img
Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 1.


Hoạt động cầm chừng, sản lượng sụt giảm, lượng hàng tồn kho lớn... là những khó khăn chung mà các công ty sản xuất nhôm trong nước phải đối mặt trong thời gian giãn cách xã hội, dịch bệnh kéo dài. Bước sang Quý 3 2021, khi hoạt động kinh doanh được khởi động trở lại thì ngành vật liệu xây dựng nói chung và ngành nhôm nói riêng lại tiếp tục đối mặt với thách thức về vấn đề nhân lực sản xuất và khâu xuất nhập khẩu hàng hóa. Đi kèm theo đó, việc nhập khẩu giá rẻ hàng ngoại vào thị trường Việt Nam cũng đang gây áp lực lớn cho các doanh nghiệp trong nước. Có thể nói, chưa bao giờ bài toán phát triển bền vững được đặt ra cấp thiết cho các doanh nghiệp sản xuất đến vậy.

Thời gian qua, trong khi nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm hướng phát triển mới thì riêng CTCP Nhôm Việt Dũng vẫn duy trì được tình hình kinh doanh khả quan. Bên cạnh yếu tố tiên quyết là định hướng phát triển bền vững, doanh nghiệp này còn cho thấy những nỗ lực không ngừng trong quá trình đầu tư công nghệ, cải tiến chất lượng sản phẩm để gia tăng lợi ích cho khách hàng. Trong đó câu chuyện phát triển thương hiệu Alcorest là một ví dụ điển hình!  

Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 3.

Alcorest là thương hiệu giữ vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Nhôm Việt Dũng. Với sự nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường và chiến lược phát triển bền vững của Nhôm Việt Dũng, khó có thể hình dung được rằng khởi điểm của doanh nghiệp nhôm hàng đầu Việt Nam này lại xuất phát từ một xưởng gia công cơ khí nhỏ.

Năm 1991, ông Bùi Trọng Dũng đã quyết định thành lập Doanh nghiệp tư nhân Việt Dũng tại số 67 Cầu Diễn (Hà Nội) và bắt đầu được thị trường biết đến với các sản phẩm cơ khí. Làn sóng đổi mới, mở cửa trong những năm cuối của thế kỷ 20 đem lại nhiều cơ hội kinh doanh nhưng cùng đồng thời đi kèm theo cái gọi là "cạnh tranh" giữa các doanh nghiệp. Sau khi từ chối tham gia sản xuất phụ tùng phụ trợ cho ngành sản xuất ô tô, xe máy, ông Dũng bắt tay vào nghiên cứu lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, ý tưởng hình thành một nhà máy sản xuất cũng ra đời từ đó. Năm 2006 thương hiệu Alcorest - tấm ốp nhôm nhựa phức hợp đã chính thức ra mắt thị trường, đánh dấu bước chuyển mình của Nhôm Việt Dũng.  

Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 4.

Giai đoạn 2016 - 2020 ghi dấu ấn đột phá về công nghệ, con người và thị trường của Nhôm Việt Dũng. Tiếp tục giữ vững kim chỉ nam từ ngày đầu thành lập, Nhôm Việt Dũng xác định mình là một doanh nghiệp sản xuất, tự chủ về công nghệ và không ngừng cải tiến, sáng tạo, ra mắt nhiều sản phẩm mới. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường, Nhôm Việt Dũng dần phát triển năng lực cung ứng với quy mô lớn, tham gia vào những công trình tầm cỡ quốc gia.

Với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu của thị trường bằng những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, trong vòng 5 năm trở lại đây, Nhôm Việt Dũng đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong sản xuất, ứng dụng công nghệ tự động hóa nhằm tăng năng suất, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu sức lao động của con người. Kiên trì với phương châm "Tất cả cho chất lượng - Chất lượng cho tất cả", các sản phẩm đều được gửi đến thử nghiệm tại những trung tâm kiểm nghiệm uy tín như SGS, Intertek với mục tiêu kiểm soát chất lượng.  

Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 5.

Có thể thấy, với những thành công từ thương hiệu Alcorest đã trở thành nền tảng vững chắc để Nhôm Việt Dũng đạt được tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và có vị thế trên thị trường quốc tế về lĩnh vực sản xuất, cung ứng tấm ốp nhôm nhựa phức hợp, tấm trần, lam chắn nắng trong xây dựng.  

Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 6.

Không chỉ dừng lại ở việc khẳng định vị thế trong ngành vật liệu hoàn thiện, Nhôm Việt Dũng luôn kiên định với định hướng phát triển bền vững, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ trong tương lai, không ngừng tạo ra các giá trị gia tăng cho khách hàng và đối tác. Sau hành trình 20 năm theo đuổi mục tiêu "Kiến tạo niềm tin", tháng 11/2020 Nhôm Việt Dũng tự hào là 1 trong 124 doanh nghiệp được Bộ Công thương chứng nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia dành cho thương hiệu Alcorest.  

Nhôm Việt Dũng: Hành trình 20 năm vươn tầm Thương hiệu Quốc gia tạo đà cho những bước tiến chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 7.

Theo đại diện doanh nghiệp, danh hiệu Thương hiệu quốc gia chính là bước khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mới, thúc đẩy Alcorest ngày càng hoàn thiện, đem tới các sản phẩm và giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng. Đây cũng là dấu mốc giúp Nhôm Việt Dũng tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường nội địa về các sản phẩm vật liệu hoàn thiện bằng nhôm, đặc biệt là trong lĩnh vực mặt dựng hoàn thiện. Mục tiêu phát triển đa dạng dòng sản phẩm tấm ốp nhôm nhựa, trần nhôm, lam chắn nắng sẽ giúp Nhôm Việt Dũng kiện toàn bộ giải pháp vật liệu hoàn thiện. Trong thời gian tới việc triển khai công nghệ AI vào quá trình sản xuất, quản lý chất lượng cũng sẽ được công ty thúc đẩy nhằm tiến kịp với trình độ khoa học công nghệ mới trên thế giới.  

Nhôm Việt Dũng - Hành trình 20 năm kiến tạo niềm tin

Song song với việc mở rộng mạng lưới hoạt động trong nước, Nhôm Việt Dũng đã nhiều năm xây dựng được mối quan hệ hợp tác với các đối tác xuất khẩu tại Australia, Hàn Quốc, Đài Loan,... Trong thời gian tới, để đưa thương hiệu Alcorest phát triển mạnh mẽ hơn trong thị trường khu vực, Nhôm Việt Dũng tiến hành đặt cơ sở đại diện tại Lào, Campuchia - nơi sản phẩm Alcorest đang rất được ưa chuộng và ngày càng phổ biến. Tất cả những kế hoạch này sẽ được Nhôm Việt Dũng triển khai theo hướng kết hợp mục tiêu tăng trưởng với phát triển bền vững, thực hiện đầy đủ trách nhiệm với cộng đồng, gìn giữ và bảo vệ môi trường. Có thể nói, với những gì đã đạt được trong 20 năm qua, Nhôm Việt Dũng hoàn toàn có cơ sở để tự tin vững bước vào giai đoạn phát triển mới, nâng tầm chất lượng sản phẩm, gia tăng niềm tin nơi khách hàng và cộng đồng để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.  

Linh Trần
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên