img

Điều này, không quá bất ngờ, vì ngay từ ngày đầu xây dựng, Digimi đã có 1 chiến lược khá chặt chẽ và mục tiêu rõ ràng để định vị với khách hàng của mình.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 1.
Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 2.

"Easy to use (có nghĩa là dễ dàng đăng ký, sử dụng và trải nghiệm), Easy to connect (digimi được thiết kế với hệ sinh thái tài chính đầy đủ nhất với việc liên kết các ví điện tử phổ biến, thanh toán được tất cả các loại hóa đơn sinh hoạt hàng ngày và sắp tới Digimi hợp tác với các đối tác cung cấp sản phẩm đầu tư và bảo hiểm phù hợp), Easy to receive value (giá trị bền vững về sản phẩm, chính sách, hoạt động mà digimi mang lại). Với chiến lược 3E này, Digimi kỳ vọng sẽ chạy đường dài trong cuộc đua với các ngân hàng số khác". Đây chính là nội dung mà ông Phan Việt Hải - Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số đã chia sẻ với chúng tôi cách đây 1 năm khi ra mắt Ngân hàng số Digimi.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 3.

Từ khi được giới thiệu đến khách hàng cách đây 1 năm, Digimi đã có nhiều cải tiến cả về cách thức giao dịch, tính năng và sản phẩm. Tôi rất vui mừng vì Digimi đã dần có chỗ đứng vững chắc trong tập khách hàng mà chúng tôi nhắm tới và được khách hàng ủng hộ trong suốt thời gian vừa qua.

Lúc chuẩn bị dự án, chúng tôi cũng có những lo lắng riêng, khi thị trường hiện tại có rất nhiều ứng dụng của các ngân hàng, bản thân Bản Việt cũng không phải là cái tên lớn. Bên cạnh đó là những áp lực để tiếp tục giữ chân khách hàng hiện tại đã quen thuộc sử dụng Viet Capital Mobile banking. Nhưng chính vì vậy, chúng tôi lại tìm thấy cơ hội, khi định hình Digimi vượt ra khỏi 1 ứng dụng ngân hàng, trở thành 1 ngân hàng số. Bản thân tên gọi, cũng đơn giản là Digimi, vì chúng tôi chỉ cần khách hàng nhớ đến 1 ngân hàng số dễ gọi, dễ nhớ, và dễ sử dụng.

Thật may mắn khi những nỗ lực của chúng tôi đã được ghi nhận, trong 1 năm qua, từ chỗ chưa nhiều người biết đến, ngày nay, Digimi đã có một số lượng khách hàng khá tốt, ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Nếu tính từ thời điểm chuyển đổi Viet Capital Mobile Banking sang ngân hàng số Digimi, hiện nay số lượng khách hàng chúng tôi đã tăng trưởng gần gấp 5 lần.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 4.

Chiến lược 3E thực sự là điểm tạo ra khác biệt của Digimi. Ở Digimi, chúng tôi luôn hướng đến tạo ra trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng nhất cho khách hàng trong quá trình sử dụng (easy to use), trong các tương tác thanh toán với các điểm giao dịch, hệ sinh thái (easy to connect) và trong cả những giá trị Digimi mang lại cho khách hàng (easy to receive value). Nhờ luôn đưa các chiến lược này trong từng thiết kế sản phẩm, thiết kế trải nghiệm khách hàng mà Digimi đã được đón nhận ở giới trẻ, những người yêu thích sự thuận tiện và dễ dàng trong các giao dịch tài chính.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 5.

Ra mắt trong khoảng thời gian xã hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thói quen tài chính của mọi người cũng thay đổi nhanh chóng, đồng thời có sự cạnh tranh khá lớn giữa các ứng dụng ngân hàng, ngân hàng số,…Vì vậy, nếu không có chiến lược cụ thể trên, chúng tôi sẽ khó có thể cạnh tranh và tạo được chỗ đứng như hôm nay. Đương nhiên, sau khi ra mắt, chúng tôi vẫn không đứng yên mà tiếp tục cải tiến liên tục để Digimi ngày càng hoàn thiện hơn

Tới thời điểm này, chữ E có ý nghĩa nhất với chúng tôi chính là "ease to approach", có nghĩa là khách hàng dễ dàng tiếp cận với Digimi, mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 6.

Sau một năm đưa Digimi hoạt động, số lượng khách hàng giao dịch thường xuyên và tổng số lượng giao dịch trên kênh trực tuyến của Ngân hàng Bản Việt tăng gấp 3 lần so với năm trước. Số lượng khách hàng đăng ký giao dịch trên kênh trực tuyến hàng tháng cũng tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Về tài chính có lẽ đóng góp của Digimi còn khá khiêm tốn so với các mảng kinh doanh truyền thống đã hoạt động hơn 20 năm. Tuy nhiên, Digimi đã giúp được Bản Việt tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới, đó là đối tượng khách hàng trẻ, yêu công nghệ. Đồng thời, Digimi cũng giúp thương hiệu chung của Ngân hàng được biết đến nhiều hơn. Về lâu dài, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa mảng kinh doanh này.

Nói riêng về thương hiệu Digimi, Digimi cũng được công nhận là "Ứng dụng ngân hàng mới tốt nhất Việt Nam 2021" do Global Banking & Finance bình chọn, đồng thời đóng góp không nhỏ cho Bản Việt khi vinh dự nhận giải "Ngân hàng có sự chuyển đổi số tốt nhất 2022" cũng của tổ chức này, cùng với giải "Ngân hàng ứng dụng công nghệ đổi mới tốt nhất" do Finance Asia bình chọn.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 7.
Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 8.

Lấy lòng các bạn trẻ là 1 mục tiêu không hề đơn giản, vì các bạn có rất nhiều sự chọn lựa. Các bạn sẽ cân nhắc về phí, về tính năng, về hình ảnh, về các ưu đãi, và cả về những chương trình thường xuyên để thu hút các bạn.

Hiểu được điều đó, chúng tôi tạo nên 1 ngân hàng số dung hòa được tất cả các yếu tố trên. Tất cả các giao dịch, đặc biệt là giao dịch chuyển tiền, chúng tôi đều miễn phí 100%, các tính năng như chuyển tiền bằng QR/số điện thoại, mở thẻ ảo, vay ,…phục vụ nhu cầu của các bạn chúng tôi đều có thậm chí là tiên phong triển khai với những thiết kế tối ưu về trải nghiệm và thao tác. Ưu đãi điểm thưởng, ưu đãi nhóm bạn cùng mở tài khoản,….cũng là những chương trình chúng tôi xây dựng thường niên để thu hút các bạn.

Ngoài ra, các sự kiện được các bạn trẻ yêu thích như giao lưu với các tuyển thủ bóng rổ, giao lưu các trường đại học,….cũng được chú trọng tổ chức thường xuyên để tạo sự kết nối.

Điều quan trọng hơn cả, Digimi muốn lấy lòng các bạn trẻ bằng chính sự tiện ích, thuận tiện của mình khi các bạn thực hiện giao dịch, và tất nhiên tất cả đều miễn phí.

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói chúng tôi đã phần nào đạt được mục tiêu này. Hiện số lượng khách hàng đăng ký mở tài khoản trực tuyến trên Digimi đã vượt số lượng khách hàng đăng ký tại quầy theo cách truyền thống, hơn 80% đối tượng khách hàng này có độ tuổi nhỏ hơn 30.

Tuy nhiên, đây vẫn tiếp tục là thách thức để chúng tôi cải thiện mình hơn nữa trong tương lai để giữ chân các bạn trẻ cũng như thêm nhiều khách hàng mới

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 9.

Với mục tiêu mở rộng hệ sinh thái và cung cấp đa dạng các sản phẩm tài chính đến khách hàng, sắp tới Digimi sẽ ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới hấp dẫn như đầu tư, bảo hiểm, thanh toán thu phí không dừng và đặc biệt là các sản phẩm tín dụng tiêu dùng hấp dẫn.

Đây cũng chính là những tính năng, sản phẩm đang rất cần và được mong chờ từ khách hàng.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 10.
Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 11.

Với Digimi, chúng tôi tin tưởng là 95% nhu cầu giao dịch tài chính sẽ được thực hiện trên bàn tay khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với 5% các nhu cầu còn lại cần có các tương tác vật lý như giao dịch tiền mặt, phát hành Thẻ, thì Digimi+ sẽ là điểm chạm vật lý nơi khách hàng có thể thực hiện các giao dịch này một cách thuận tiện, dễ dàng mà không cần phải đến Ngân hàng.

Sau Digimi và Digimi+ vẫn sẽ là Digimi và Digimi+ nhưng ở phiên bản tốt hơn nữa được cải tiến liên tục về trải nghiệm trên các sản phẩm dịch vụ hiện có và bổ sung thêm nhiều tính năng mới phù hợp với nhu cầu khách hàng. Riêng Digimi+ sẽ được mở rộng sự hiện diện ở nhiều điểm giao dịch mới nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 12.

Số hóa là một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển của Bản Việt. Chúng tôi đã hoàn thành lộ trình chuyển đối số và chắc chắn trong 3 năm với Bản Việt sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho chuyển đổi số và Ngân hàng số.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Ngân hàng số Digimi - Hành trình 1 năm chinh phục khách hàng từ chiến lược 3E - Ảnh 13.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên