BrandBeats). Đây là công ty tiên phong hoạt động trong mảng music marketing tại thị trường Việt Nam. Từ ước mơ sáng tạo nên những sản phẩm quảng cáo kết hợp nhịp nhàng giữa âm nhạc và hoạt hình vui nhộn, các sản phẩm âm nhạc của BrandBeats ngày càng nhận được những đánh giá cao của doanh nghiệp và người xem.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 1.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 2.

Anh đánh giá như thế nào về vai trò của âm nhạc trong các clip quảng cáo? Tại thị trường Việt Nam, việc thực hiện các chiến dịch marketing sản phẩm, thương hiệu thông qua âm nhạc có được xem là cú hích cho ngành quảng cáo, truyền thông không? 

Bạn hãy hình dung nếu clip quảng cáo như một con người, thì hình ảnh như là phần thân và âm nhạc là phần tâm hồn, là những cảm xúc bên trong. Theo tôi, một sản phẩm quảng cáo hay không chỉ làm nổi bật được phần hình ảnh mà còn phải khơi gợi được những cảm xúc bên trong mỗi con người. Và âm nhạc chính là con đường nhanh nhất để tiếp cận vào trái tim của khách hàng. 5 năm gần đây yếu tố âm nhạc đã xuất hiện trong rất nhiều chiến dịch truyền thông và quảng cáo bởi các doanh nghiệp đã hiểu được tầm quan trọng của âm nhạc trong việc lan toả thông điệp thương hiệu đến với khách hàng. 

Được đánh giá là một start-up giàu tiềm năng phát triển nhưng để tạo dựng được tiếng vang trên thị trường hẳn là cả một hành trình dài của BrandBeats? 

BrandBeats may mắn có được đội ngũ đồng hành rất gắn kết, sáng tạo và giàu nhiệt huyết. Các thành viên sáng lập đều đã có quá trình tích luỹ đủ vốn, kinh nghiệm, chuyên môn để gây dựng nên start-up. Chúng tôi có lợi thế rất lớn trong mảng âm nhạc bởi có sự tham gia của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Để đạt được kết quả là Top 3 start-up tiêu biểu của Việt Nam được mời tham dự tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực cải tiến quy trình sáng tác, thu âm và sản xuất để mang lại thêm nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, mục tiêu làm sao vừa sản xuất nhanh, chất lượng cao mà mức giá sản xuất phải hợp lý vẫn luôn là bài toán được đặt ra cho BrandBeats.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 3.

Việc cân đối giữa niềm đam mê cá nhân và bài toán kinh doanh có bao giờ là khó đối với anh không? 

Về cơ bản BrandBeats giống một công ty giải trí nên không có gì mâu thuẫn với niềm đam mê âm nhạc của các thành viên sáng lập. Tuy nhiên, để có thể biến niềm đam mê đó thành động lực thúc đẩy sự phát triển của công ty thì không thể thiếu tính kỷ luật. Thông thường, các nghệ sĩ có lịch sinh hoạt khá thất thường nên việc đầu tiên tôi làm là kéo họ về sinh hoạt như người thường để giữ gìn sức khoẻ. Việc duy trì thói quen sinh hoạt khoa học sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc, từ đó cân bằng được niềm đam mê và mục tiêu kinh doanh. Tất nhiên, để quá trình sản xuất được trôi chảy, sự hỗ trợ của các loại thiết bị, máy móc trong văn phòng là rất cần thiết. Ở góc độ của một doanh nghiệp, chúng tôi phải cân đối chi phí đầu tư và chi phí vận hành thì mới tiếp tục nuôi dưỡng được niềm đam mê với âm nhạc.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 4.

Thông thường việc tối ưu hóa chi phí, chất lượng thiết bị, hay cơ sở vật chất luôn là những vấn đề mà các start-up phải đối mặt khi đi vào vận hành. Anh đã giải quyết bài toán này như thế nào để đáp ứng yêu cầu sản xuất đặc thù của BrandBeats?

Đối với một doanh nghiệp còn non trẻ như BrandBeats thì khởi điểm nguồn vốn đầu tư cho các trang thiết bị không nhiều. Khi lựa chọn các trang thiết bị, tôi tính đến mức chi phí đầu tư phải hợp lý. Sản phẩm phải tính ổn định, bền bỉ, có thể vận hành đa tác vụ bởi những thiết bị hiện đại có khả năng nâng cấp dễ dàng sẽ tiết kiệm chi phí hơn mà không cần phải tái đầu tư lại từ đầu.

Do đặc thù sản phẩm của chúng tôi là sự dung hòa giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và marketing nên mỗi nhân viên phải làm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Bởi thế, BrandBeats cần một đơn vị cung cấp với những trang thiết bị có khả năng vận hành ổn định, cấu hình khỏe, đa nhiệm và độ bền cao. Ví dụ khi bạn thường xuyên phải in các bản nhạc, hợp đồng, proposal, báo cáo... thì bạn cần tìm kiếm một thiết bị in ấn dễ dàng nạp mực và tiết kiệm chi phí sửa chữa. Bên cạnh đó, không gian văn phòng BrandBeats khá nhỏ lại phải sử dụng nhiều để gặp mặt đối tác và khách hàng nên những thiết kế đồng bộ, cơ động và tiết kiệm diện tích sẽ được ưu tiên hơn.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 5.

Tôi được biết hiện tại phần lớn các loại máy đang được BrandBeats là sản phẩm của HP. HP đã đưa ra lời đề nghị như thế nào để anh quyết định sử dụng bộ giải pháp cho doanh nghiệp của đơn vị này?

Khi tiếp xúc với nhà cung cấp HP, tôi được họ tư vấn dùng thử bộ sản phẩm thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp bao gồm máy tính xách tay HP ProBook, máy tính để bàn HP Pro, một màn hình dòng P và một máy in HP Laser Neverstop trong vòng một tháng. Lời đề nghị này khá hấp dẫn đối với tôi vì BrandBeats sẽ được trải nghiệm cùng lúc nhiều sản phẩm, có thể phân bổ cho từng bộ phận phù hợp và có cả thiết bị dùng chung cho toàn công ty. Trước đó tôi đã tìm hiểu và được biết HP có tiếng về mức độ ổn định và bền vững của hệ thống nên việc được dùng thử sản phẩm là một ý kiến không tồi. Khi đó tôi đã nghĩ rằng, biết đâu thông qua quá trình sử dụng thử này tôi sẽ tìm được giải pháp công nghệ hiệu quả cho BrandBeats (cười).

Sau 1 tháng thử sử dụng gói sản phẩm của HP, kết quả anh thu lại được là gì?

Sau hơn 1 tháng sử dụng và trải nghiệm, tôi thấy việc trang bị bộ giải pháp của HP đã đáp ứng được các yêu cầu đặt ra ban đầu và mang lại những hiệu quả tích cực cho BrandBeats. Trước đó, thiết bị công ty sử dụng đã khá cũ, vừa cồng kềnh, hoạt động chậm lại không ổn định. Từ khi đổi sang bộ sản phẩm mới, năng suất làm việc của chúng tôi đã được cải thiện đáng kể. Tôi khá hài lòng về khả năng vận hành ổn định và hoạt động đa nhiệm trơn tru của các sản phẩm máy tính, đây là một sự nâng cấp rõ ràng so với các thiết bị cũ. Máy in thì có thể in liên tục không ngừng nghỉ với thao tác đơn giản và số lượng bản in lớn lên đến 5.000 trang nên tốc độ làm việc của các nhân viên cũng được rút ngắn tối đa. Đúng là các sản phẩm dành riêng cho doanh nghiệp thì mang lại trải nghiệm vượt trội hơn hẳn.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 6.

Những sản phẩm nào được anh đánh giá cao trong gói sản phẩm HP cung cấp cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ như BrandBeats? 

Để thu được kết quả và nhận định chính xác nhất về các sản phẩm, tôi đã tiến hành bố trí các thiết bị cho từng bộ phận thích hợp. Máy tính để bàn và màn hình được giao cho bộ phận Admin và hành chính, máy tính xách tay cho bộ phận Account thường di chuyển nhiều, và máy in thì được dùng cho toàn thể nhân viên.

Trước hết tôi nhận thấy bộ máy tính để bàn HP Pro và màn hình dòng P có diện mạo tối giản cùng hệ thống đi dây rất gọn gàng nên rất hợp lý khi đặt trong không gian nhỏ hẹp của phòng hành chính. Đối với laptop, dòng sản phẩm HP ProBook đã khiến tôi bất ngờ bởi thiết kế cơ động và thời lượng pin dài. Bạn gần như không cần phải sạc pin trong một ngày, khi dùng xong chỉ cần sạc 45 phút là có thể sử dụng lại được ngay. Theo những tư vấn của hãng thì chi phí đầu tư hợp lý cũng như rất dễ dàng nâng cấp RAM và ổ cứng mà không cần phải mua máy mới. Hoặc đối với máy in, chi phí đầu tư của dòng HP Laser Neverstop rất khiêm tốn. Chỉ với 4 triệu đồng bạn đã sở hữu 1 máy in và 1 hộp mực in thân thiện với môi trường, mỗi lần thay mực bạn chỉ tốn 240.000 đồng. Công đoạn nạp mực thì siêu dễ dàng, một bạn Admin không có kiến thức gì về công nghệ cũng có thể tự mình nạp mực trong vòng chưa tới 15 giây.

CEO Lê Tấn Thanh Thịnh: Từ quyết định đầu tư đồng bộ thiết bị văn phòng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của BrandBeats!  - Ảnh 7.

Khi sử dụng gói sản phẩm của HP, theo anh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ nhận về được những lợi ích gì?

Việc sử dụng các thiết bị văn phòng phù hợp với điều kiện kinh doanh và chi phí đầu tư ban đầu sẽ cắt giảm được chi phí cố định. Cũng giống như khi sử dụng hộp mực chính hãng uy tín, máy in sẽ giảm thiểu khả năng hỏng hóc nhất có thể, từ đó bạn vừa tiết kiệm được chi phí sửa chữa, vừa đảm bảo được chất lượng vận hành ổn định của máy. Sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay phù hợp với đặc trưng công việc sẽ đem lại hiệu quả tốt cho từng bộ phận sử dụng, từ đó nâng cao năng suất hoạt động cho doanh nghiệp.

Trong tương lai, khi có nhu cầu mở rộng văn phòng, anh có tiếp tục hợp tác cùng HP sử dụng gói sản phẩm mới hay không? 

Một doanh nghiệp muốn phát triển phải đầu tư nâng cao chuyên môn cho nhân viên đồng thời nâng cấp trang thiết bị để đáp ứng được sự phát triển đó. Đây là những yếu tố rất quan trọng để mang lại hiệu suất và hỗ trợ doanh nghiệp tự tin tiến bước. Qua lần trải nghiệm vừa rồi, chúng tôi đã rất hài lòng với bộ sản phẩm của HP. Chắc chắn khi mở rộng quy mô, công ty sẽ cần đến những trang thiết bị đồng bộ, đáng tin cậy và tân tiến hơn nữa. Tôi tin rằng HP là đơn vị có thể cung cấp lựa chọn điện toán hiện đại và giải pháp kinh tế hợp lý nhất dành cho BrandBeats cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trên thị trường hiện nay. 

Xin cảm ơn anh!

Nam Phương
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên