Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) là một trong những tổ chức đầu tư mạnh nhất vào công nghệ và hệ thống thông tin hiện nay, nổi bật là mô hình ngân hàng số OCB OMNI và các ứng dụng tự động hóa, hiện đại hóa hoạt động tác nghiệp và quản lý rủi ro. Và ngân hàng số OCB OMNI của OCB là hệ thống ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.
Hãy cùng chúng tôi khám phá các tính năng ưu việt, nổi bật của OCB OMNI đối với khách hàng Doanh nghiệp.
Một trong những tính năng nổi bật của ngân hàng số dành cho doanh nghiệp là đa dạng kênh sử dụng. Theo đó khách hàng có thể sử giao dịch thông qua website omnicorp.ocb.com.vn hoặc ứng dụng trên thiết bị điện thoại, máy tính bảng (dự kiến triển khai 2020).
Doanh nghiệp cũng có thể quản lý tài chính đa dạng và trực quan với tính năng tùy chỉnh giao diện theo thói quen sử dụng,từ đó khách hàng có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và phù hợp liên quan đến việc quản lý dòng tiền từ: Tiền gửi, Tiền vay, Thẻ, Thanh toán … Tiện lợi với tính năng đặt lịch giao dịch, thanh toán theo lô, dễ dàng quản lý các giao dịch chờ duyệt. Hệ thống đồng thời chuyên biệt hóa theo nhu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp như hạn mức giao dịch, phân quyền duyệt lệnh theo từng loại giao dịch.
Tính năng an toàn cũng được OCB chú trọng với các phương thức xác thực chuẩn hóa và hiện đại như soft iOTP, chữ ký điện tử.
Đại diện OCB tin tưởng rằng với nền tảng công nghệ hiện đại, ngân hàng sẽ mang đến những tiện ích và giá trị gia tăng, giúp tối ưu hóa lợi ích của doanh nghiệp khi giao dịch. "Với công nghệ này, doanh nghiệp có thể giao dịch xuyên suốt qua tất cả kênh một cách liền mạch, đồng thời được cung cấp tiện ích và dịch vụ theo tiêu chuẩn châu Âu", đại diện OCB khẳng định.
Kể từ khi golive OCB OMNI vào tháng 5/2019, OCB triển khai gói ưu đãi với tên gọi "Trải nghiệm OMNI - Hoàn toàn miễn phí" dành riêng cho các doanh nghiệp. Qua đó, trên hệ thống mới tất cả giao dịch online chuyển tiền đều hoàn toàn miễn phí, với thời gian giao dịch nhanh chóng, an toàn và được bảo mật tối đa, áp dụng đến hết ngày 30/06/2020.
Qua đó, số lượng khách hàng doanh nghiệp đăng ký mới để sử dụng dịch vụ ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 181%.
Trong thời gian tới cụ thể là năm 2020, OCB dự kiến nâng cấp OCB OMNI dành cho khách hàng doanh nghiệp, triển khai thêm các chức năng mới để tùy biến tích hợp vào OMNI, phục vụ từng những yêu cầu riêng của khách hàng, như: chức năng tài khoản ảo là chức năng thu hộ qua kênh điện tử cho phép nhận diện người chuyển tiền nhanh chóng và chính xác bằng việc sử dụng số tài khoản thụ hưởng là một mã định danh riêng biệt cho từng người gửi thay vì một số tài khoản cố định như hiện nay.
Đồng thời để khách hàng doanh nghiệp có thể giao dịch liền mạch và đồng nhất trên các thiết bị khác nhau. OCB sẽ phát triển app OMNI CORP trong thời gian tới,nhằm giúp khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng ngân hàng số OCB OMNI một cách an toàn và bảo mật trên thiết bị điện thoại và máy tính bảng.
Trải nghiệm các giao dịch chuyển tiền online hoàn toàn miễn phí tại https://omnicorp.ocb.com.vn
Nhịp sống kinh tế