img

Cách đây vài năm, Rolls-Royce là thương hiệu xa xỉ và có phần xa rời với số đông, nhất là với các bạn trẻ đam mê xe. Theo như cách người đứng đầu đại lý chính hãng của thương hiệu này tại Việt Nam tâm sự, ai cũng giữ khoảng cách và chỉ dám đứng nhìn từ xa, qua lớp cửa kính của showroom tọa lạc ở ngay cạnh khách sạn Melia Hà Nội.

Nhưng khoảng cách đó đã được thu hẹp trông thấy khi giờ đây, dù là một bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường cũng đã có thể bước qua tấm kính ấy, tận tay sờ vào logo RR, tận mắt chiêm ngưỡng sự xa hoa vốn chỉ nhìn và đọc qua sách báo.

Công sức không của riêng ai nhưng không ngoa khi cho rằng vị Chủ tịch Đoàn Hiếu Minh đã dùng Facebook một cách hiệu quả và thân thiện để Rolls-Royce đến với mạng xã hội. Ở đó không chỉ có người yêu mến thương hiệu, mà còn đâu đó là khách hàng tiềm năng dễ bị những câu chuyện của anh cuốn hút.

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 2.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 3.

Còn việc họ mua xe là mua câu chuyện thì cũng tùy quan điểm của mỗi người, tùy quan điểm thị trường.

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 4.

Mục đích của tôi khi đưa Rolls-Royce lên Facebook thì mọi người có thể thấy, đơn giản Facebook là một công cụ để quảng cáo. Chỉ có cái khác là, quảng cáo Rolls-Royce không giống các nhãn hàng khác thôi. Và tôi là người đưa ra thông điệp, đưa ra những thông tin đó cho mọi người một cách cảm xúc hơn và thú vị hơn, gần gũi với cuộc sống. 

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 5.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 7.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 8.

ĐỔI

Hôm nay lúc nhận xe, anh khách hàng của tôi mới nói:

- Anh mua xe này tặng chị!

Và sau đấy anh ấy cùng các con tặng chị 1 bó hoa. Có lẽ xe thì thỉnh thoảng chị ấy sẽ đi, còn hoa thì ngày nào chị ấy cũng có thể nhận.

Và đến hôm nay thì chị ấy đã nhận hoa được 32 năm rồi.

Thế mới thấy, đàn ông có vất vả thế nào, cũng chỉ để đánh đổi lấy nụ cười của người phụ nữ mình yêu thương. 

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 9.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 10.

GIAO XE

Có lẽ vì số lượng bán ra của Rolls-Royce không nhiều, nên mỗi lần trước khi chuẩn bị bàn giao một chiếc xe cho khách hàng, đối với tôi là một cảm giác rất khó tả.

Có gì đó bâng khuâng, có gì đó lưu luyến và có một chút tiếc nuối. Mặc dù khoản tiền thu về không hề nhỏ, nhưng cũng không đủ để xoá đi những cảm giác như vậy.

Nhưng mà dù sao thì cũng nên viết 2 câu.

Em đi để lại lá vàng

Xe đi để có...lô hàng tiếp theo! 

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 11.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 12.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 13.

KHÁC

Ở xe sedan mở cửa theo hình thức thông thường, khi xuống xe, khách hàng sẽ phải lom khom và bám vào đâu đó mới có thể ổn định được vị trí.

Nhưng nếu đi Rolls-Royce, khách hàng chẳng phải bám vào đâu cả. Cửa mở là lúc đó có thể thoải mái thẳng lưng bước ra ngoài.

Điểm tựa duy nhất ở đây, chính là đôi chân của mình.

Khác thế đấy! 

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 14.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 15.

HÃY QUÊN CỤM TỪ "FULL OPTION"

Trên Rolls-Royce, nếu bạn chọn cửa sổ trời thì sẽ không thể trang bị được bầu trời sao.

Nếu bạn muốn có chỗ để đồng hồ đeo tay trên cánh cửa, thì sẽ không có chỗ để ly rượu.

Nếu bạn muốn để cigar thì phải hy sinh cốp trước trong xe không thể để thứ khác.

Hãng xe có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn, nhưng không thể cùng một lúc và cùng trên một xe.

Vậy nên đừng yêu cầu phải "full option".

Nếu bạn vẫn muốn, thì hãy chọn một chiếc xe tải và tự mang lên đó những thứ bạn cần.  

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 16.
Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 17.

Bài tâm đắc nhất chắc chắn là bài mà sau đó bán được hàng. Nhưng đó không phải điều quan trọng. Điểm mấu chốt là ấn tượng đối với khách hàng. Từ Facebook mà họ đến với mình. Bài viết chỉ là khởi điểm thôi, vì dẫu sao Facebook cũng chỉ là đời sống ảo, còn mình lại phải quay trở lại đời sống thực, thể hiện sự chu đáo, nhiệt tình và chân thành. 

Đoàn Hiếu Minh - Người kể chuyện Rolls-Royce trên Facebook - Ảnh 19.
Đăng Việt
Mộng Mộng
Mai Lân
Kinghub
02/04/2018

Theo Đặng Việt

Trí thức trẻ

Trở lên trên