img
Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 1.

Từ sau ảnh hưởng của đại dịch, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chú trọng đến sức khỏe và ưu tiên thực phẩm sạch, giá thành không còn là yếu tố then chốt trong việc quyết định mua hàng. Vì vậy, người dân trở nên khắt khe hơn đối với sự an toàn của các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống hằng ngày.

Nhận biết được điều đó, những năm trở lại đây, một loạt các thương hiệu thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ… ra đời. Điều này khiến cuộc đua đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết và số người dừng chân cũng theo đó cũng không ngừng tăng lên.

Nhiều thương hiệu chỉ có thể duy trì được vài tháng bởi chất lượng sản phẩm không được đảm bảo và khiến người tiêu dùng hoài nghi không biết đây có phải thực sự là thực phẩm sạch hay không. Nhưng có những thương hiệu vẫn tiếp tục tồn tại nhờ sự trung thực trong nguồn gốc và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Trong đó, Sói Biển được nhiều khách hàng biết đến là một trong những chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch và an toàn hàng đầu tại thủ đô Hà Nội. Được thành lập từ năm 2013, đến nay Sói Biển có quy mô gần 40 cửa hàng với hơn 300 nhân sự khối văn phòng và cửa hàng, là địa chỉ mua sắm tiện lợi, đáng tin cậy với đa dạng sản phẩm tươi sống, đặc sản vùng miền được lựa chọn khắt khe và xuất sứ rõ ràng.

Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 2.

Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 3.

Sói Biển xác định rằng, làm thực phẩm vì cái tâm nên luôn đề cao 2 giá trị cốt lõi quan trọng nhất trong công ty là "Sống và làm những việc tử tế" và " Trung thực".

Đồng hành cùng người nông dân trong các chiến dịch hỗ trợ nền nông nghiệp, tiêu thụ nông sản bền vững chính là một trong những hoạt động làm nên dấu ấn của Sói Biển.

Từ năm 2013 đến nay, Sói Biển liên tục hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ cho nông dân. Ví dụ như hỗ trợ bà con Lý Sơn, Quảng Ngãi tiêu thụ Cá Ngừ tươi; nhập trực tiếp nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc, trở thành đại lý số 1 về doanh số tại Thị Trường Hà Nội. Công ty còn có chương trình giải cứu nông sản Hải Dương, hỗ trợ tiêu thụ Vải và dưa lê Bắc Giang; dưa lưới Củ Chi, Khoai lang tím Vĩnh Long, Cá hồi Sapa,…

Ghi nhận với những gì đã làm vì cộng đồng, tại Lễ tôn vinh các đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ toàn quốc lần thứ II diễn ra ngày 26/11/2022, Sói Biển đã vinh dự nhận Cúp Bạc "Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng".

Đây là sự ghi nhận xứng đáng của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (VOAA), Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đối với Sói Biển và hành trình không ngừng nỗ lực, tâm huyết với sứ mệnh xây dựng một chuỗi bán lẻ thực phẩm sạch mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng do chính tay người nông dân Việt nuôi trồng, sản xuất.

Bên cạnh đó, là một thương hiệu tử tế, Sói Biển luôn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng và mang tới những trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất.

Sói Biển cung cấp trải nghiệm mua sắm đa kênh từ online đến offline, ngoài 40 cửa hàng ở các tuyến phố khu dân cư đông đúc, Sói Biển còn xây dựng website thương mại điện tử, ứng dụng Sói Biển, đội ngũ telesale và trực fanpage chuyên nghiệp đồng thời có mặt trên các ứng dụng gọi xe và sàn thương mại điện tử.

Công ty còn cung cấp các sản phẩm thực phẩm tươi sốngvà đa dạng các ngành hàng phục vụ cho bữa cơm gia đình. Các món ăn ready to cook, ready to eat, mặt hàng hướng hữu cơ, hữu cơ, tự nhiên hay các mặt hàng chay dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau cũng được chú trọng đưa vào hệ thống.

Không gian cửa hàng hiện đại được thể hiện bằng cơ sở vật chất và thiết bị tiên tiến; các sản phẩm được lựa chọn khắt khe, trưng bày bắt mắt dễ tìm để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp về tư vấn sản phẩm, có khả năng phục vụ sơ chế, pha lóc tại chỗ theo yêu cầu cũng là một trong những hoạt động giữ chân khách hàng mà Sói Biển luôn quan tâm.

Cùng với đó, công ty còn chuyên nghiệp hóa các hoạt động marketing truyền thông, thường xuyên xây dựng những chương trình vì cộng đồng như chạy vì sức khỏe cộng đồng, gây quỹ cho trẻ em vùng cao, phát quà cho người vô gia cư.  


Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 4.

Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 5.

Có thể thấy, vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm chưa bao giờ hết "nóng" trong thời buổi mà thị trường tràn lan các hàng hóa không rõ nguồn gốc và gây hại cho sức khỏe, trong khi người tiêu dùng không có đủ thông tin để lựa chọn được sản phẩm tốt.

Đặc biệt, cuộc chiến trên thị trường "thực phẩm sạch" luôn khốc liệt về mặt cạnh tranh bởi đối thủ là không ít, xen lẫn với đó là yếu tố "nghi ngờ" của người tiêu dùng, Sói Biển đã không ngừng tìm ra giải pháp tốt nhất, để biến những nghi ngờ đó thành niềm tin.

Vì vậy, Sói Biển luôn tuân thủ các nguyên tắc lựa chọn khắt khe đối với thực phẩm rõ nguồn gốc, đầy đủ giấy tờ không chỉ sạch và phải ngon. Sói Biển cũng luôn tìm kiếm nguồn cung uy tín, các sản phẩm đưa vào hệ thống luôn phải tuân thủ đầy đủ giấy tờ theo quy định để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng là sản phẩm tốt nhất về chất lượng.

Công ty còn cho xây dựng các tiêu chuẩn khắt khe trong việc kiểm soát chất lượng hàng hóatừ khâu nhận hàng, vận chuyển đến bảo quản sao cho thực phẩm luôn đảm bảo VSATTP và đến tay khách hàng đạt chất lượng tươi ngon nhất. 


Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 6.

Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 7.

Chúng ta đang sống trong thời đại "sự tiện ích" lên ngôi, người người nhà nhà mua sắm online dẫn đến việc kinh doanh online cũng nở rộ từ đó. Ngành thực phẩm sạch cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi từ online đến offline, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận hành, vận chuyển và bảo quản hàng tươi sống nhưng Sói Biển không ngừng đầu tư cho kênh bán hàng online những năm gần đây như phát triển website thương mại điện tử, apps thương mại. Bên cạnh đó, Sói Biển cũng đã phủ rộng trên sàn thương mại điện tử và các ứng dụng gọi xe như Tikingon, Grabmart, Baemin, Shopeefood, ...

Với số lượng đơn hàng lớn, Sói Biển chắc chắn phải đối mặt với những khó khăn để có thể đưa sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo chất lượng nhất. Ví dụ, để đảm bảo chất lượng thực phẩm trong những ngày nắng nóng đặc biệt các sản phảm đặc thù như bơ, sữa đông lạnh, Sói Biển luôn chuẩn bị túi giữ nhiệt và đá gel cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các đối tác uy tín và chất lượng cũng là một trong những điều hết sức quan trọng. Có thể thấy, với đặc thù ngành tươi sống cần phải ship ngay và phải đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển dưới thời tiết khắc nghiệt, Ahamove chính là đối tác mà Sói Biển cần.

Trong các dịp cao điểm bán hàng, vận chuyển nội bộ quá tải, Ahamove chính là giải pháp tiện lợi với chi phí hợp lý. Không chỉ giúp điều chuyển sản phẩm từ cửa hàng này đến cửa hàng kia nhanh chóng mà còn đảm bảo giao hành đúng hẹn đến tay khách hàng.

Nếu doanh nghiệp phải ‘nuôi’ nguyên một đội ship chỉ để phục vụ những giờ quá tải/cao điểm, đặc biệt là mảng F&B, Grocery khi khách hàng chỉ hay mua đồ ăn thực phẩm, thuốc men,... vào thời gian cố định trong ngày và cần giao NGAY, thì chi phí sẽ cực kỳ tốn kém, mà chưa chắc đã chuyên nghiệp và đảm bảo được vận hành hay công suất tối đa. Ngoài ra, đó cũng là một sự lãng phí, vì ngoài giờ cao điểm thì đa số thời gian còn lại đội ship sẽ có nhiều thời gian rảnh bởi không có đơn hàng giờ thấp điểm.


Giải pháp là Ahamove cung cấp shipper theo nhu cầu từng đơn hàng, giảm thiểu chi phí vận hành, chi phí nhân sự cho doanh nghiệp và lại đảm bảo yếu tố trải nghiệm (NHANH - NGAY) cho khách hàng ở điểm cuối. Ví dụ, thay vì một người shipper của cửa hàng phải giao 100 đơn thì bây giờ, Sói Biển có đối tác Ahamove, đơn vị sẽ có 100 người giao 100 đơn cùng lúc. Đáng chú ý, số lượng tài xế của Ahamove khá nhiều, có thể đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vận chuyển số lượng đơn hàng lớn vào giờ cao điểm.

Thêm vào đó, các dịch vụ quản lý COD của Ahamove cũng tiện lợi (Tiền chuyển vào ví cho công ty quản lý) dễ quản lý và tránh tiêu cực và thất thoát với số lượng cửa hàng nhiều như Sói Biển.

Đặc biệt, thông tin người vận chuyển đều được cung cấp đầy đủ để tạo nên sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng. Khâu giao hàng được thực hiện hoàn toàn chuyên nghiệp, nhanh chóng của Ahamove giúp Sói Biển tiết kiệm chi phí và nhân lực cho kênh online, tăng năng suất trong khâu giao hàng, khách hàng có mức độ hài lòng và tin tưởng cao. Nhờ đó giúp Sói Biển vươn lên thành chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch hàng đầu tại Hà Nội, cung cấp nguyên liệu tốt nhất cho hàng triệu bữa cơm gia đình của người dân Thủ đô.

Có thể thấy, Ahamove là một đơn vị lớn, lâu năm và uy tín trên thị trường on-demand delivery, có sẵn đầy đủ cơ sở hạ tầng từ app hiện đại, cho tới tối ưu trong vận hành. Sói Biển hay các doanh nghiệp trên thị trường sử dụng Ahamove như một đơn vị giao hàng (đúng chuyên môn) đều giúp quá trình vận chuyển hạn chế khó khăn hay bất lợi, tất cả đều trở nên đơn giản, nhuần nhuyễn và ăn khớp với nhau.  

Dấu ấn “niềm tin” trên hành trình mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng của Sói Biển - Ảnh 9.

Ánh Dương

Tổ quốc

Trở lên trên