Tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc năm 2019-2020 của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy những con số đáng giật mình về tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vi chất và thừa cân, béo phì ở trẻ em. Theo đó, trong số trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc có 58% thiếu kẽm, 19,6% trẻ thiếu máu, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em tuổi học đường, từ 5 đến 19 tuổi là 14,8%; tỷ lệ thừa cân béo phì tăng từ 8,5% năm 2010 lên 19% năm 2020, trong đó ở khu vực thành thị lên tới 26,8%.
TH true FORMULA góp phần xây dựng nền tảng về dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện trong suốt giai đoạn vàng của trẻ. Giai đoạn từ 0 đến 12 tuổi được xem là lứa tuổi vàng cho sự phát triển của trẻ nhỏ và việc thiếu dưỡng chất trong giai đoạn này có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng với thể trạng và sức khỏe của con người.
"Đầu tư vào dinh dưỡng tích cực khi trẻ còn nhỏ mang lại lợi ích lâu dài cho các cá nhân, gia đình và quốc gia", Tiến sĩ Boquien khẳng định sự đúng đắn của Tập đoàn TH trong việc đầu tư nghiên cứu và phát triển, cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho giai đoạn phát triển vàng của trẻ nhỏ.
Sản phẩm được Tiến sĩ Boquien nhắc tới chính là sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA, ra mắt tháng 6/2023. Sản phẩm sử dụng hoàn toàn sữa tươi của trang trại TH, bổ sung bộ dưỡng chất theo công thức độc quyền CARE ADVANCE của Viện Dinh dưỡng TH cung cấp "dinh dưỡng vàng" cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện. Trong đó MFGM, DHA, ARA giúp hỗ trợ phát triển não bộ; HMO (2’FL), nucleotid, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và Probiotic/ Prebiotic hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu tốt tạo nền tảng vững chắc, hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của trẻ theo các giai đoạn khác nhau. Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true FORMULA đã làm thay đổi quan niệm thông thường của người tiêu dùng Việt về sữa công thức là thức uống dinh dưỡng được pha từ sữa bột.
Nói về TH true FORMULA, GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ Tri thức Việt Nam, nguyên Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khẳng định: "TH true FORMULA là sản phẩm dinh dưỡng công thức quan trọng đảm bảo chất lượng về dinh dưỡng, có chứa các dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch và phát triển não bộ của trẻ".
Tập đoàn TH - với kinh nghiệm lâu năm trong ngành hàng dinh dưỡng, đã áp dụng khoa học công nghệ hàng đầu thế giới để nghiên cứu và phát triển, sáng tạo và sản xuất đa dạng các sản phẩm dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả gia đình, theo từng độ tuổi. "Sự ra đời của TH true FORMULA đã góp phần hoàn thiện danh mục sản phẩm của TH để đáp ứng tất cả nhu cầu trong suốt vòng đời của con người", GS.TS Lê Thị Hợp khẳng định.
Trong hành trình gần 15 năm vừa qua, TH được biết tới rộng rãi trong vai trò nhà sản xuất sữa tươi sạch và các sản phẩm thực phẩm sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe hàng đầu Việt Nam, là doanh nghiệp tiên phong chăm lo sức khỏe người Việt. Các sản phẩm của TH đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, bao gồm cả sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em. Cùng với đó là nhiều thành tựu, nghiên cứu dinh dưỡng mà Tập đoàn đã đạt được.
TH cũng đẩy mạnh hợp tác với nhiều cơ quan, viện, trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng quốc tế để mang những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới về cho người Việt. Sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi TH true FORMULA 4 là ví dụ dễ thấy. Kinh nghiệm của TH trong việc thấu hiểu những nhu cầu về dinh dưỡng của người Việt cùng với khoa học, công nghệ và thành tựu nghiên cứu hàng đầu thế giới đã giúp tạo ra một sản phẩm đáp ứng đúng và trúng nhu cầu dinh dưỡng, phù hợp và "đo ni đóng giày" với thể trạng của trẻ em cũng như người tiêu dùng Việt Nam.
Trên thực tế, Viện Dinh dưỡng TH là một phần trong mạng lưới kết nối của TH với các viện dinh dưỡng, trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng uy tín trong nước và thế giới: Hợp tác chiến lược với Viện Dinh dưỡng quốc gia; hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Sức khỏe Hà Lan (NIZO), Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người Pháp (CRNH)....
Bắt tay với những đối tác khoa học uy tín hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, Tập đoàn TH có thêm lực đẩy để tiến những bước dài và vững chắc trên hành trình là chuyên gia dinh dưỡng của người Việt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ, và các giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Những công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới đã được TH ứng dụng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất.
Với những nỗ lực không ngừng kể từ khi bắt đầu con đường sữa tươi sạch, đến thời điểm này, TH đã khẳng định vị thế một "chuyên gia dinh dưỡng" khi không ngừng sáng tạo, liên tục nghiên cứu và phát triển, giới thiệu, ra mắt những thành tựu dinh dưỡng mới, với cách làm bài bản, kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau, tạo ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu với năng suất cao và giá thành hợp lý, vì sức khỏe cộng đồng.
"Mặc dù Việt Nam là nước đang phát triển, nhưng đối với tất cả các sản phẩm dinh dưỡng của TH, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em, chúng tôi đi theo các quốc gia đã phát triển. Nếu không theo đuổi những điều tốt nhất, chúng ta đã bỏ qua cơ hội", Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà Sáng lập Tập đoàn TH nhấn mạnh.
Những trang trại sạch theo mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu phát thải, những nhà máy khép kín đảm bảo chất lượng sản phẩm tươi ngon, bổ dưỡng nhất, những công nghệ mới nhất giúp nâng sản phẩm từ đồng đất Việt (nông sản, thảo dược, sữa tươi sạch,...) là minh chứng rõ ràng nhất cho hành trình mang khoa học, công nghệ hiện đại của chuyên gia dinh dưỡng TH vào sản xuất.
Bắt đầu ra mắt thị trường năm 2010 với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, TH hiện có danh mục hơn 160 sản phẩm phục vụ nhu cầu dinh dưỡng cho các giai đoạn trong vòng đời con người, từ trẻ nhỏ cho tới tuổi xế chiều. Điểm đặc biệt, mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, phát triển với tôn chỉ "trân quý Mẹ Thiên nhiên", "hoàn toàn tự nhiên", nghiên cứu phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt.
Bên cạnh danh mục sản phẩm phong phú, đa dạng, gần 15 năm qua, Tập đoàn TH đã không ngừng tiên phong, đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các viện dinh dưỡng trong nước và quốc tế, cùng các bộ ngành để xây dựng và thực hiện các đề án về dinh dưỡng người Việt, thúc đẩy kết hợp dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe học đường, phát triển thể lực, trí lực cho thế tương lai, đóng góp nâng cao chất lượng dân số và chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc người Việt.
Những chương trình hợp tác góp phần thúc đẩy dinh dưỡng học đường, bữa ăn học đường… cũng liên tiếp được triển khai nhằm cải thiện sức khỏe và tầm vóc trẻ em ở các vùng miền khác nhau, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa, những nơi trẻ em ít có điều kiện tiếp cận dinh dưỡng đầy đủ. Các chương trình này cũng góp phần nâng cao nhận thức về dinh dưỡng giúp trẻ em nói riêng và các gia đình Việt nói chung bổ sung đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày.
Tiên phong khởi xướng Chương trình Sữa học đường, đi đầu trong việc nghiên cứu, thử nghiệm sữa tươi công thức bổ sung vi chất dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường, sự tham gia của Tập đoàn TH đã góp phần tạo ra những thay đổi bước ngoặt trong Chương trình Sữa học đường Quốc gia. Đồng hành cùng Chương trình Sữa học đường Quốc gia, Tập đoàn TH đã tiên phong đóng góp xây dựng Quy chuẩn sữa học đường, triển khai nghiên cứu lâm sàng và cho ra đời sữa tươi học đường TH true MILK, đồng thời có các sáng kiến về cơ chế hỗ trợ sao cho học sinh nghèo, cận nghèo có thể uống sữa học đường. Năm 2018, Tập đoàn TH cũng trở thành doanh nghiệp tiên phong công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt quy mô và bài bản kéo dài trong 10 năm với mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ trong việc cải thiện tầm vóc người Việt. Với trọng tâm cải thiện tình trạng dinh dưỡng bằng cách xây dựng thực đơn dinh dưỡng hợp lý, đồng thời cung cấp các sản phẩm thích hợp cho mọi đối tượng, các giải pháp này của chuyên gia dinh dưỡng TH cũng góp phần tạo thay đổi có tính bước ngoặt trong thói quen tiêu dùng, tạo cú hích trong ngành thực phẩm để trở về với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hài hòa và cân chỉnh dinh dưỡng.
Với khát khao cháy bỏng cải thiện giống nòi Việt, Tập đoàn TH tiếp tục triển khai Mô hình bữa ăn học đường, góp phần giải quyết gánh nặng kép về dinh dưỡng. Được triển khai trong năm học 2020 - 2021, Mô hình điểm là cách làm sáng tạo thực hiện Đề án 41 của Thủ tướng Chính phủ về "Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 - 2025".
Với 3 trụ cột chính gồm bữa ăn học đường - đưa ra chế độ dinh dưỡng hợp lý theo vùng miền, tăng cường hoạt động thể chất để nâng cao thể lực và tuyên truyền, thay đổi nhận thức về dinh dưỡng và vận động của phụ huynh, giáo viên, Mô hình điểm là một thử nghiệm thành công nhất về các điều kiện cần và đủ, để có thể triển khai bữa ăn học đường cho trẻ một cách khoa học, hợp lý phù hợp với đặc điểm kinh tế xã hội từng địa phương.
"Đây có thể coi là cuộc cách mạng gắn kết dinh dưỡng với hoạt động thể chất đầu tiên tại Việt Nam" - TS Đàm Quốc Chính, Giám đốc Văn phòng Ban điều phối Ðề án 641, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nhận định.
Sau gần 15 năm hoạt động, chuyên gia dinh dưỡng TH cũng đã tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn. Trong những giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19, TH tiếp tục thể hiện sự chung tay với cộng đồng, với quốc gia khi thực hiện nhiều chiến dịch "tiếp sức" tuyến đầu chống dịch, đóng góp cho quỹ vắc-xin, trao tặng hàng triệu sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, tăng đề kháng tới người dân và lực lượng chức năng. Với chuỗi sản phẩm đa dạng và kinh nghiệm trong ngành, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định những đóng góp của mình cho mục tiêu phát triển tầm vóc Việt, khẳng định vị thế chuyên gia dinh dưỡng cho mọi gia đình.
Tổ Quốc