img

Nếu đã từng quan sát một đầm sen nở, bạn sẽ thấy một điều rất lạ kỳ. Đó là trong một quãng thời gian rất dài, đầm sen chỉ toàn là lá xanh, sau đó mới xuất hiện những nụ sen bé xíu mà ít người nhận ra. Nụ cứ lớn dần, chậm rãi tưởng chừng như chậm trễ, bởi loài hoa này chẳng đua nở nhanh, nở vội, mà cứ "đủng đỉnh" theo cách của mình. Để rồi đến một ngày, cả đầm bừng lên sắc hương rực rỡ. Thực ra, trong những ngày chậm rãi đó, hoa sen đang phát triển và hoàn thiện bộ rễ của nó. Sen chắt chiu chất sống trong 29 ngày, để ngày thứ 30 bừng nở đầy mặt hồ.

Và dường như câu chuyện này rất giống với sự ra đời và phát triển của Dược phẩm Hoa Linh, một doanh nghiệp đặc biệt coi trọng nền tảng. Với triết lý kinh doanh "là công ty tốt trước khi trở thành công ty lớn", Hoa Linh luôn chăm chút, kiên trì để xây đắp một nền tảng doanh nghiệp thực chất và vững bền.

Dược phẩm Hoa Linh được thành lập năm 2001 từ truyền thống gia đình và niềm đam mê với lĩnh vực Dược học, Y học của những người sáng lập.

Khi bắt đầu hành trình nghiên cứu và sản xuất sản phẩm, câu hỏi được đặt ra với đội ngũ Hoa Linh là: Sản phẩm gì thiết thực cho chính mình, cho người thân, cho gia đình? Làm những sản phẩm ấy như thế nào để đem lại lợi ích cho cả những người xung quanh, cho cộng đồng, và rộng lớn hơn là cho quê hương, cho đất nước?

Đứng trước những câu hỏi giản dị nhưng cũng là hoài bão của đội ngũ Hoa Linh, chúng tôi quyết định tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm gần gũi, chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Với mục tiêu tạo ra sản phẩm trước hết để phục vụ chính mình và gia đình mình, chúng tôi chính là những người tiêu dùng đầu tiên.

Đứng ở vị trí người tiêu dùng, đội ngũ Hoa Linh ý thức rất rõ vai trò của chất lượng sản phẩm, trong đó quan trọng nhất là yếu tố an toàn và hiệu quả". 

– Ông Trần Ngọc Ánh - Tổng Giám đốc công ty Dược phẩm Hoa Linh.

Bất cứ doanh nghiệp nào kinh doanh cũng đều hướng tới lợi nhuận, nhưng chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không chú trọng chất lượng sản phẩm thì kinh doanh sẽ không bền, cũng giống như gieo trồng mà không chăm sóc từ gốc rễ. Dược phẩm Hoa Linh là một trong số những doanh nghiệp đã hiểu được quy luật đó, quan niệm rằng trước tiên cần trở thành doanh nghiệp tốt với những sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, từ đó, lợi nhuận sẽ đến như thành quả tất yếu, tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 1.

Dược phẩm Hoa Linh luôn kiên định lập trường "Khẳng định chất lượng, tạo dựng niềm tin", bằng thước đo chất lượng, khách hàng chính là những vị giám khảo công bằng nhất, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi thành viên Công ty luôn nỗ lực không ngừng, cẩn trọng, tỉ mỉ, chu đáo đối với từng việc nhỏ nhất, để sản phẩm, dịch vụ của công ty luôn làm hài lòng khách hàng.

Nhờ vậy, sau 20 năm phấn đấu bền bỉ, Dược phẩm Hoa Linh của ngày hôm nay đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu với những sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mọi người, mọi gia đình.


Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 2.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 3.

Sen không chỉ là loài hoa có vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết mà còn được biết đến như một kho tàng dược liệu y học cổ truyền quý giá. Trong các dược thư tự cổ chí kim đều ghi nhận giá trị dược liệu từ củ sen, ngó sen, lá sen, hoa sen, nhuỵ sen cho đến đài sen, hạt sen, tâm sen. Mọi bộ phận của sen đều được sử dụng trong y dược cổ truyền để chữa trị nhiều bệnh hoặc chế biến những món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Dược phẩm Hoa Linh lựa chọn biểu tượng logo bông sen trắng, có lẽ cũng là một lời khẳng định về hướng phát triển gắn bó với tinh hoa y dược cổ truyền phương Đông.

Ngay sau khi ra đời, khác với hướng đi của nhiều công ty dược phẩm khác, Hoa Linh chọn con đường đi riêng biệt, đầy khó khăn nhưng chất chứa nhiều ý nghĩa: nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, phù hợp với văn hóa tiêu dùng và cơ địa của người Á Đông. Điều này thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu người tiêu dùng của doanh nghiệp. Mỗi một vùng đất với vị trí địa lí khác nhau, đặc điểm môi trường khí hậu khác nhau, tài nguyên thiên nhiên khác nhau, sẽ nuôi dưỡng nên những con người với đặc điểm thể chất khác nhau, thói quen sinh sống khác nhau, tư tưởng văn hoá khác nhau. Có thể nói một cách hình ảnh là Hoa Linh đã chắt lọc những tinh hoa đất trời để chăm sóc con người ở chính vùng đất đó, tuân theo quy luật ngàn đời của tự nhiên.

Trên cơ sở phát huy tinh hoa y dược cổ truyền, Dược phẩm Hoa Linh kết hợp với công nghệ hiện đại trong sản xuất và quản lý doanh nghiệp, sau 20 năm hoạt động, Hoa Linh đã vươn lên trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 4.

Chia sẻ với báo chí, CEO Trần Ngọc Ánh từng cho biết: "Cách đây 20 năm, tôi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Tôi theo nghiệp này vì gia đình tôi có truyền thống làm nghề y, làm thuốc. Khi đó là người trẻ, tôi vừa được tiếp thu cách làm kinh doanh mới, vừa kế thừa kinh nghiệm làm thuốc của gia đình và quan điểm sống của cha tôi, một thầy giáo - lương y".

Dùng công nghệ hiện đại để chắt lọc những tinh hoa y dược cổ truyền phương Đông, Dược phẩm Hoa Linh đã cho ra đời những sản phẩm không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Có thể kể tên một số nhãn hiệu tiêu biểu như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân…

Nhờ được sản xuất từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, đậm chất Á đông, dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương trở thành sản phẩm số 1 được nhiều người tin dùng trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ (Theo kết quả của Thời báo Kinh tế Việt Nam 2011-2017), hơn cả các sản phẩm của công ty liên doanh hoặc ngoại nhập.

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được xây dựng và đúc kết trên nền tảng kế thừa phương thuốc cổ truyền nổi tiếng (Xuyên bối tỳ bà cao), có lịch sử hơn 300 năm của phương Đông. Dược phẩm Hoa Linh đã phát triển bài thuốc bằng cách kết hợp với các vị thuốc dân gian Việt Nam như ô mai, vỏ quýt, mật ong, vừa làm tăng thêm công hiệu của bài thuốc, vừa phù hợp với đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng, sinh học con người và kinh nghiệm chữa bệnh ở Việt Nam. Hoa Linh còn bào chế nên Viên ngậm Bảo Thanh, là sản phẩm thuốc đầu tiên của Việt Nam được sản xuất dưới dạng kẹo cứng.

HÀNH TRÌNH SEN TRẮNG VƯƠN MÌNH - 20 NĂM NỖ LỰC BỨT PHÁ TỎA HƯƠNG KHÁT VỌNG

Ngoài ra, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đi tiên phong trong việc kết hợp các dược liệu truyền thống, các thành phần thiên nhiên mới và công nghệ sản xuất hiện đại cho ra đời những sản phẩm chăm sóc cá nhân an toàn, lành tính, hiệu quả và tiện dụng.

Năm 2017, Bộ Y tế đã trao tặng Bằng khen cho Công ty Dược phẩm Hoa Linh vì đã có nhiều thành tích trong công tác phát triển y dược học cổ truyền Việt Nam.

Nếu hoa sen chinh phục những người duy mỹ bằng vẻ đẹp đậm chất Á đông thì các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình nhờ nguồn gốc tự nhiên mang bản sắc Việt Nam.


Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 6.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 7.

Tại Việt Nam, các công ty thường đặt tên theo những xu hướng: Tên liên quan đến họ tên của người sáng lập; tên chứa địa danh có ý nghĩa với công ty; tên thể hiện khát vọng hoài bão hoặc tên sử dụng tiếng nước ngoài. Dược phẩm Hoa Linh đứng ngoài xu thế đó, "định danh" mình theo cách riêng biệt, giản dị nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu sắc.

"Hoa" hàm ý "tinh hoa", là những gì tốt đẹp nhất, tinh tuý nhất, quý giá nhất. "Linh" có nghĩa là "linh nghiệm", chỉ sự hiệu quả, hiệu nghiệm, đúng như mong muốn, dự đoán. Có thể thấy đây dường như là tuyên ngôn về giá trị sản phẩm của công ty. Để có được những sản phẩm theo đúng tuyên ngôn như vậy, cần có trí tuệ, lương tâm và trách nhiệm của những người làm nghề. Gắn liền với tên Hoa Linh là logo hình bông sen trắng. Trong quan niệm của người phương Đông, hoa sen trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết, chân thành, đức hạnh, bình dị và nghị lực. Đó cũng chính là những giá trị tinh thần mà đội ngũ Dược phẩm Hoa Linh đang hướng tới. Bên cạnh những phẩm chất tốt đẹp của sen, màu trắng còn là màu áo thầy thuốc, những người đêm ngày chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 8.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 9.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 10.

Khi được hỏi quan điểm về câu nói "Thương trường là chiến trường", người đứng đầu của Dược phẩm Hoa Linh, ông Trần Ngọc Ánh đã chia sẻ: "Ở góc độ nào đó, thương trường và chiến trường có nhiều điểm tương đồng, như tính cạnh tranh, tổ chức, kỷ luật, sự quyết liệt, biết ‘ta’ biết ‘địch’, tính quyết đoán, mạo hiểm của doanh nhân… Nhưng nếu coi thương trường là chiến trường thì đã quá chú trọng đến khía cạnh chiến đấu, cạnh tranh, tiêu diệt, một mất một còn … mà quên đi rằng trong chiến lược kinh doanh còn cần phải có tinh thần xây dựng..."

Hoa Linh tập trung vào xây dựng nền tảng vững chắc cho công ty thông qua việc chăm chút cho chất lượng của sản phẩm, phát triển đội ngũ đoàn kết và thống nhất về giá trị theo đuổi. Hoa Linh cũng tập trung vào xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng bằng cách tích cực tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, kết hợp với thế mạnh chuyên môn để tạo ra những sản phẩm hữu ích nhất cho người tiêu dùng, đồng thời cân bằng tối đa lợi ích giữa doanh nghiệp và khách hàng. Có thể thấy, Hoa Linh đang cạnh tranh theo hướng tập trung vào xây dựng, phát triển chính bản thân doanh nghiệp, coi mình chính là đối thủ của mình, lớn mạnh bằng cách chiến thắng chính bản thân mình.

"Tôi thích ví thương trường như tình trường hơn, nhất là kinh doanh trong thời đại mới." - Ông Ánh nói.

Đây là câu nói thoạt nghe khá dí dỏm nhưng phản ánh một triết lý kinh doanh sâu sắc và hết sức tiến bộ trong thời đại ngày nay.

"Tình trường ở đây là chỉ mối quan hệ trong tình yêu và hôn nhân. Mối quan hệ ấy muốn bền vững lâu dài thì hai bên phải hấp dẫn nhau, thuyết phục nhau bằng sự chân thành, biết nghĩ cho nhau và sống vì nhau. Nếu đến với nhau bằng sự màu mè, giả dối hay ích kỷ thì chắc chắn không bền. Để phát triển kinh doanh bền vững, doanh nghiệp cần vun đắp mối quan hệ giữa mình và khách hàng theo cách đó." – ông Ánh giải thích thêm.

Thực tế đã cho thấy, Hoa Linh luôn hướng đến lợi ích của khách hàng, trăn trở tìm kiếm những giải pháp tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhờ tấm lòng chân thành ấy, Dược phẩm Hoa Linh đã giữ được lòng tin của khách hàng, được khách hàng yêu mến và ủng hộ trong suốt 20 năm qua.

Dược phẩm Hoa Linh Bông sen trắng vươn mình để chất lượng tỏa hương - Ảnh 11.

Ngô Hạnh Lệ
Dược phẩm Hoa Linh
Visual
Theo Trí Thức Trẻ9.2021


Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên