img

Là một trong những nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu thế giới đến từ Thụy Sĩ, DKSH ngày càng khẳng định vị thế khi tạo dựng niềm tin vững chắc cho nhiều thương hiệu quốc tế muốn phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

DKSH Việt Nam với 30 năm là đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu lớn - Ảnh 1.

Tập đoàn DKSH khởi nguồn từ những chuyến hải hành của ba doanh nhân người Thụy Sĩ đến châu Á vào cuối thế kỷ 19. DKSH chọn logo hình cây rẻ quạt có nguồn gốc Châu Á mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, kiên cường vươn lên trong mọi hoàn cảnh của những "người mở đường". Đồng thời, logo mang sắc đỏ của lá quốc kỳ Thụy Sĩ như một sự tự hào về nguồn gốc của Tập đoàn. 

Đồng hành cùng Việt Nam từ năm 1991, sau 30 năm hoạt động, DKSH Việt Nam sở hữu mạng lưới hoạt động rộng khắp tại 63 tỉnh thành, hợp tác cùng hàng trăm nhãn hàng, phục vụ cho hàng trăm ngàn khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. Với lịch sử phát triển hơn 150 năm trên 36 quốc gia cùng sự am hiểu thị trường địa phương sâu sắc, DKSH đã trở thành một công ty quốc tế "địa phương" độc đáo bậc nhất tại Việt Nam. 

"DKSH là nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường được nhiều đối tác tin chọn khi phát triển thị trường ở Châu Á. Tại Việt Nam, với việc thấu hiểu hành vi tiêu dùng của địa phương, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, cùng hạ tầng cơ sở vững chắc... đã cho phép DKSH cung cấp các giải pháp tùy chỉnh, giúp các thương hiệu phát triển một cách bền vững. Sự tin tưởng của các đối tác chính là yếu tố cốt lõi cho những thành công của DKSH Việt Nam hiện nay ", ông Jorge Martin-Martinez – Tổng giám đốc DKSH Việt Nam cho biết. 

Tại Việt Nam, DKSH Việt Nam hoạt động trong 4 lĩnh vực chính bao gồm ngành tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất đặc biệt và công nghệ kỹ thuật.

DKSH Việt Nam với 30 năm là đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu lớn - Ảnh 2.

Có thể nói, Ngành hàng tiêu dùng nhanh của DKSH tại Việt Nam ngày càng phát triển với rất nhiều đối tác trong và ngoài nước cũng bởi khả năng cung cấp đa dạng dịch vụ mở rộng thị trường từ trực tiếp đến trực tuyến cho các nhãn hàng. Không chỉ vậy, với sự am hiểu thị trường nội địa, DKSH liên tục cải thiện và nâng cao hệ thống phân phối về chất lượng cũng như số lượng. Bên cạnh đó, DKSH cũng thừa hưởng từ tập đoàn những hệ thống chuẩn quốc tế cùng nhiều mô hình đã phát triển thành công tại nhiều quốc gia. Chính những điều đó giúp DKSH trở thành đối tác lâu năm của nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới, cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ các đối tác tương lai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam với danh mục sản phẩm ngày càng chất lượng.

Mới đây, hãng MORINAGA đã lựa chọn DKSH là đối tác chiến lược cho hai sản phẩm HICHEW và socola DARS tại thị trường Việt Nam. DKSH với vai trò là "người mở đường" chịu trách nhiệm việc tiếp thị và bán hàng, phân phối và kho vận cũng như dịch vụ hậu mãi cho hai sản phẩm mới này tại Việt Nam. 

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3 năm 2020, trải qua 4 làn sóng COVID-19, DKSH Việt Nam đã giúp MORINAGA tăng độ nhận diện thương hiệu và độ phủ phân phối trên thị trường cho cả hai sản phẩm Socola DARS và kẹo dẻo trái cây HICHEW. Từ gần 20.000 điểm bán trong năm 2020, đến quý I năm nay, Socola DARS và kẹo dẻo trái cây HICHEW đã mở rộng thêm hơn 30% điểm bán trong hệ thống phân phối trên toàn quốc. 

DKSH cũng đã đồng hành cùng Ovaltine, thương hiệu nước uống dinh dưỡng từ lúa mạch được người tiêu dùng yêu thích lâu năm tại nhiều thị trường, bao gồm Myanmar, Thái Lan, Singapore, Malaysia. Đầu năm 2021, thương hiệu này đã quyết định lựa chọn DKSH là đối tác đồng hành tại thị trường Việt Nam. Ovaltine tin rằng với mạng lưới phân phối rộng khắp cùng năng lực chuyên môn và sự am hiểu thị trường địa phương sâu sắc, DKSH sẽ là đối tác chiến lược giúp thương hiệu này tiếp tục nâng cao chỉ số tăng trưởng một cách nhanh và bền vững, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của Ovaltine tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, DKSH Việt Nam còn hợp tác với hàng loạt thương hiệu gia dụng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt như sản phẩm chăm sóc không khí Glade, bình xịt côn trùng Raid, xi đánh giày Kiwi, tẩy rửa bồn cầu, nhà tắm Duck, nước lau dọn đa năng Mr. Muscle, cùng rất nhiều sản phẩm khác đến từ SCJ. Chỉ sau 4 năm hợp tác cùng DKSH Việt Nam, SCJ đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối trực tiếp lên tất cả tỉnh thành và tăng hơn 50% so với trước đây. Kết quả đạt được là minh chứng cho sự thấu hiểu sâu sắc của DKSH Việt Nam về xu hướng tiêu dùng và kỳ vọng của người Việt từ nông thôn đến thành thị. 

Bên cạnh hàng tiêu dùng nhanh, DKSH cũng góp mặt trong quá trình mang các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến với người tiêu dùng Việt. Với xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, đồng thời cũng để phục vụ người tiêu dùng Việt một cách hiệu quả trong mùa dịch, DKSH hiện đang hỗ trợ nhiều nhãn hàng kinh doanh trực tuyến thông qua dịch vụ bán hàng đa kênh (Omni- channel). Thông qua gian hàng chính hãng của DKSH trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, DKSH đã giúp cho các nhãn hàng tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận đúng đối tượng, và tăng doanh số bán hàng. Hiện tại, các nhãn hàng có sản phẩm được đăng bán trên DKSH Consumer Health đều có sự tăng trưởng vượt bậc qua các tháng.

DKSH Việt Nam với 30 năm là đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu lớn - Ảnh 4.

Bên cạnh ngành hàng Tiêu Dùng và Chăm Sóc Sức Khỏe, DKSH cũng đã và đang tập trung đẩy mạnh Ngành Hàng Hóa Chất tại Việt Nam. Cụ thể, ngành hàng Hóa Chất cung cấp nguyên liệu, phụ gia cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, mỹ phẩm, thưc phẩm chức năng, và các nguyên liệu hóa chất đặc biệt cho các ngành công nghiệp khác như nhựa, cao su, sơn, xây dựng, nông nghiệp,…. 

Là một trong bốn ngành kinh doanh chuyên sâu của DKSH, dành phần lớn đầu tư vào việc nghiên cứu, ngành hàng Hóa Chất của DKSH sở hữu 48 trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm, trong đó có 3 trung tâm được đặt tại Việt Nam. Đây cũng là nơi mà nhiều công thức cải tiến độc đáo đã ra đời sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, từ các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân của XMen, đến các dòng thực phẩm đóng hộp của Masan, hay cả chiếc đế cao su cho những đôi giày thể thao của Nike. Những trung tâm thí nghiệm hàng đầu thị trường này luôn được DKSH liên tục đầu tư và phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ cho đời sống ngày một nâng cao của người tiêu dùng Việt.

Tại Việt Nam, DKSH là đối tác đáng tin cậy của hơn 150 doanh nghiệp và nhà cung cấp các hoá chất đặc biệt và nguyên liệu thực phẩm như Dow, Diversey, Ashland, DSM, Tate & Lyle, … cung cấp các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, tiếp cận thị trường thông qua mạng lưới phân phối, hệ thống văn phòng tìm nguồn cung ứng có vị trí chiến lược. Từ việc tiết giảm chi phí hoạt động, rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường, đưa ra giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, mức giá cả cạnh tranh, gia tăng doanh số... hơn 1.100 các khách hàng doanh nghiệp đã được hưởng lợi và đạt những thành tựu, bước tiến rõ rệt trong kinh doanh khi liên kết cùng DKSH.

Ngành công nghệ kỹ thuật cũng là một ngành công nghiệp vô cùng tiềm năng tại Việt Nam. DKSH là đối tác "vạn năng" với 25.000 đối tác, 1.360 chuyên gia, 80 văn phòng làm việc, 25 phòng trưng bày và phòng thử nghiệm hoạt động tại 18 quốc gia. Tại Việt Nam, DKSH vừa ra mắt Trung tâm thí nghiệm, đào tạo và ứng dụng cho ngành công nghiệp thiết bị khoa học tại trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM, nhằm đẩy mạnh mảng kinh doanh thiết bị công nghệ của tập đoàn tại Việt Nam. Trung tâm được trang bị với nhiều công nghệ và thiết bị phân tích tiên tiến nhất từ các thương hiệu hàng đầu, bao gồm Agilent, Malvern, PANalytical, bioMérieux, Buchi, Leica, Rudolph và Lauda. Trung tâm này cho phép DKSH thực hiện những thí nghiệm thực tiễn, trải nghiệm sản phẩm, ứng dụng kỹ thuật, kiểm tra mẫu, hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, cũng như đào tạo kỹ thuật.

DKSH Việt Nam với 30 năm là đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu lớn - Ảnh 6.

Nhìn lại hành trình phát triển tại thị trường Việt, ông Jorge Martin-Martinez, Tổng Giám Đốc DKSH Việt Nam cho biết "Việt Nam- Thụy sĩ vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thúc đẩy ngày càng mạnh mẽ mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Đây chính là động lực để DKSH có thêm sức bật đầy năng lượng và không ngừng nỗ lực cho chiến lược phát triển bền vững, cam kết mạnh mẽ về đầu tư cho con người và hạ tầng ở Việt Nam."

Bên cạnh những đóng góp đáng kể về mặt kinh tế trong hành trình cải thiện chất lượng sống của người tiêu dùng Việt, DKSH cũng chú trọng đến những đóng góp của tập đoàn trong sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Trong thời gian cả nước cùng chung tay chống dịch COVID-19, DKSH đã liên tục có những ủng hộ và đóng góp đến các bệnh viện, cơ sở y tế khắp Việt Nam bao gồm tiền mặt, xe cứu thương, vật tư và thiết bị y tế. 

Bằng sự tận tâm của mình, DKSH đã chinh phục trọn vẹn niềm tin các khách hàng và người dùng Việt Nam trong suốt 30 năm qua. Đến nay, dù đã trải qua một hành trình lịch sử với nhiều biến đổi, DKSH Việt Nam luôn giữ vững kim chỉ nam là người đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp đối tác và là "người khai mở thị trường" tận tụy, nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai.

Linh Trần
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên