Trong không gian thân thiết của "Nhà", tình cảm gần gũi giữa các thành viên trong gia đình càng thêm gắn bó hơn khi hòa quyện cùng hương vị của những viên kẹo ngọt ngào. Có ai không nhớ đến vị thơm ngậy của Alpenliebe, hương thơm mang theo mọi sắc màu sống động của Chupa Chups, hay cảm giác bùng nổ mọi giác quan khi thưởng thức những viên kẹo Mentos.
Với mong muốn mỗi người dân Việt Nam khi nhớ về "Nhà" là nhớ đến nhãn hiệu kẹo Tết đậm đà hương sắc, là tinh thần sáng tạo không ngừng của những chuyên gia hàng đầu thế giới, mỗi viên kẹo của Perfetti Van Melle (PVM) sẽ luôn mang theo những thông điệp yêu thương, để trở thành món ẩm thực ý nghĩa không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết, là gói quà đầy sắc hương trên bàn trà trong mỗi gia đình.
Không phải ngẫu nhiên thương hiệu kẹo nổi tiếng thế giới đã trở thành người bạn đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trong những dịp Tết đến xuân về trong suốt gần 26 năm qua. "Nhà" tuy là một từ đơn ngắn gọn nhưng ẩn chứa bên trong ý nghĩa vô cùng ấm áp và thân thương. Nhà là nơi chúng ta gắn bó, nơi chúng ta có thể trở về với những ký ức ngọt ngào bên gia đình, là nơi làm cho Tết trở nên trọn vẹn. Nhà ở đây không dừng lại ở một nơi chốn cụ thể nào, mà là bất kì nơi đâu có những người thân yêu thì nơi đó đều có thể được gọi là nhà".
"Nếu như Alpenliebe - nhãn hiệu kẹo được yêu thích bởi những thế hệ ông bà của chúng ta, với thiết kế bao bì là hình ảnh gia đình ấm áp, là nồi bánh chưng bập bùng bên bếp lửa, là đôi má trẻ thơ ửng hồng, là bữa cơm sum vầy 30 Tết... thì Chupa Chups lại gợi lên âm thanh rộn rã của tiếng cười, sắc màu rực rỡ của hình ảnh những em bé xúng xính trong bộ quần áo mới; để cuối cùng Mentos dẫn lối bước chân những người con xa xứ trở về quây quần bên gia đình. Niềm vui đoàn viên chính là yếu tố quan trọng kết nối tất cả những con người yêu thích cái Tết cổ truyền", ông Aashish Kapoor - Giám đốc Marketing PVM chia sẻ.
Từ ý tưởng về "Nhà", năm mới 2022 sắp tới sẽ chính thức đánh dấu một cái Tết đặc biệt của PVM khi lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam bộ sản phẩm Tết với hơn 40 loại kẹo, trong đó có đến 15 hương vị hoàn toàn mới. Bật mí về bộ sản phẩm này, đại diện PVM Việt Nam cho biết đây là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa bộ phận Nghiên cứu thị trường, Marketing và R&D trong thời gian hơn một năm trước. Tất cả sản phẩm đã được hãng nghiên cứu, phát triển chọn lọc dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Trở về "Nhà" với bao điều mong chờ, thưởng thức những món ăn mang đậm tinh thần truyền thống dân tộc cùng gia đình và bạn bè chính là nguồn cảm hứng sáng tạo để PVM cho ra đời dòng sản phẩm đặc biệt cho Tết như Alpenliebe trà bưởi mật ong, trà cam quế, hồng trà sữa, trà sữa đường đen... Tất cả như đưa chúng ta quay ngược dòng quá khứ, về với tuổi thơ đầy ắp sự hồn nhiên, hứng khởi. Ngồi bên hiên nhà chậm rãi nhấm nháp vị ngọt ngào sâu trong ký ức, mọi âu lo trong cuộc sống tạm gác qua một bên, bạn sẽ có dịp thảnh thơi ngắm nhìn lũ trẻ trong nhà đang hò reo thích thú khi cầm trên tay những que kẹo mút Chupa Chups in hình các biểu tượng Tết vui nhộn Tiger Pop... đó là tâm huyết mà chúng tôi luôn hướng tới - mang đến cho người Việt Nam nhiều hương vị tuyệt vời hơn vào mỗi dịp xuân về.
"Không chỉ tiên phong trong cải tiến để mang lại các sản phẩm mới, PVM cũng cải tiến trong cách tiếp cận thị trường bán lẻ mùa Tết. Các công cụ trưng bày sản phẩm Tết được phát triển phù hợp các nhóm cửa hàng đặc thù. Ví dụ ngoài các loại kệ trưng bày to dành cho các cửa hàng diện tích lớn, lần đầu tiên PVM mang đến thị trường loại kệ trưng bày gập sáng tạo, phù hợp với nhiều loại cửa hàng có diện tích hẹp. Hoặc những rổ trưng bày sản phẩm kẹo gói đơn giản được tích hợp nội dung quảng cáo giúp sản phẩm PVM nổi bật giữa hàng loạt loại kẹo khác trên thị trường Tết", ông Văn Nguyễn Nhật Minh - Giám đốc Tiếp thị Thương mại của PVM cho biết.
Năm nay PVM sẽ mở rộng ra thêm nhiều các chuỗi bán lẻ hiện đại lớn trên thị trường như Co.opmart, Big C, Vinmart, Mega Market, BGR,... Bên cạnh đó là các hoạt động kích hoạt thương hiệu và phát sản phẩm mẫu dùng thử tại các khu công nghiệp được triển khai để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi các khó khăn do dịch bệnh, PVM vẫn nỗ lực hoàn tất các thủ tục để chào hàng vào các hệ thống siêu thị ngay từ tháng 9, và trở thành một trong số ít các công ty xuất hiện sản phẩm Tết trên kệ sớm nhất, cũng như là số ít công ty mang sản phẩm Tết ra thị trường bán lẻ truyền thống nhanh và nhiều nhất, chiếm lĩnh ưu thế về hiện diện hàng hóa và hình ảnh trên thị trường.
Trước thời điểm tung ra bộ sản phẩm Tết, PVM đã tạo nên một cú đột phá trên thị trường khi cho ra đời dòng kẹo muối ớt là Alpenliebe Xoài Muối Ớt và Alpenliebe hương ổi nhân muối ớt. Các sản phẩm này đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt mang tên Xoài Muối Ớt và Ổi Muối Ớt trên khắp cộng đồng mạng xã hội nhờ vào hương vị độc đáo, phá cách so với các loại kẹo truyền thống trên thị trường. Với những gì PVM đã làm được trong thời gian qua, không có gì bất ngờ khi người tiêu dùng Việt Nam đang háo hức mong chờ được thưởng thức những viên kẹo Tết đến từ thương hiệu kẹo Top 3 thế giới.
Gia tăng hương vị cho cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người Việt là vậy nhưng ít ai biết "cha đẻ" của Alpenliebe, Chupa Chups, Mentos là ai. Perfetti Van Melle Việt Nam vốn là công ty con thuộc Tập đoàn Perfetti Van Melle nổi tiếng thế giới với nhiều thương hiệu kẹo làm nên tên tuổi tập đoàn như Mentos, Bigbabol, Alpenliebe, Chupa Chups. Cái tên PVM đã có mặt tại hơn 150 quốc gia với 31 nhà máy sản xuất được phân bố trên khắp thế giới.
Xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 1995, đến nay PVM đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, sở hữu nhà máy sản xuất rộng 30.000m2 với công suất thiết kế lên tới 30.000 tấn/năm. Hiện nay PVM Việt Nam đang sở hữu 6 thương hiệu kẹo gồm Chupa Chups, Alpenliebe, Golia, Big Babol, Mentos và HappyDent. Mỗi dòng sản phẩm này đều hướng tới nhu cầu của tệp khách hàng nhất định, từ đó giúp cho thương hiệu PVM Việt Nam đạt được độ phủ sản phẩm lớn. Chiến lược kinh doanh này đã lý giải cho câu hỏi tại sao hãng quyết định đưa hương vị đặc trưng của địa phương vào trong sản phẩm mới.
PVM muốn đề cao những giá trị truyền thống của Việt Nam thông qua quá trình nghiên cứu, sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế. Việc đưa những hương vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam như cà phê dừa, trà bưởi, trà cam quế, xoài muối, ổi muối ớt... vào trong những viên kẹo sẽ mang đến điều bất ngờ thú vị cũng như trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng. PVM hy vọng với những hương vị mới đầy hấp dẫn này, những viên kẹo Alpenliebe, Chupa Chups, hay Mentos sẽ thường xuyên xuất hiện trong khay bánh kẹo ngày Tết của mỗi gia đình. Với ý tưởng "Nhà" trong mùa Tết, PVM đã đề cao giá trị gia đình và gửi gắm thông điệp yêu thương đến tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ: Trái đất này nhà là nơi ấm áp nhất" - Hãy cùng Alpenliebe, Chupa Chups, Mentos về nhà ăn tết thôi!
Nhịp sống kinh tế