Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 1.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 2.

Trải qua năm Canh Tý đầy sóng gió, mong muốn chung của phần đông người dân Việt Nam là đón một Tết Tân Sửu đầm ấm, đoàn viên bên gia đình, người thân. Và đã trở thành thông lệ suốt những năm qua, trước thềm một mùa xuân mới, Coca-Cola tiếp tục triển khai chiến dịch Tết với mong muốn lan tỏa tinh thần lạc quan, tràn đầy hy vọng đến mọi người.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 3.

Năm nay, với thông điệp "Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ", Coca-Cola đã sáng tạo những hoạt động khuyến khích mọi người mở lòng, xích lại bên nhau bằng những hành động giản dị, hướng đến giá trị tinh thần để người người, nhà nhà có thể đón một mùa Tết an vui, ấm áp. Bắt đầu từ cuối tháng 12/2020, những cánh én vàng Coca-Cola mang thông điệp "Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ" bao phủ khắp phố phường, báo hiệu một mùa Tết đang đến gần, mang theo những hy vọng mới cùng sự háo hức, chờ mong.

Tiếp nối những cánh én báo xuân, từ ngày 9/1/2021, Coca-Cola đã khiến người tiêu dùng xôn xao và thích thú khi triển khai hoạt động "Thử thách nhỏ hóa tiệc Tết diệu kỳ". Qua một tháng, Coca-Cola đã khích lệ đông đảo người Việt Nam tham gia 12 thử thách hướng tới những việc làm đơn giản nhưng dễ dàng kết nối và lan toả tình cảm chân thành đến người thân, bạn bè trong dịp năm mới. Chỉ bằng việc tự tay vào bếp hay ăn cơm cùng gia đình, thực hiện các hành động quan tâm, sẻ chia giản dị…, người chơi không chỉ có niềm vui mà còn thu gom "điểm én" để nhận những phần quà giá trị từ Coca-Cola và các đối tác như: GoGi House, IPP Travel Retail, Kichi-Kichi, và Phở 24.

Suốt gần 1 tháng được triển khai, "Thử thách nhỏ hóa tiệc Tết diệu kỳ" của Coca-Cola nhận được sự hưởng ứng lớn của nhiều nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng và cộng đồng mạng. Đã có hơn 40.919 hành động nhỏ được chia sẻ từ người chơi ở khắp nơi trên cả nước. 

Lấy sự gắn kết làm trọng tâm, mỗi hành động nhỏ trong chuỗi 12 thử thách của Coca-Cola đều mong muốn nhắn gửi một thông điệp giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa. Chỉ bằng sự quan tâm chân thành, những việc làm nhỏ, vốn vẫn diễn ra hàng ngày, có thể mang đến tác động vô cùng lớn lao trong dịp Tết đến, xuân về, nhất là sau một năm nhiều biến động bởi thiên tai, dịch bệnh.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 4.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 5.

Không chỉ mang lại niềm vui cho bản thân người tham dự, mỗi hành động trong "Thử thách nhỏ hóa tiệc Tết diệu kỳ" còn góp phần mang đến những bữa ăn vui, những phần quà Tết ấm áp tới các gia đình gặp khó khăn trên khắp cả nước trong dịp năm tới Tân Sửu. Kết thúc chương trình, 10.000 bữa ăn đã được quy đổi từ những việc làm giản dị mà người chơi thực hiện. 

Cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các đối tác Doanh Nghiệp Xã Hội, GoGi House, và Kichi-Kichi, Coca-Cola đã nhanh chóng triển khai gửi tặng những món quà thiết thực đến tận tay các hộ gia đình chịu ảnh hưởng của thiên tai tại ba tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và người dân gặp khó khăn tại 12 tỉnh thành khác trên cả nước.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 6.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thìn và Phạm Thị Vân, hai người phụ nữ ngoài 70 tuổi, nằm trong số những hộ khó khăn nhất ở khu 8, phường Hà Phong, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Là một phường tái định cư, những gia đình như bà Thìn, bà Vân chủ yếu mưu sinh nhờ chèo thuyền chở du khách nước ngoài tham quan Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, Covid-19 đã cuốn bay sinh kế của họ. 

Đi theo chương trình đến miền Trung, chị Võ Thị Liêu, mẹ 2 con nhỏ ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam – một trong những địa phương chịu ảnh hưởng từ cơn bão vừa qua - nằm trong số những người chịu "tác động kép"

Chồng mất sớm vì ung thư, mức lương công nhân bị cắt giảm do Covid-19 khiến chị phải chắt chiu từng đồng để lo cho 3 mẹ con. "Phần quà của Coca-Cola giúp mình vơi bớt gánh nặng, có thể mua cho các con bộ quần áo mới đón Tết", chị Liêu chia sẻ.

Chị Liêu chỉ là một trong rất nhiều hoàn cảnh khó khăn ở Quế Sơn, Quảng Nam nhận phần quà hỗ trợ từ Coca-Cola kết hợp với cơ quan, đoàn thể của địa phương. Bà Trần Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ huyện Quế Sơn, chia sẻ: "Những phần quà có ý nghĩa rất lớn với người dân, nhất là khi có sự chung tay của một doanh nghiệp như Coca-Cola"

Bên cạnh những hoạt động cộng đồng mà Coca-Cola nỗ lực thực hiện, thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, có thể thấy, kết quả của chiến dịch Tết Tân Sửu đã nối dài hành trình Coca-Cola mang niềm vui đến nhiều gia đình trên cả nước, đồng thời tái khẳng định giá trị gắn kết mà thương hiệu này theo đuổi nhiều năm nay.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 7.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 8.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 9.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 10.

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 11.

Kết thúc chuỗi hoạt động chào đón Tết Tân Sửu của Coca-Cola, sự kiện trực tuyến "Bàn Tiệc Năm Mới Kỷ Lục Thế Giới" diễn ra vào ngày 7/2 đã tôn vinh thành quả diệu kỳ, được tạo nên từ những hành động giản dị và những bữa ăn Tết vui mà hàng chục ngàn người tiêu dùng đã chung tay đóng góp...

Én vàng, sắc đỏ và hành trình lan toả Tết diệu kỳ của Coca-cola sau năm nhiều biến động - Ảnh 12.

Sự kiện cũng nhằm ghi danh một kỷ lục chưa từng có: Kỷ Lục Thế Giới (Guinness World Record TM) về số lượng hình ảnh bữa ăn/món ăn Tết được người tiêu dùng chia sẻ nhiều nhất trên Facebook trong một giờ. Đây chính là minh chứng cho sức mạnh của những hành động nhỏ khi được chung tay thực hiện bởi cả cộng đồng, giúp Tết tiếp tục trở nên ý nghĩa bất chấp những khó khăn, thách thức của năm 2020. Được biết, bên cạnh chiến dịch Tết, cũng trong tháng 1/2021, Coca-Cola đã đóng góp tích cực vào công tác hỗ trợ người dân phục hồi sau thiên tai với tổng giá trị 371.760 USD (hơn 8,5 tỷ VNĐ). Đồng thời, chuỗi Trung tâm Hoạt động Cộng đồng EKOCENTER cũng chào đón thêm trụ sở thứ 13 tại Đắk Nông, tiếp nối hành trình mang lại nguồn nước sạch, nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ và cải thiện chất lượng đời sống cho người dân. Đây là những hoạt động có ý nghĩa lớn với người dân trước thềm năm mới và thuộc rất nhiều chương trình mà Coca-Cola đã và đang thực hiện nhằm đồng hành cùng cộng đồng trên nhiều phương diện.

Với những gì đã thực hiện sau hành trình lan tỏa Tết diệu kỳ trước thềm xuân Tân Sửu 2021, Coca-Cola một lần nữa chứng minh sự gắn bó bền chặt sâu sắc của mình trong đời sống hàng triệu gia đình Việt, không chỉ về văn hóa mà còn về những giá trị hết sức nhân văn. Điều này cũng lý giải vì sao Coca-Cola đã trở thành một phần quen thuộc, không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.



An An
PHT
Theo Trí Thức Trẻ


Trở lên trên