Mùa hoa anh đào Nhật Bản chỉ kéo dài trong vài tuần ngắn ngủi nhưng nó mang đến cho nước Nhật khoản tiền lên tới 5,8 tỷ USD.
Người Nhật vốn là một dân tộc ưa chuộng chất lượng. Những sản phẩm dành cho người Nhật phải đáp ứng đòi hỏi dùng bền dù hình thức không thực sự đẹp. Họ cũng có một câu ngạn ngữ tương đồng với câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” của người Việt Nam. Tuy nhiên, điều này có vẻ không còn đúng khi mùa hoa anh đào nở rộ ở đất nước này.
Những bông hoa sắc hồng và trắng đã khiến Nhật Bản được thế giới biết đến với cái tên Xứ sở hoa anh đào. Danh tiếng này khiến quốc đảo nằm ở Đông Bắc Á trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách khắp thế giới trong mùa hoa nở rộ. Theo phân tích của Đại học Kansai, có khoảng 63 triệu lượt người đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào. Họ chi tiêu tới 2,7 tỷ USD, tương đương 301 tỷ yên, trong mùa hoa ngắn ngủi này.
Năm nay, khi hoa anh đào đang bắt đầu nở rộ, số lượng khách du lịch đến Nhật Bản đã tăng mạnh. Người ta đang kỳ vọng một số lượng du khách kỷ lục sẽ tới đây.