img

Ngô Phương Lan được biết đến là một hoa hậu tài sắc đại diện cho thế hệ công dân toàn cầu Việt Nam. Trưởng thành trong môi trường gia đình là những nhà ngoại giao nổi tiếng cùng nền tảng học vấn cao, hoa hậu Thế giới người Việt đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh câu chuyện đầu tư du lịch.

Câu chuyện của chúng tôi được mở đầu bằng việc Ngô Phương Lan quyết định quay về Việt Nam và từ bỏ cơ hội định cư tại Thụy Sỹ. Bắt đầu công việc tại một tổ chức di cư quốc tế, hoa hậu thuộc thế hệ 8X đã có cơ hội thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện tại các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sự hồn hậu của những em học sinh, sự nhiệt tình của thày cô giáo, những tiềm năng về con người và cảnh sắc thiên nhiên của vùng đất miền Trung… tất cả đã khiến một công dân toàn cầu có những góc nhìn mới lạ đầy thú vị.

Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 1.

Cuộc sống xa Tổ quốc ngay từ những ngày còn thơ bé, đến khi trưởng thành được xem là gương mặt đại diện cho một thế hệ công dân toàn cầu mới của Việt Nam, động lực nào đã đưa chị quay về với quê hương và gắn bó với vùng đất Quảng Nam?

Thực ra có nhiều lý do để tôi quay về Việt Nam, nhưng lý do lớn nhất có lẽ là gia đình. Thời điểm sau khi tốt nghiệp tại Thụy Sỹ, tôi quyết định về nước và làm việc cho một tổ chức di cư quốc tế chi nhánh Việt Nam. Cái duyên với mảnh đất giàu tình yêu thương Quảng Nam cũng bắt đầu từ đó. Kỷ niệm khiến tôi nhớ mãi là sau khi tôi phụ giúp một người bạn làm công việc từ thiện ở huyện Đại Lộc và quay ra Đà Nẵng thì các thầy cô ở đó đã chạy xe máy 3 tiếng đồng hồ chỉ để gặp tôi 5 phút và nói lời cảm ơn. Nghĩa cử ấy đã khiến tôi rất xúc động và mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để nhiều người biết đến vùng đất giàu nghĩa tình này hơn nữa.

Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 2.

Theo chị, làm thế nào để có thể lan tỏa những giá trị nhân văn của vùng đất Quảng Nam ra thế giới mà không đơn thuần chỉ dừng lại ở những chương trình từ thiện?

Theo tôi, việc thực hiện các chương trình từ thiện là rất tốt. Tuy nhiên, để một vùng đất có điều kiện phát triển kinh tế bền vững thì cần khai thác từ chính những tiềm năng nội tại của khu vực đó và cần có góc nhìn khác về công việc đầu tư. Chúng ta vẫn biết đến một Quảng Nam với Thánh địa Mỹ Sơn, với đô thị cổ Hội An, với những bãi biển đẹp lọt Top thế giới… Từ trước tới nay chúng ta đã dựa trên chính những "nguồn vốn" sẵn có đó để phát triển du lịch, tuy nhiên nếu du lịch không gắn với cảm xúc, không tạo nên cảm xúc cho du khách thì quả thực rất khó để họ quay lại nhiều lần. 

Tôi có một số người bạn đang điều hành các công ty tour du lịch sở hữu nhiều chi nhánh ở các quốc gia trên thế giới. Họ đưa những du khách quốc tế đó đến Việt Nam thông qua những tour du lịch rất đặc biệt, thậm chí có những điểm đến mà bản thân người Việt Nam mình cũng không biết. Đối với người nước ngoài họ còn đầu tư tìm hiểu về đất nước mình như vậy thì chẳng có lý do gì mà khi đầu tư vào du lịch, mình lại không chịu khó tìm hiểu và nuôi dưỡng cảm xúc để phát triển các sản phẩm hiệu quả nhất.

Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 3.

Như vậy, vấn đề ở đây sẽ là việc người bán hàng không chỉ bán sản phẩm mà còn cần bán cảm xúc cho khách hàng?

Chính xác (cười). Khi cuộc sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu du lịch và hưởng thụ cũng tăng lên. Du lịch thời hiện đại mở cửa cho tất cả mọi người, dù túi tiền của bạn to hay nhỏ thì bạn đều có thể đi đến những vùng đất mới. Bởi vậy, việc người bán sản phẩm đồng thời là người bán cảm xúc chính là xu thế của du lịch trong thời đại mới.

Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 4.
Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 5.

Việt Nam luôn được đánh giá là sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch bởi các yếu tố tự nhiên, nền văn hóa đa dạng, con người thân thiện... Thời gian qua, du lịch Việt Nam đang cho thấy sự thay đổi tích cực khi thu hút dòng khách quốc tế gia tăng liên tục theo các năm, chị nghĩ gì về điều này? 

Thay bằng việc phát triển tràn lan theo chiều rộng, du lịch Việt Nam đang phát triển theo chiều sâu về hạ tầng giao thông, dịch vụ, thủ tục cấp Visa… Việt Nam hiện nay không chỉ có du lịch giá rẻ mà đã có thêm nhiều hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Nhiều du khách ở những đất nước xa xôi trên khắp thế giới đang hướng tới điểm đến Việt Nam bởi du lịch nước ta đã có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Điều này cũng đồng thời cho thấy tư duy đổi mới của các nhà đầu tư hoạt động trong ngành du lịch. Thay bằng việc tập trung vào số lượng như trước kia, họ đã tập trung phát triển chất lượng để nâng tầm dự án. Để làm được điều này không chỉ có tầm nhìn dài hạn phát triển sản phẩm mà họ còn phải tự trang bị những hiểu biết chi tiết về văn hóa vùng miền, phong cách sống của người dân, ý thức bảo tồn những giá trị truyền thống… có như vậy mới tạo nên được điểm đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Chắc hẳn chị đã có nhiều trải nghiệm thú vị với các dự án du lịch dạng này? 

Đúng là như vậy. Gần đây nhất là khi đến Wyndham Soleil Danang, vợ chồng tôi rất ngạc nhiên trước bancon diện tích rộng nhìn thẳng ra biển. Từ những bancon này, bạn hoàn toàn đắm chìm trong khung cảnh biển xanh cát trắng mênh mông của biển Mỹ Khê và hít hà thứ hương vị đặc trưng của biển. Cả tòa nhà được thiết kế theo đường uốn lượn mềm mại của những con sóng, từ tầm cao nhất tại Đà Nẵng này bạn sẽ thu trọn view của "thành phố đáng sống". Tôi nghĩ đây là trải nghiệm rất tuyệt vời, chẳng thế mà ông xã tôi cứ đứng mãi ngoài bancon và ngắm nhìn phong cảnh rồi "chốt hạ" một câu với tôi theo kiểu: anh chưa bao giờ đến một dự án đẹp như vậy (cười).

Theo kinh nghiệm đã từng trải nghiệm du lịch tại nhiều quốc gia, chị nghĩ một dự án du lịch thành công sẽ cần đáp ứng được những điều kiện nào? 

Tôi nghĩ yếu tố tiên quyết là cái tâm của những nhà phát triển dự án. Cái tâm ở đây không chỉ là việc tạo dựng nên một dự án du lịch nghỉ dưỡng gia tăng trải nghiệm cho du khách, họ còn phải là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trong suốt quá trình vận hành dự án sau này. Bên cạnh đó, một dự án thành công còn được quyết định bởi chính những giá trị gia tăng cảm xúc cho du khách để họ quay lại nghỉ dưỡng nhiều hơn. Dự án đó đồng thời trở thành biểu tượng, là niềm tự hào của người dân bản xứ với bạn bè năm châu. Ví dụ như dự án Wyndham Soleil Danang chẳng hạn, tôi nghĩ với những gì chủ đầu tư PPC An Thịnh đang làm tại đây thì trong thời gian tới, dự án này sẽ là một biểu tượng, một điểm đến mới cho du lịch Đà Nẵng. 

Xin được cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị về câu chuyện đầu tư!

Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 7.

DỰ ÁN WYNDHAM SOLEIL DANANG:

Wyndham Soleil Danang là một biểu tượng mới của TP. Đà Nẵng được phát triển bởi tâm huyết của Chủ đầu tư PPC An Thịnh.

Toạ lạc tại nút giao lộ Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp, dự án gây ấn tượng là tòa nhà cao nhất Đà Nẵng, sở hữu tầm nhìn ngắm trọn thành phố trên từng cao độ.

Wyndham Soleil Danang có 4 toà tháp gồm 1 toà khách sạn và 3 tòa căn hộ cao từ 50 - 57 tầng được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Với ý tưởng thiết kế là sự giao thoa giữa trời và đất, 4 tòa tháp tạo hình thành một rạn san hô vĩnh cửu mang ý nghĩa là Ánh Dương lộng lẫy, mặt trời rực rỡ, soi sáng Biển Đông. Dự án là tổ hợp đầu tiên tại Đà Nẵng có bể bơi vô cực, những cây cầu nối trên không với thiết kế thông minh bởi đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới Aedas (Anh), nhà hàng đa quốc gia đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại Việt Nam với sức chứa hơn 1000 người…

Đúng theo tinh thần "Đẳng cấp thế giới hội tụ", Wyndham Soleil Danang là dự án có sự tham gia của các tập đoàn lớn, uy tín hàng đầu thế giới như Wyndham Hotel Group (đơn vị vận hành), Artelia (đơn vị tư vấn - giám sát - quản lý), Aedas (đơn vị thiết kế)… Hội đủ các yếu tố thuận lợi cho quá trình phát triển một dự án nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, Wyndham Soleil Danang hứa hẹn mang đến cho khách hàng một cuộc sống chuẩn thượng lưu.

Hiện nay, tòa Ethereal (tòa D) của giai đoạn 1 đã hoàn tất và dự kiến được bàn giao trong quý 1/2020. Trong giai đoạn 2 với tòa Nimbus, PPC An Thịnh cho phép khách hàng sở hữu quyền tự chủ với chính sách: "Chủ động đầu tư, toàn quyền quyết định", giúp khách hàng chủ động quản lý và đầu tư thu về lợi nhuận. Việc tối đa hóa công năng sử dụng, hỗ trợ khách hàng linh hoạt trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh này chính là lợi thế khiến tòa Nimbus trở thành lựa chọn đắt giá cho các nhà đầu tư tại thị trường Đà Nẵng.

Ngô Phương Lan: Khi cảm xúc và niềm đam mê dẫn lối đầu tư! - Ảnh 9.
Linh Trần
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ



Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên