“Giãn cách không có nghĩa là xa cách” – Hi vọng những giá trị nhân văn của chiến dịch Let’s Grab A Beer sẽ không ngừng được nhân rộng, giúp mọi người sống tích cực, giữ kết nối và cùng nhau tạo ra nhiều khoảnh khắc ý nghĩa”, ông Hoàng Phương - Tổng Giám Đốc Công ty Anheuser-Busch InBev Việt Nam khẳng định.
Tiếp nối thành công tại thị trường Mỹ, Tập đoàn bia đa quốc gia Anheuser-Busch InBev (gọi tắt là AB InBev) vừa chính thức phát động chiến dịch “Let’s Grab A Beer” tại Việt Nam.
Với thông điệp vì cộng đồng “Giãn cách không có nghĩa xa cách”, chiến dịch sử dụng cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo để truyền tải những giá trị ý nghĩa về sự kết nối.
Chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Phương - Tổng Giám Đốc Công ty Anheuser-Busch InBev Việt Nam không giấu được sự phấn khởi và quyết tâm lan tỏa những giá trị nhân văn của “Let’s Grab A Beer” đến thị trường Việt Nam – nơi đang phải đương đầu với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.
Là một trong những tập đoàn tiêu dùng lớn nhất thế giới, AB InBev luôn đặt mục tiêu không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, mà qua đó còn truyền cảm hứng những giá trị tích cực khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. “Let’s Grab A Beer” khởi phát từ quyết tâm không ngừng nghỉ đó.
“Let’s Grab A Beer” được lấy ý tưởng từ giá trị tinh thần của bia – món đồ uống kết nối cảm xúc và câu chuyện. Đây chính là lời mời quen thuộc chúng ta vẫn thường sử dụng để bắt đầu một câu chuyện, một cuộc gặp gỡ.
Trong những ngày giãn cách xã hội, “Let’s Grab A Beer” đã và đang trở thành lời hẹn kết nối, là động lực để mọi người cùng nỗ lực vượt qua dịch bệnh và nhanh chóng gặp lại nhau.
Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống sẽ được tạo ra khi chúng ta cùng mời nhau một ly bia, uống có chừng mực, có trách nhiệm.
Triển khai lần đầu tại Mỹ vào tháng 4/2021, chiến dịch Let’s Grab A Beer đã ghi nhận được những thành công vang dội bởi lời kêu gọi khuyến khích người dân tiêm vắc-xin bằng chương trình tặng bia lớn nhất lịch sử.
Chiến dịch đã thực sự chạm đến trái tim người dân thông qua những thước phim gợi nhớ về sự kết nối, bằng chứng là đã đạt được hơn 1 tỷ lượt tiếp cận tự nhiên và hàng trăm nghìn thảo luận trên mạng xã hội.
Để tiếp tục thành công của chiến dịch, chúng tôi sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của chiến dịch khắp các quốc gia trên phạm vi toàn cầu như Việt Nam (tháng 6), Canada (tháng 9), Hàn Quốc (tháng 10), Colombia (tháng 10), Argentina (tháng 11) và Brazil (tháng 12).
Thành công của chiến dịch nằm ở tính nhân văn và sự đồng cảm. Chúng tôi khai thác những mẩu chuyện giản đơn, những mong muốn vô cùng đời thường trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người, từ đó khơi gợi cảm xúc và truyền cho họ nguồn cảm hứng, tinh thần lạc quan tích cực.
Trong giai đoạn mệt mỏi vì những khó khăn từ đại dịch, những niềm vui nhỏ bé sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu, tạo cho họ sức mạnh và động lực để không ngừng kết nối, để “Giãn cách nhưng không có nghĩa là xa cách” và bia ngon sẽ chính là chất xúc tác cho sự kết nối ấy.
Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến không ít người hoang mang. Năm 2020, khi đại dịch ập đến, chúng tôi đã kịp thời có những phản ứng nhanh bằng cách thực hiện mọi chính sách tối ưu nhất để giúp người tiêu dùng yên tâm.
Đến thời điểm hiện tại, khi cả nước đồng lòng bước vào giai đoạn chống dịch cam go hơn, chúng tôi lại càng mong muốn lan tỏa tinh thần sống tích cực, khuyến khích người tiêu dùng nghĩ về nhau và không ngừng cố gắng.
Thông qua chiến dịch, chúng tôi hy vọng những người yêu bia Việt sẽ cảm nhận được thông điệp của sự gắn kết giữa thời điểm giãn cách xã hội hiện nay. Cho dù giãn cách, chúng ta vẫn không ngừng kết nối bằng mọi phương tiện, lưu giữ mọi kỷ niệm đẹp với tinh thần lạc quan và cùng nhau góp sức giúp Việt Nam kiểm soát đại dịch trong tương lai gần.
Let's Grab A Beer
Khi quyết định đưa “Let's Grab A Beer” về Việt Nam, chúng tôi đã từng đặt ra câu hỏi làm thế nào để truyền tải được những ý nghĩa nhân văn của chiến dịch một cách gần gũi, dễ hiểu và qua đó cũng gửi gắm trọn vẹn thông điệp gắn kết trong và sau dịch. Từ đó, “Giãn cách không có nghĩa là xa cách” đã ra đời.
Dựa theo nền văn hóa, hoàn cảnh và tình hình chống đại dịch khác nhau ở từng quốc gia, chúng tôi có những kế hoạch quảng bá và cách truyền tải riêng biệt.
Tuy vậy, ở bất kỳ quốc gia nào, tinh thần kết nối vẫn là thông điệp xuyên suốt, là kim chỉ nam dẫn lối mọi hoạt động kết nối. Dù là khoảnh khắc nhỏ hay lớn, sự gắn kết về mặt tinh thần vẫn luôn là điều cần thiết trong cuộc sống và đặc biệt trong giai đoạn phức tạp và khó khăn như hiện tại.
“Giãn cách không có nghĩa là xa cách” – Những giá trị nhân văn của chiến dịch sẽ không ngừng nhân rộng, giúp mọi người sống tích cực, giữ kết nối và cùng nhau tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa.
Cụ thể hơn, chiến dịch “Let’s Grab A Beer” tại Việt Nam chúng tôi tập trung quảng bá những giá trị ý nghĩa của chiến dịch thông qua thương hiệu Budweiser.
Với những đoạn video sáng tạo trên mạng xã hội, chiến dịch sẽ lan tỏa thông điệp “Giãn cách, Bud không xa cách” và khuyến khích người tiêu dùng cùng nhau “Bật call, lên bia, cụng Bud”, để gặp gỡ online - uống mừng mọi khoảnh khắc đáng nhớ một cách an toàn.
Trong khuôn khổ chiến dịch, người tiêu dùng có thể tham gia các hoạt động tương tác bằng cách đóng góp những khoảnh khắc “Giãn cách Bud Không xa cách” của họ và người thân, bạn bè.
Song song đẩy mạnh hỗ trợ và nâng cao chất lượng phục vụ với các đối tác kênh thương mại điện tử và đối tác bán lẻ, AB InBev Việt Nam cũng sẽ khởi xướng những hoạt động thiết thực để hỗ trợ các đối tác nhà hàng, quán ăn, bar/club khôi phục lại hoạt động sau giãn cách, góp phần hỗ trợ cải thiện nền kinh tế sau dịch bệnh.
Lấy khách hàng là trung tâm phục vụ, AB InBev luôn nỗ lực hành động để đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua quãng thời gian khó khăn này với tinh thần lạc quan nhất. Chúng tôi sẽ có những chia sẻ về các hoạt động này trong thời gian sắp tới.
Nhịp sống kinh tế