“Tôi là người chung thủy trong cả chuyện tình cảm lẫn chơi xe” - Hoàng Kim Khánh, người chơi xe hàng đầu Việt Nam, khẳng định. Anh rạng rỡ khi nhắc đến vợ, người đồng hành “trong mọi việc”, và hào hứng khi kể về những chiếc xe anh sở hữu, dù số lượng anh không tài nào nhớ được.
Chơi xe từ năm 2015, doanh nhân Hoàng Kim Khánh là tên tuổi mới trong giới siêu xe, nhưng đã nhanh chóng vươn lên hàng đầu với số lượng lớn và giá trị vượt trội. Anh từng chốt mua một chiếc xe 40 tỷ đồng trong vài tiếng đồng hồ. Ấn tượng hơn, anh chưa từng bán đi một chiếc xe nào, từ Honda Future đời 1999 trị giá vài chục triệu đồng đến chiếc McLaren Senna giá hàng triệu USD.
“Vợ chồng tôi mua siêu xe, xe siêu sang bằng chính đôi bàn tay của mình để phục vụ đam mê, chứ không nghĩ đến chuyện phô trương với người đời” - Hoàng Kim Khánh chia sẻ.
Chào bạn và các độc giả. Thật ra, tôi khởi nghiệp với một công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Sau khi lập gia đình, vợ tôi có hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nên tôi cùng vợ lèo lái công ty để có được ngày hôm nay. Tính tới thời điểm hiện tại, Mailisa đã hơn 22 tuổi.
Đúng như bạn nói, vợ chồng tôi luôn song hành. Dù là công việc, thương trường hay gia đình, tất cả đều có sự chung tay của hai vợ chồng. Người ta hay nói có 3 thứ quan trọng trong cuộc đời người đàn ông: lấy vợ, làm nhà, và gây dựng sự nghiệp. Vợ chồng tôi may mắn khi công việc rất tốt ở thời điểm này. Nhưng dù công việc không được như ý muốn, tôi vẫn cảm thấy may mắn vì có một người vợ như vậy.
Trong cuộc sống, khó tránh khỏi những lúc không may mắn, cả công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, năm 2020 là năm khó khăn chung. Đại dịch COVID-19 rồi bão lũ xảy ra khiến tất cả ngành nghề, công ty, doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng. Công ty tôi cũng bị ảnh hưởng. Vợ chồng tôi đầu tư 2 cơ sở mới ở Cần Thơ và Đà Nẵng, dự kiến hoạt động trong năm 2020. Nhưng vì đại dịch, một số hạng mục xây dựng, máy móc, trang thiết bị đặt từ bên nước ngoài cả năm nay nhưng không về kịp. Mọi thứ chệch hoàn toàn so với kế hoạch ban đầu.
Tôi nghĩ rằng, tất cả mọi người, đặc biệt những người làm kinh doanh như vợ chồng tôi, chuyện không may mắn là rất bình thường, quen rồi nên cảm thấy không vấn đề gì cả. Sau mỗi lần như thế, tôi chỉ tập trung tìm cách thành công hơn trong những bước đi tiếp theo.
Tôi nghĩ nam giới ai cũng thích tốc độ. Từ nhỏ, tôi được như bây giờ, phải dùng những miếng đất sét nặn xe hơi để cùng chơi với bạn bè. Bố mẹ tôi cũng không có nhiều điều kiện, nên mãi đến sau này làm ăn, tích cóp tiền bạc mới mua xe cho thỏa mãn đam mê của bản thân.
Tôi bắt đầu chơi xe từ 2015, khởi đầu với chiếc BMW 428i Convertible. Hiện tại, tôi vẫn giữ chiếc xe này. Sau hơn 5 năm chơi xe, tôi đã sở hữu rất nhiều xe rồi, nhưng chắc mọi người mới biết tôi chơi xe khoảng 2-3 năm nay thôi.
Theo tôi, phải thành công thì mới có chi phí để mua và chơi siêu xe. Đó là điều đương nhiên. Khi sở hữu siêu xe, một phần nào đó có thể gọi là thành công.
Có nhiều bình luận nói rằng siêu xe là khoe mẽ, phô trương. Nhưng phô trương hay không còn tùy vào suy nghĩ của từng người. Cuộc sống không thể nào mà trọn vẹn 100%. Để phục vụ đam mê, vợ chồng tôi mua siêu xe, xe siêu sang bằng chính đôi bàn tay của mình, chứ không nghĩ đến chuyện phô trương với người đời.
Tôi là người chung thủy, không riêng chuyện tình cảm, mà chơi xe cũng vậy. Ngay cả những chiếc xe máy gắn bó với tôi thời đi học như Honda Future đời 1999-2000 hay những chiếc Toyota Venza, rồi tất cả ô tô xe máy sau này, đắt tiền hay rẻ tiền, tôi đều giữ lại. Tôi coi những chiếc xe là những kỷ niệm. Kỷ niệm về công việc, kỷ niệm về cuộc sống. Mỗi chiếc xe gắn liền với tôi ở một thời điểm nào đó trong quá khứ.
Ví dụ, có những chiếc xe là tôi mua tặng vợ, và ngược lại, vợ mua tặng tôi. Có những chiếc xe nó đã cùng tôi trải qua quãng thời gian lập nghiệp rất khó khăn. Giữ chúng cũng giống như giữ lại những kỷ niệm bên mình.
Chiếc siêu xe chính hãng đầu tiên tôi mua là Lamborghini Aventador S, tiếp đến Aston Martin V8 Vantage, và 2 chiếc Bentley. Những chiếc siêu xe này được mua tại đại lý chính hãng ở Việt Nam. McLaren Senna và Ferrari 488 Pista Spider không thể mua chính hãng, buộc tôi phải ra nước ngoài để mua xe. Ferrari cũng có nhà phân phối ở đây rồi, nhưng chưa có dòng xe 488 Pista Spider. Khi đam mê nổi lên, tôi cần xe ngay, mà chờ hãng đưa xe về Việt Nam rất mất thời gian.
Ở Việt Nam, không phải mình có từng này tiền, mình thích thì chạy ra ngoài mua một chiếc siêu xe Ferrari hay Lamborghini. Mua được xe đúng ý là cái duyên. Dù McLaren có đại lý ở Việt Nam đi chăng nữa, việc tôi mua xe của hãng hay không còn tùy vào nhiều thứ, cái quan trọng nhất, mình thấy sướng mình sẽ mua.
Một chiếc xe không bao giờ bền mãi, trong quá trình sử dụng sẽ gặp sự cố này sự cố kia. Mua xe của đại lý chính hãng, đồng nghĩa dịch vụ, bảo dưỡng, bảo trì cũng tốt hơn so với xe mua về theo dạng nhập khẩu tư nhân.
Siêu xe đầu tiên của tôi là chiếc Lamborghini Aventador S. Ngày tôi ra Hà Nội để tìm hiểu về dòng Lamborghini thì thực sự, tôi không đắn đo quá nhiều vì không phải mình chưa có thông tin gì rồi cứ thế bước vào đại lý. Tôi đam mê thú chơi này nên đã tìm hiểu trước. Ở đại lý lúc đó, tôi nhớ họ chỉ trưng bày sẵn chiếc Huracan. Sau khi nói chuyện, tìm hiểu thì Giám đốc bán hàng bên đó nói hãng đang có chiếc Aventador S nên “chốt” luôn. Tôi đến đại lý vào buổi sáng, và buổi chiều là thủ tục đặt cọc đã hoàn tất.
Câu chuyện mua những chiếc xe sau này cũng gần giống như vậy, chỉ có duy nhất chiếc Bentley Mulsanne là tôi phải đặt và chờ khoảng 6 tháng, xe mới về đến Việt Nam.
McLaren Senna được xếp vào hạng hyper-car. Bản thân tôi trước giờ chưa từng sở hữu hay cầm lái bất cứ chiếc xe nào như thế tại Việt Nam. Chính vì vậy, tôi khao khát sở hữu một chiếc hyper-car từ lâu rồi. Bên cạnh đó, McLaren Senna tôi thấy tại Việt Nam chưa ai có nên cũng muốn mình là người sở hữu đầu tiên.
Trước khi quyết định, tôi có so sánh 2 mẫu hyper-car khác là Pagani Huayra và Ferrari LaFerrari. Nhưng làm trong ngành thẩm mỹ, tôi thích những cái gì đó lạ và đặc sắc. Hai mẫu xe kia rất đẹp, nhưng nói về độ lạ, McLaren Senna khiến tôi hài lòng. Hơn nữa, màu sắc của McLaren Senna cũng thu hút cái nhìn của nhiều người.
Ferrari 488 Pista Spider là kỷ niệm của hai vợ chồng. Đối với ô tô, vợ tôi rất thích 2 thứ, màu đỏ và mui trần. Khi cô ấy nói điều đó, tôi đã mua Ferrari 488 Pista Spider để làm quà nhân kỷ niệm 22 năm thành lập Mailisa.
Dòng hyper-car khác thì tôi không biết, nhưng với chiếc McLaren Senna, tôi thấy bình thường, thậm chí không bất tiện gì cả. Có lẽ là nhờ chiếc xe rất nhẹ và có hệ thống nâng hạ gầm.
Chiếc xe mơ ước sẽ là chiếc xe mà tôi đưa về Việt Nam trong năm 2021. Vợ chồng tôi chơi xe đều muốn những chiếc xe chưa có ai ở Việt Nam sở hữu, nếu có rồi thì chắc chắn không mua. Còn về chiếc xe dự định đưa về năm 2021 thì tôi xin giữ bí mật (cười). Và đương nhiên, đây sẽ là chiếc xe chưa có mặt tại Việt Nam.
Hiện tại, tôi sở hữu 6 chiếc xe thuộc dạng đắt tiền, trong đó gồm 4 siêu xe và 2 siêu sang. Còn nếu như mà kể hết những chiếc xe còn lại thì nhiều lắm, tận 13-14 chiếc lận (cười). Xem nào, bán tải tôi có 2 chiếc, Toyota Sienna, Toyota Venza, Audi, Range Rover, thực sự nhớ không hết.
Chiếc xe nào trong bộ sưu tập tôi cũng thích, nếu không thích đã không mua về. Còn nếu phải chọn chiếc xe tôi thích nhất, thì đó là Lamborghini Aventador S. Đàn ông thường thích sự mạnh mẽ, mà nói về sự mạnh mẽ thì Lamborghini là thương hiệu có điều đó. Mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về siêu xe, có người thích Ferrari, có người thích Aston Martin hay có người thích McLaren. Còn tôi vẫn yêu thích nhất thương hiệu Lamborghini.
Tất cả những chiếc xe của tôi đều là xe mới, nên chi phí bảo dưỡng, sửa chữa không đáng kể. Còn nếu so sánh với ô tô phổ thông thì đương nhiên chi phí của siêu xe, xe siêu sang cao hơn. Cái gì nó cũng có cái giá của nó. Chi phí cụ thể tôi không nắm rõ, vì việc mang xe đến xưởng dịch vụ đều do nhân viên đảm nhận. Tôi không có nhiều thời gian để đi bảo dưỡng hay chăm sóc từng chiếc xe.
Tôi thừa nhận điều đó. Nhờ việc chơi siêu xe, nhiều người biết đến vợ chồng tôi và Mailisa, ngược lại, không ít người biết Mailisa rồi nghe tới chuyện vợ chồng tôi chơi siêu xe. Nhưng đó không phải mục đích tôi chơi siêu xe. Tôi chơi xe để làm sao để thỏa mãn sở thích và đam mê của mình. Tôi khẳng định, tôi không chơi xe để phục vụ công việc kinh doanh.
Công việc, đam mê và gia đình, 3 thứ đó không thể xen lẫn với nhau được. Ví dụ, vợ chồng tôi có thể sắp xếp một tháng dành khoảng 3-5 ngày, có lúc một tuần để chơi xe, đi phượt cùng anh em, bạn bè. Nhưng việc gì ra việc ấy, tôi không để đam mê chơi xe ảnh hưởng đến công việc. Không có chuyện đó.
Tôi có một garage và để hết siêu xe, xe siêu sang vào trong đấy. Những thời điểm bận rộn, thỉnh thoảng vào buổi tối, tôi ngắm nhìn chúng, rồi thứ 7 hoặc Chủ nhật thì cùng một số nhân viên lau chùi xe. Những việc nhỏ như thế đủ làm tôi hứng thú và sung sướng, chứ không nhất thiết chơi xe là phải tốn thời gian, phải lái xe ra đường.
Nhân dịp năm mới, tôi chân thành cảm ơn độc giả đã theo dõi suốt thời gian vừa qua. Tôi chúc mọi người có một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều.
Pháp luật & bạn đọc