img
Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 1.

Kể từ thế kỷ 18, phong cách sống "hygge" đã được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người Đan Mạch. Tại một quốc gia Bắc Âu như Đan Mạch, khi mùa đông kéo dài và lạnh giá, con người có xu hướng dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn. Họ tin tưởng rằng việc cảm nhận được những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống thường ngày sẽ đem đến nhiều điều kỳ diệu. Ngồi thư giãn trên chiếc ghế sofa yêu thích, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh nhà… đó là cách để mỗi người Đan Mạch tìm cho mình những khoảnh khắc hạnh phúc.

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 2.

Với người Đan Mạch, căn nhà chính là trung tâm cho sự sum họp, sẻ chia và là nơi mọi người mong muốn tự tay làm những điều nhỏ bé mà xinh đẹp cho chính mình và những người thân yêu nhất. Họ thường trang trí nhà cửa và ghi dấu ấn của riêng mình trong căn nhà như những "trạm hygge". Bên ánh lửa lò sưởi, họ nấu ăn, mời những người bạn thân thiết và cùng tán gẫu đến đêm khuya. Thật khó để định nghĩa chính xác nhưng những cảm xúc êm đềm mà bạn cảm nhận được trong bầu không khí ấm áp kia chính là "hygge".

Cuộc sống dựa trên triết lý cổ xưa đã đã mang đến những giá trị truyền thống và phong cách sống khác biệt của người Đan Mạch, giúp họ có chất lượng cuộc sống tốt trong suốt nhiều thập kỷ. Điều này cũng đã được ông Meik Wiking - Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu về hạnh phúc kết luận trong một câu nói: "Người Đan Mạch là những người hạnh phúc nhất thế giới". 

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 3.

Một điểm nhấn trong văn hoá "hygge" của người Đan Mạch chính là bia - thức uống mang đến những giá trị gắn kết đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Với hơn 5.000 năm lịch sử và hơn 100 nhà máy sản xuất trên toàn lãnh thổ, bia đã trở thành một phần văn hoá của Đan Mạch. Trong số những doanh nghiệp sản xuất bia ấy, Carlsberg là Tập đoàn lớn mạnh nhất và sở hữu hai thương hiệu Carlsberg và Tuborg được cho là những nhãn bia nổi tiếng nhất quốc gia này.  

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 4.

Cùng với "hygge", người Đan Mạch tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc cũng như lý tưởng sống trong việc cống hiến cho xã hội. Họ làm việc chăm chỉ và vui vẻ đóng góp đến một nửa số tiền kiếm được mỗi tháng của mình cho chính phủ để cùng tạo nên một xã hội công bằng, bình đẳng và thoải mái cho tất cả mọi người, trong đó có chính gia đình họ.

Là một người con của đất nước Đan Mạch, thấm nhuần triết lý sống nhân văn truyền thống, J.C. Jacobsen đã chứng minh cho thế giới thấy tinh thần cao đẹp này bằng chính những điều hãng bia của ông, Carlsberg, đã và đang làm được trong suốt gần 2 thế kỷ qua. Phát triển dựa trên mục tiêu "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn", mỗi một sản phẩm của Carlsberg đều mang trong mình một câu chuyện riêng về nỗ lực nghiên cứu và phát triển không ngừng để trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn cho "hiện tại", mang đến những giây phút tận hưởng và gắn kết trọn vẹn hơn cho người thưởng thức. Việc chú trọng đầu tư vào khoa học, nghiên cứu kỹ thuật không đơn thuần chỉ hướng đến phát triển sản phẩm bia mà còn vì sự phát triển chung của toàn cộng đồng.

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 5.

Định hướng sáng rõ của Carlsberg đã được hiện thực hoá bằng hành động với nhiều dự án thiết thực đóng góp cho cộng đồng. Từ năm 2017, Carlsberg đã và đang triển khai chương trình phát triển bền vững mang tên Together Towards ZERO, một sáng kiến quan trọng nằm trong chiến lược toàn cầu SAIL’22 của tập đoàn Carlsberg. Chương trình hướng tới 4 tham vọng chính: KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động với lộ trình cùng mục tiêu rõ ràng đến năm 2030.

Trong nỗ lực để thực hiện các tham vọng đã đề ra, hãng bia Đan Mạch đã nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp bền vững. Nổi bật nhất là phát minh bao bì Snap Pack sử dụng chất keo thay thế cho màng co nhựa dùng để đóng gói lốc 6 lon góp phần giảm được hơn 1,200 tấn chất thải nhựa mỗi năm, tương đương với 60 triệu túi nilon trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, hãng cũng ứng dụng nhiều cải tiến đột phá như mực in bạc Cradle to Cradle Certified™ trên nhãn chai giúp nâng cao hiệu quả tái chế, lớp phủ mới trên chai thủy tinh giúp kéo dài thời gian sử dụng, nắp chai ZerO2 giúp giữ gìn hương vị bia tươi ngon hiệu quả hơn 15% so với nắp chai thông thường. Mới đây nhất, hai phiên bản thử nghiệm chai Green Fibre của hãng đã được hé lộ, ghi nhận những bước tiến ấn tượng của Carlsberg trên hành trình tạo nên chai bia "giấy" đầu tiên trên thế giới.

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 6.

Không dừng lại ở đó, ngay tại các nhà máy bia của mình, Carlsberg còn có những hành động cụ thể như tối ưu hệ thống thu hồi Năng lượng tại nhà Nấu, kiểm tra giám sát nhiệt năng, thay thế máy rửa chai theo công nghệ mới nhất tiết kiệm năng lượng Eco-washer của hãng KHS và tuân thủ chặt chẽ các điều khoản theo Bộ tiêu chuẩn Carlsberg Operational Manual toàn cầu. Thống kê sơ bộ của Carlsberg đã cho thấy những thành công nhất định của chương trình Together Towards ZERO. Chỉ tính tại thị trường Việt Nam từ năm 2017 đến nay, chương trình đã ghi nhận mức giảm 48% lượng khí thải carbon và 27% lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất.

Khát vọng và mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg được giữ vẹn nguyên khi "đặt chân" tới thị trường Việt Nam. Những dòng sản phẩm như Huda, Halida, Carlsberg hay Tuborg đều cho thấy nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp Bắc Âu này nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm bia phong phú và chất lượng. Đặc biệt, cùng với thương hiệu Huda, Carlsberg đã lan toả niềm hạnh phúc, tinh thần "hygge" ấm áp khởi nguồn từ Đan Mạch đến với miền Trung Việt Nam và để lại trong lòng người dân nhiều tình cảm gắn bó.

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 7.

Từng sản phẩm mang thương hiệu Huda đều cống hiến cho người yêu bia miền Trung những trải nghiệm bia chất lượng. Bia Huda được các chuyên gia đánh giá là thơm hương, đậm đà, rất "ăn ý" khi kết hợp cùng các món ăn nhiều hương vị của miền Trung. Gần đây nhất, dòng bia Huda Ice Blast ra mắt, gây ấn tượng đặc biệt nhờ sự kết hợp tinh tế của hương và vị. Sở hữu quy trình chắt lọc độc đáo tại -1 độ C, Huda Ice Blast lưu giữ trọn vẹn hương vị tươi mát trong từng giọt bia, mang tới cảm giác sảng khoái "cực lạnh, cực đã" cho những ngày hè oi ả tại khu vực miền Trung.

Không chỉ được ưa chuộng nhờ hương vị đậm đà độc đáo, kế thừa tinh hoa nấu bia hơn 170 năm từ tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, Huda còn dần trở thành biểu tượng của nghĩa tình sâu nặng khi bền bỉ đồng hành với sự phát triển của người dân nơi đây. Huda được biết đến là người bạn đồng hành trong suốt 20 năm với Festival Huế trong vai trò là nhà tài trợ chính. Bên cạnh các hoạt động tôn vinh văn hoá - nghệ thuật cố đô trong khuôn khổ Festival, doanh nghiệp còn mang đến Lễ hội bia, giới thiệu nhiều loại bia trong nước như Huda, Huda Gold, Huda Ice Blast, Halida và quốc tế như Tuborg và Carlsberg, góp phần đem đến những phút giây giải trí, thư giãn trọn vẹn cho người tham dự.

Trên hành trình lan tỏa các giá trị cao đẹp, những đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cũng được Huda thực hiện trong nhiều năm và xem đó như là lời tri ân dành cho người dân Việt Nam. Thương hiệu "đậm tình" đã chủ động tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao đời sống của người dân miền Trung mỗi dịp tết đến xuân về khi trao tặng quà hàng ngàn phần quà Tết cho các cá nhân và hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần mang đến một năm mới ấm áp, vui vẻ cho mỗi gia đình.

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 9.

Mới đây nhất, chương trình CSR dài hạn mang tên "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đã được Huda phối hợp với các chính quyền địa phương triển khai nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người miền Trung đang gặp phải mỗi ngày. Từ việc tìm hiểu nguyên nhân, thực trạng, Huda sẽ cùng các chuyên gia đưa ra giải pháp và thực hiện triển khai các dự án cấp nước sạch đến các vùng khó khăn. Trong năm 2019, giai đoạn đầu của dự án kỳ vọng sẽ giúp đỡ hơn 1.000 hộ gia đình cùng gần 4.000 người dân tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình tiếp cận được với nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

Đến từ quốc gia được mệnh danh là "hạnh phúc nhất thế giới", Carlsberg luôn ấp ủ mong muốn lan tỏa niềm hạnh phúc đến những vùng đất mới. Thông qua những nỗ lực không ngừng nghỉ, Carlsberg cùng thương hiệu Huda đang hiện thực hóa các chương trình vì cộng đồng đó, góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho quê hương Việt Nam.  

Định nghĩa “hạnh phúc” đến từ Đan Mạch: giản dị mà bền lâu - Ảnh 10.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.

Linh Trần
Janh
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên