Sau đại dịch Covid-19, không chỉ riêng ở Việt Nam mà cả trên thế giới đã có những thay đổi về tiêu chí lựa chọn không gian sống. Những người có điều kiện chi trả giờ đây có thể vừa hoà vào dòng vận động náo nhiệt của thành phố trung tâm, vừa sống thoải mái rộng rãi trong sự đẹp đẽ của những ngôi nhà thứ hai nằm bên bờ vịnh hay bãi biển xanh chỉ cách ngôi nhà chính khoảng 2 giờ lái xe.
Đơn cử, tại nước Anh – một trong những quốc gia sở hữu đường biển dài nhất thế giới với 12.429km đang chứng kiến một cuộc "ly tâm". Những thành phố như London vốn với chất lãng mạn tràn đầy trong từng con dốc nhỏ nay không còn nằm trong "top of mind" của những người dân tại xứ sở sương mù. Ngược lại, họ tỏa ra khắp các vùng ven biển ngoại ô đặc biệt hướng về các khu vực ở phía Nam – nơi có tiết trời mùa đông ôn hòa nhất thế giới nhờ lợi thế về vĩ độ tọa lạc. Trong năm 2021, những ngôi nhà ở đảo Cornwall với sắc xanh mướt dịu dàng trở thành vị trí được tìm kiếm nhiều nhất trên cổng thông tin bất động sản Rightmove của Anh, vượt xa cả London…
Xu hướng sống tương tự được ghi nhận tại Úc. Giờ đây, những cư dân của Melbourne đang ước ao được thức dậy và cảm nhận thiên nhiên hoang sơ bao bọc mình, thong dong ngắm cảnh biển tại vịnh Swan (Geelong). Ngoài ra, sự kết nối thuận tiện chỉ 1 giờ 50 phút di chuyển bằng ô tô giữa Melbourne – Geelong càng đẩy giá trị nhà ở của Geelong tăng 10,4% chỉ trong 12 tháng (tính tới tháng 4/2022).
Các quốc gia Đông Nam Á không nằm ngoài xu hướng. Năm 2019, Việt Nam được báo Telegraph của Anh đánh giá là 1 trong 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng "second home" nghỉ dưỡng cao nhất thế giới với chi phí đầu tư hấp dẫn chỉ từ 635.000 USD để sở hữu 1 sản phẩm bất động sản. Ngoài ra, tổng số bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước mới dừng lại ở 66.000 đơn vị, chỉ bằng ½ so với Phuket (Thái Lan) cho thấy dư địa phát triển còn rộng mở tại Việt Nam.
Đại dịch Covid-19 xảy ra khiến người dân tại những "thành phố bê tông" bị "ghìm chân" trong căn hộ với 4 bức tường bí bách, rất ít được tiếp xúc với thiên nhiên. Hệ quả là sức khỏe tinh thần của chúng ta phải đối mặt hậu Covid-19, tỷ lệ người bị mất ngủ
tại Việt Nam tăng từ 24% lên tới 40%, cùng đó có khoảng ¼ số người mắc Covid-19 gặp các vấn đề liên quan tới stress, lo âu, trầm cảm.
Từ đó, nhiều người càng khao khát sở hữu ngôi nhà có không gian sống hoà mình với thiên nhiên. Theo thời thế, khái niệm "second home" đã vượt ra khỏi phạm vi chức năng vốn có là ngôi nhà nghỉ dưỡng song hành với đầu tư. Giờ đây, "ngôi nhà thứ hai" còn có trách nhiệm là cầu nối giữa con người với thiên nhiên để xoa dịu căng thẳng, chữa lành tổn thương cũng như nuôi dưỡng những giá trị tích cực nhất bên trong của gia chủ. Lối sống linh hoạt kết hợp giữa ngôi nhà thứ nhất và ngôi nhà thứ hai trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những cư dân mong muốn trải nghiệm cuộc sống đa sắc thái, hài hòa những điều tưởng chừng như đối lập – một thành tựu cả về tài chính và sức khỏe mà ai cũng khao khát.
Để hiện thực hóa lối sống linh hoạt đó, điều kiện cơ bản cần lưu ý là khoảng cách giữa hai tổ ấm không quá xa, để bạn có thể trở về bất cứ khi nào bạn muốn.
Tại TP. HCM, tâm điểm đầu tư "ngôi nhà thứ hai" đang dồn hết về hướng Hồ Tràm (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Không phải ngẫu nhiên Hồ Tràm có hấp lực mạnh mẽ dù kề cạnh là hàng loạt những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống vốn đã và đang
được đầu tư trong nhiều năm qua. Đầu tiên, phải nói về khoảng cách từ TP. HCM về Hồ Tràm ngắn hơn bất cứ địa điểm du lịch nào tại tỉnh thành phía Nam, chỉ với gần 2 giờ lái xe. Trong khi đó, từ TP. HCM đến Phan Thiết, cần
thời gian gấp 3 lần lái xe, di chuyển tới Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang bằng đường hàng không cần tổng thời gian di chuyển từ 3-4h.
Đáng chú ý, trong tương lai không xa, con đường về "ngôi nhà thứ hai" tại Hồ Tràm càng được rút ngắn chỉ còn 90 phút khi các tuyến giao thông huyết mạch là cao tốc TP. HCM – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi vào hoạt động.
Bên cạnh đó, ưu thế lớn thứ hai của Hồ Tràm là sở hữu số ngày nắng nhiều hơn bất cứ địa điểm du lịch khác, với 300/365 ngày trong năm, thời tiết ôn hòa và dễ chịu. Sự biệt đãi của thiên nhiên dành cho Hồ Tràm khiến ta mường tượng tới vùng biển nổi tiếng
ở Cornwall (Anh) hay Miami (Mỹ).
Một trong những "đặc sản" lớn nhất của Hồ Tràm, tạo nên sự khác biệt của nơi đây so với những địa điểm du lịch khác, có lẽ là sự hào sảng và chân thành. Có bao nhiêu tinh túy, Hồ Tràm mang ra đãi khách quý. Thiên nhiên nguyên bản quyến rũ đã ưu ái đặt Hồ Tràm trong hệ cảnh quan đa dạng: biển - sông - rừng.
Vẻ đẹp ấy đã tạo tiếng vang trên thế giới: dải biển 30km được kênh truyền hình Mỹ CNNgo bình chọn thuộc top biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, khu khoáng nóng Bình Châu với 70 điểm phun nước lộ thiên đã được Tổ chức du lịch thế giới UNWTO chọn là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững toàn cầu; và khu bảo tồn rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam, Bình Châu - Phước Bửu với diện tích 11.293 ha tựa như "lá phổi xanh" điều hòa khí hậu với 43km sông, hồ, suối cùng thảm thực vật nguyên sinh phong phú, nhiều loài rất quý hiếm.
Nhờ sự biệt đãi từ thiên nhiên, Hồ Tràm đón sự đầu tư của thị trường bất động sản xứng tầm với tiềm năng sở hữu. Dọc bãi biển xanh êm dịu, hàng loạt các dự án đang sôi động tụ hội, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của 16 triệu lượt khách mỗi năm. Chỉ ngay trong 3 tháng hè cao điểm, lượt tìm kiếm về du lịch Hồ Tràm cao gấp 2 lần so với thông thường, đạt gần 3 – 4 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng (theo thống kê của Keyword Planner) cho thấy sức hút mạnh mẽ của vùng đất này.
Khi nhiều chủ đầu tư hăng say với những dự án lớn, Le Palmier Hồ Tràm lại được chú ý nhờ tinh thần và xúc cảm khác biệt. Đứng sau sự ra mắt đầy thú vị của Le Palmier Hồ Tràm là tên tuổi gây ngạc nhiên của một đơn vị phát triển bất động sản "tưởng lạ mà thực ra đã rất thân quen" – Đông Tây Group. Từ công ty thành viên nền tảng Đông Tây Land – đơn vị có gần 10 năm kinh nghiệm trong việc phân phối các dự án bất động sản cho nhiều chủ đầu tư danh tiếng và đạt được những thành tựu đáng kể, Đông Tây Group đã có bước chuyển mình quan trọng phát triển thành Tập đoàn với 4 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư phát triển dự án, phân phối dự án, quản lý vận hành và tư vấn thiết kế kiến trúc.
Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Thái Bình - Chủ tịch Đông Tây Group bày tỏ: "Hành trình gần một thập kỷ phân phối các dự án bất động sản cho nhiều chủ đầu tư uy tín trong và ngoài nước giúp chúng tôi tích lũy nhiều lợi thế riêng có, đặc biệt là việc am hiểu tâm lý và khẩu vị của khách hàng… Đó là cơ sở để chúng tôi khao khát tạo ra giá trị riêng của mình với sự ra mắt chính thức Le Palmier Hồ Tràm trên vai trò nhà phát triển bất động sản".
Quả thực, giữa những dự án sôi động tại Hồ Tràm, Le Palmier được khai thác dưới một góc tiếp cận mới mẻ. Không cần vươn cao như một công trình biểu tượng của khu vực, dự án hiện diện như một nốt thanh âm trong trẻo – điều mà ai cũng cần có trong cuộc đời.
Le Palmier không nổi bật với những cổng chào cao lớn mà đón những vị gia chủ về với ngôi nhà thứ hai của mình bằng những hàng dừa xanh rợp bóng mát. Điểm nhận diện của dự án là những tán dừa xuất hiện ở khắp nơi, kết thành hàng thành lũy ôm ấp trọn vẹn
quanh những căn biệt thự, trải dài khắp lối đi của khuôn viên, kề cạnh như một người bạn tâm giao bên hiên nhà.
Người đứng đầu Đông Tây Group cho biết, ý tưởng này đến từ cách mà ông cảm nhận về Hồ Tràm, luôn đối đãi chu toàn với những người về nơi đây ngơi nghỉ bằng nắng ấm biển xanh, tôm cá tươi ngon và người dân hiền hòa. Ngay từ những bước chân đầu tiên tới với nơi mà bây giờ là Le Palmier yên ả, ông đã luôn ấn tượng với những tán dừa xòe rộng như rừng cánh tay vẫy gọi khiến ta chỉ cần nhìn thấy thì lòng cũng đã muốn dịu lại, miệng mỉm cười khi biết rằng cả một bầu trời bình yên đang đợi chờ ta ở đó.
"Tại Le Palmier, chúng tôi muốn giữ nguyên cái chất hiền hòa và đôn hậu của Hồ Tràm, gửi gắm trong những rặng dừa xanh mát. Tôi mong những vị chủ nhân tại Le Palmier sẽ trải nghiệm cảm xúc giống tôi, chỉ cần nhìn bóng rặng dừa từ xa là biết rằng đã trở về ngôi nhà thứ hai thương mến", ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.
Một điểm được chủ tịch Đông Tây Group tâm đắc là hình ảnh tán cọ xanh đan vào nhau sum suê, từng cây cao thành hàng thẳng tắp nhắc nhở con người nhận thức về sự liên kết của chính mình với những mối quan hệ của cuộc sống. Đó là mình với bản thể tinh khôi
nhất, với những người thân thương nhất và với cộng đồng tuyển chọn tương đồng giá trị sống. Không gian sống tại Le Palmier Hồ Tràm giúp những gia chủ gắn kết chặt chẽ cũng như nuôi dưỡng hệ giá trị Á Đông.
Do đó, quỹ đất được phân bổ chỉ để phát triển số lượng sản phẩm hết sức hữu hạn: 12 căn villa và khối khách sạn nghỉ dưỡng. Các không gian mở được ưu tiên, bố trí các khoảng kết nối con người với thế giới xung quanh. Những mường tượng về khoảnh khắc gia chủ bên miền an nhiên trước hiên nhà lấp loáng bóng nắng và hàng dừa xanh, những em nhỏ hòa mình trong làn nước mát lành và được nuôi dưỡng sự nhạy cảm với thế giới vạn vật… là "trái ngọt" mà Đông Tây Group muốn hướng tới.
Hiểu rõ điều mỗi gia chủ cần khi trở về, Le Palmier thu trọn tất cả những thân thuộc, mộc mạc và bình yên trong từng góc sân, khoảng trời nhỏ. Dịch vụ quản gia định danh, nghệ thuật ẩm thực… đều được phục vụ bởi chính những người dân địa phương, là sự kết hợp giữa tiêu chuẩn 5 sao và tấm chân tình, đôn hậu.
Trong khuôn viên rộng 2 ha của dự án, những căn biệt thự Le Palmier tựa như chuỗi ngọc bích vắt ngang nền cát phớt hồng ánh nắng, nền trời xanh lam cao vời vợi, và làn nước biếc mát lành. Giữa nét đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng miền đất
này, những ngôi nhà soi mình bên dòng sông mang theo vẻ đẹp của phong cách kiến trúc Tropical lấy cảm hứng từ những vùng miền nhiệt đới tràn ngập nắng gió; đem tới cảm giác thư thái, yên ả mà vui tươi tràn đầy hứng khởi.
Le Palmier là tuyên ngôn sống dành cho những gia chủ mong muốn tới đây để tìm về sự bình yên tươi mới và tĩnh tại trong tâm hồn. Trong cuộc đời, hạnh phúc nhất là khi ta có những hình ảnh thân thuộc để nhớ, có nơi thân thương đón ta về. Giữa miền xanh
hạnh phúc ấy, những ngôi nhà dưới bóng dừa lấp loáng nắng là nơi ta dành tặng cho những người thương yêu nhất, cho những phút giây đáng trân quý của cuộc đời, và cho riêng Tâm – Thân – Trí của ta.