img
Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 1.
Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 2.

Năm 2020, kinh tế vĩ mô gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ tăng trưởng. Trong đó nổi bật là các chính sách đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, khởi công nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn, triển khai các gói tín dụng hỗ trợ phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó gia tăng sức đề kháng cho thị trường BĐS.

Trước tình hình đó, Tập đoàn Novaland đã nhanh chóng chủ động kích hoạt hàng loạt giải pháp khẩn cấp nhằm quản trị rủi ro để đảm bảo hoạt động vận hành không bị gián đoạn, các công trường vẫn thi công bình thường và giao dịch của khách hàng vẫn diễn ra liên tục. Theo số liệu BCTC hợp nhất năm 2020 đã được PwC kiểm toán, Tập đoàn ghi nhận kết quả khả quan giữa bối cảnh bình thường mới. Đặc biệt, nhà phát triển BĐS tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường và là một trong số ít thương hiệu Việt là "điểm đến" tin cậy của dòng vốn ngoại.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 3.

Năm tài chính 2020, Novaland tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế hàng trên thị trường BĐS thông qua việc huy động thành công hơn 30 ngàn tỷ đồng (tương đương 1,3 tỷ USD) từ thị trường vốn trong nước và quốc tế. Về giá trị vốn hóa, thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/4/2021, vốn hóa thị trường Novaland đạt 105.864 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD, tăng trưởng 78% so với mức 65.082 tỷ đồng thời điểm 31/12/2020 và duy trì vị thế công ty bất động sản niêm yết có vốn hóa đứng thứ 2 tại Việt Nam. Năm 2021, Novaland đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 27.492 và 4.100 tỷ đồng.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 4.

Bước sang năm 2021, Novaland tiếp tục triển khai Giai đoạn 2 của chiến lược phát triển. Các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram... sẽ được tăng tốc triển khai, phấn đấu hoàn thiện trong giai đoạn 2021 - 2023.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 5.
Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 6.
Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 7.

Thuộc nhóm BĐS Đô thị, The Grand Manhattan tọa lạc tại vị trí trung tâm Q.1, là tâm điểm kết nối đến những công trình nổi tiếng của TP. HCM như Chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23/9, phố tài chính, chuỗi khách sạn 5 sao, những tòa nhà văn phòng hạng A...

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 8.

Tổ hợp căn hộ – khách sạn hạng sang The Grand Manhattan được kỳ vọng góp thêm một công trình biểu tượng, hoà vào không gian văn hóa Q.1, TP.HCM.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 9.

Aqua City là một trong những đô thị sinh thái thông minh đáng chú ý bậc nhất hiện nay tại phía Đông TP. HCM. Với quy mô 1.000ha, dự án thừa hưởng các lợi thế sinh thái tự nhiên trù phú với 3 mặt giáp sông. Dự án dành hơn 70% diện tích cho cảnh quan xanh, hạ tầng giao thông và hàng trăm tiện ích nội khu tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu an cư của một đô thị hiện đại. 

Ra mắt thị trường từ tháng 6/2019, Aqua City liên tục dẫn dắt xu hướng đầu tư phân khúc BĐS đô thị sinh thái với các dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, nhà phố thương mại... Cuối năm 2020, phân kỳ đảo Phượng Hoàng được ra mắt càng khẳng định vị thế của Aqua City khi tạo ra dòng sản phẩm đặc thù - Đô thị đảo sinh thái tự nhiên.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 10.

Không gian sống sinh thái tiện nghi mang đến trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng cho cộng đồng cư dân.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 11.

Dự án NovaWorld Ho Tram được định hướng phát triển thành tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí cao cấp được chia làm nhiều phân kỳ phát triển với chủ đề riêng và kiến trúc đặc trưng. NovaWorld Ho Tram đã ra mắt 04 phân kỳ gồm: Morito mang nét tinh tế của Nhật Bản, Habana Island đậm chất phóng khoáng Nam Mỹ, Wonderland như một xứ sở thần tiền và The Tropicana mang dấu ấn miền nhiệt đới.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí này được hình thành trên quỹ đất 1.000ha trải dọc cung đường biển Lộc An - Bình Châu, cách TP.HCM chỉ 90 phút và cách sân bay Long Thành 60 phút di chuyển. NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ, khai thác thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề để tạo nên "điểm đến nghỉ dưỡng" đẳng cấp.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 12.

Phối cảnh phân kỳ Morito và The Tropicana - NovaWorld Ho Tram

3_11NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe được Novaland đầu tư gần 5 tỷ USD có quy mô gần 1.000ha trải dài 7km đường biển. Dự án cung cấp đa dạng sản phẩm second-home như nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, biệt thự trong sân golf...

Năm 2021, dự án này tiếp tục được Novaland tập trung đẩy mạnh thi công, phấn đấu hoàn thành và đưa vào vận hành toàn phần vào năm 2023 - cùng thời điểm hoàn thành của các công trình hạ tầng giao thông như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế Phan Thiết. Dự án này đang được kỳ vọng sẽ góp phần là đòn bẩy kích hoạt TP. Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 13.

NovaWorld Phan Thiet thu hút nhiều nhà đầu tư với các dòng sản phẩm second home

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 14.

Quý I/2021, Novaland ghi nhận quỹ đất hơn 5.400ha, phân bổ cho 03 dòng sản phẩm chủ lực là BĐS Đô thị Trung tâm tại TP. HCM và các khu vực vệ tinh; BĐS Đô thị Du lịch tại các thành phố có tiềm năng du lịch và BĐS Công nghiệp. Quỹ đất này đảm bảo đà tăng trưởng bền vững cho Novaland trong 7 - 10 năm tới. Tổng giá trị phát triển dự án (Gross Development Value - GDV) của quỹ đất hơn 5.400ha ước đạt gần 45 tỷ USD. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đang nghiên cứu và phát triển thêm mảng BĐS Công nghiệp.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 15.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: "Đối với chủ đầu tư, việc lựa chọn dự án có vị trí tốt, kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở hoặc thu hút khách du lịch đối với các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Thực tế cho thấy hạ tầng giao thông quốc gia đi đến đâu thì các đại dự án BĐS được xây dựng đến đó, tạo sự sôi động chung cho thị trường. Hiện nay các dự án của Novaland đi theo các tuyến hạ tầng giao thông trọng điểm này đều đang có mức hấp thụ tốt và sở hữu nhiều tiềm năng gia tăng giá trị".

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 16.

Từ các khu đô thị đồng bộ hoàn chỉnh và các tổ hợp BĐS du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe mang tầm quốc tế, Tập đoàn Novaland cùng các thành viên của NovaGroup là Nova Service Group và Nova Consumer Group đang liên tục hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ tiện ích.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 17.

Trong tầm nhìn chiến lược, Novaland cùng Nova Consumer Group và Nova Service Group sẽ mang đến đầy đủ sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho nhu cầu thiết yếu của xã hội như: Dịch vụ lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, với đầy đủ các tiện ích vui chơi, giải trí, thể thao, ẩm thực cao cấp; phát triển các cơ sở y tế, giáo dục chất lượng cao. Với mô hình hệ sinh thái cung cấp dịch vụ khép kín, cộng đồng cư dân của NovaGroup và du khách sẽ được hưởng đầy đủ các tiện ích như: An cư tại các khu đô thị thông minh, đi du lịch trong các khách sạn hay resort tiêu chuẩn quốc tế; học trường Nova Education Group, khám chữa bệnh tại chuỗi các phòng khám, bệnh viện thuộc Nova Healthcare; học và chơi thể thao, giải trí, thư giãn với các dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Nova Service Group; sử dụng thực phẩm truy xuất được nguồn gốc, các sản phẩm dinh dưỡng của Nova Consumer Group… 

Hệ sinh thái này đã và đang được phát triển để phụ vụ khách hàng, cộng đồng cư dân của Novaland. Điều này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống, nâng tầm phong cách sống cho các cư dân tại các dự án mà còn mang đến các giá trị gia tăng cho BĐS trên thị trường.

Novaland hé lộ chiến lược kinh doanh năm 2021 - Ảnh 18.

Về nguồn nhân lực, dự kiến đến năm 2025, số lượng nhân sự của Novaland cùng các thành viên của NovaGroup là Nova Service Group và Nova Consumer Group ước tính sẽ lên đến 40.000 người để có thể phục vụ cho các kế hoạch đường dài. Hiện tại, Novaland không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời hợp tác đào tạo lực lượng lao động tại chỗ thông qua liên kết với các cơ sở đào tạo tại địa phương. Novaland đang lên phương án phối hợp với Nova Education (thành viên của NovaGroup) chủ động phát triển các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực hệ đại học, cao đẳng và nhiều chương trình đào tạo khác. Hệ sinh thái của Novaland sẽ tạo nên nguồn lực nền tảng mạnh mẽ giúp Tập đoàn phát triển bền vững.

nvlg_corporate video_voice vn_13.04.2021

Linh Trần
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên