Các sản phẩm chất lượng của Mondelez Kinh Đô Được sản xuất theo tiêu chuẩn của tập đoàn Mondelēz International toàn cầu tại các nhà máy Bình Dương và Hưng Yên với các dây chuyền tự động hóa hiện đại, đạt chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm FSSC 22000 và chứng chỉ Halal. Cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trải dài khắp cả nước, các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô luôn có mặt tại những thời điểm người tiêu dùng cần và đã trở thành lựa chọn quen thuộc tại thị trường Việt Nam.
Nói đến những thành tựu này không thể không nhắc đến bà Trần Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tài chính của Mondelez Kinh Đô - người đã có hơn 10 năm gắn bó, trải qua nhiều cột mốc quan trọng và cùng doanh nghiệp đạt được những dấu ấn nổi bật tại thị trường Việt Nam.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tập đoàn đa quốc gia, bà Trần Thu Hiền đã sát cánh cùng tập đoàn Mondelēz từ những ngày đầu tập đoàn này có mặt tại thị trường Việt Nam. Bà Hiền cho rằng, điều khiến bà có thể gắn bó với nơi đây một khoảng thời gian dài như vậy, chính bởi cơ hội phát triển, văn hóa doanh nghiệp đa dạng cùng chính sách phát triển nhân tài rất tiến bộ nơi đây.
"Tại Mondelez Kinh Đô, tôi đã có cơ hội đi qua nhiều cột mốc đáng nhớ trong hơn 10 năm qua. Trong đó, thương vụ Mondelēz International mua lại Kinh Đô, có thể nói là một trong những thương vụ lớn nhất thị trường từ trước đến nay, là cơ hội không phải ai cũng có được cho một người làm tài chính."
Là người chứng kiến thương vụ M&A lịch sử và đồng thời cũng là người trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển giao giữa hai doanh nghiệp, bà Hiền cho biết giai đoạn chuyển giao mang đến rất nhiều bỡ ngỡ cho cả nhóm, bà Hiền đã dành sự quan tâm nhiều hơn đến việc đảm bảo sự kết nối giữa các đội nhóm. Sau quá trình chuyển giao, hầu như mọi thành viên của công ty đều cảm thấy vui vẻ ở môi trường mới vì mọi người hiểu được Mondelez Kinh Đô mang đến rất nhiều cơ hội cho nhân viên.
Mondelēz hiện đang có hơn 80.000 nhân viên trên toàn cầu, hoạt động tại hơn 165 quốc gia và phục vụ hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày. Được làm việc tại môi trường năng động của tập đoàn đa quốc gia có quy mô toàn cầu mang đến cho bà Hiền và đội ngũ tại Mondelez Kinh Đô cơ hội được quản lý và phát triển cùng với các thương hiệu lâu đời trên toàn cầu như: Oreo, LU, sôcôla Cadbury, Toblerone, bột cam Tang và những thương hiệu nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC.
Để xây dựng đội ngũ mạnh tại Mondelez Kinh Đô trong những năm qua, Bà Trần Thu Hiền cho rằng bí quyết nằm ở khả năng truyền năng lượng qua phong cách lãnh đạo của mình đến đội ngũ nhân viên.
"Người ta hay nói về Quản lý thời gian, nhưng với tôi, Quản lý năng lượng là yếu tố quan trọng hơn. Cần luôn giữ nguồn năng lượng của mình ở mức cao, cho dù đó là trong công việc hay cuộc sống cá nhân. Nguồn năng lượng này đến từ các yếu tố tinh thần, từ cách suy nghĩ, độ kiên nhẫn, bền bỉ đối với công việc... Đây chính là những yếu tố sẽ giúp mang lại thành công."
Mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ, bà Hiền luôn khuyến khích đội ngũ của mình sáng tạo trong cách thức giải quyết vấn đề, hướng tới hành động và bức phá mọi giới hạn, khuyến khích mọi nhân viên luôn là chính mình, dấn thân và đưa ra những ý tưởng khác biệt để thể hiện dấu ấn cá nhân trong công việc.
Bà Hiền cũng cho biết, chính nền văn hóa đa dạng, dễ hòa nhập, luôn đổi mới cùng với môi trường làm việc linh hoạt và chuyên nghiệp, Mondelez Kinh Đô được xem như nơi làm việc lý tưởng cho những người trẻ năng động nơi đây. "Mỗi nhân viên Mondelez Kinh Đô đều mang trong mình niềm đam mê, niềm tự hào và cháy hết mình trong công việc."
Tuy công việc gắn liền với những con số, nhưng vị nữ lãnh đạo của Mondelez Kinh Đô cho rằng, nghệ thuật của người làm tài chính là giữ được sự cân bằng giữa việc kiểm soát các quy định, giới hạn, với các yếu tố con người và các cơ hội để cuối cùng đưa ra được giải pháp cho doanh nghiệp phát triển.
"Dĩ nhiên trong lĩnh vực tài chính chúng ta làm việc với rất nhiều con số nhưng nếu chỉ nhìn thấy con số thôi mà không nhìn thấy yếu tố con người thì bạn sẽ không đọc được dự báo ẩn mình từ những con số đó. Nếu như một thương hiệu đang được dẫn dắt bởi một đội ngũ rất mạnh thì đó chính là giá trị to lớn mà một lãnh đạo phải nhìn thấy được để đưa vào cân nhắc trong các quyết định tài chính của mình."
Bên cạnh đó, việc cân bằng giữa "Dare và Care" cũng là một nghệ thuật trong việc lãnh đạo đội ngũ. Với Dare, người lãnh đạo sẽ đưa ra các thử thách, đặt ra những đề bài khiến cho nhân viên mình phải suy nghĩ, thay đổi, tìm ra những cách thức mới để giải quyết vấn đề.
Ngược lại, Care là sự quan tâm để hiểu khó khăn ở đâu, vấn đề nằm ở chỗ nào để mình có thể tham gia vào đúng lúc. Và quan trọng hơn, người lãnh đạo cần giúp cho nhân viên của mình nhận thấy được bản thân là một phần trong bức tranh tổng thể lớn hơn rất nhiều trong tổ chức và có thể thay đổi cả một công ty như thế nào. Việc truyền cảm hứng chính là như vậy.
Theo bà Hiền, tại Mondelez Kinh Đô, "Con người" luôn là yếu tố quan trọng nhất. Trong đó, chính sách cân bằng giới, hỗ trợ lãnh đạo nữ của tập đoàn cũng là nhân tố lớn mang đến thành công trong việc phát triển đội ngũ nhân tài tại Việt Nam.
Với các chính sách bình đẳng giới tiến bộ được áp dụng trong các công tác tuyển dụng, đánh giá, phát triển nhân tài..., Mondelez Kinh Đô Việt Nam được tập đoàn ghi nhận là một trong những thị trường thực hiện tốt nhất công tác cân bằng giới và phát huy vai trò lãnh đạo nữ trên toàn cầu.
"Thành công đối với cá nhân mình là việc mỗi ngày mình học hỏi được điều gì đó mới mẻ. Điều quan trọng là thấy được bản thân mình phát triển và giúp cho những người xung quanh cùng phát triển, và mình tận hưởng điều đó", bà Hiền chia sẻ.
Văn hóa công ty, chính sách nhân sự nói chung, và chính sách phát triển nhân tài nói riêng tại Mondelez Kinh Đô đã đóng vai trò quan trọng trong định nghĩa thành công đó của bà. Tại đây, các tài năng trẻ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp với kế hoạch thăng tiến rõ ràng và được hỗ trợ hết mình từ các cấp lãnh đạo, từ đó nhân viên xác định rõ được mục tiêu nghề nghiệp, qua đó học hỏi, phát triển, và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
Cụ thể, để tối đa hóa khả năng học hỏi và có cơ hội phát triển toàn diện cho các nhân viên trẻ sau khi được tuyển dụng, Mondelez Kinh Đô ra mắt Chương trình "My Career Launchpad" với định hướng "Many Ways to Grow – Phát triển đa diện", mang đến các cơ hội trải nghiệm từng công việc cụ thể tại những phòng ban khác nhau và giao lưu với những nền văn hóa khác nhau ngay bên trong môi trường làm việc đa dạng của tập đoàn.
Bên cạnh đó, nhằm nhằm giúp nhân viên xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp một cách dài hạn, công ty đồng thời ra mắt EDGE - Chương trình hướng nghiệp đầu tiên của tập đoàn tại Đông Nam Á với kế hoạch xây dựng và phát triển đội ngũ nhân tài gồm các tài năng trẻ có năng lực, giúp họ phát huy tối đa tố chất của mình để trở thành những người có năng lực xứng tầm thế giới.
Để tạo cơ hội cho mọi cá nhân được phát triển một các toàn diện, các lãnh đạo tại Mondelez Kinh Đô luôn nghĩ theo hướng nếu một người nào đó chưa thật sự ở phong độ tốt nhất thì phải chăng là họ đang làm việc tại một vị trí chưa phù hợp. Đây là một hướng tiếp cận rất nhân văn và tiến bộ trong việc phát triển nhân tài, tạo cơ hội cho nhân viên có thể làm việc lâu dài tại công ty, bởi họ hiểu rằng ban lãnh đạo luôn cố gắng tìm cách để điều chỉnh và giúp cho họ thành công cùng công ty.
Mondelez Kinh Đô có hệ thống đánh giá năng lực chặt chẽ và mang đến nhiều giá trị trong việc nuôi dưỡng và phát triển nhân tài. Việc đánh giá sẽ dựa trên từng khía cạnh, bao gồm năng lực, cơ hội phát triển mà người lãnh đạo có thể nhìn thấy trong tương lai cho từng nhân viên.
Từ đó, người lãnh đạo sẽ áp dụng những cách thức lãnh đạo phù hợp với từng cá nhân, tránh việc áp dụng một phong cách lãnh đạo cho tất cả. Theo bà Hiền, một người lãnh đạo thành công là người đó phải có đủ các kiểu phong cách lãnh đạo để áp dụng uyển chuyển cho những cá nhân khác nhau tại những thời điểm khác nhau.
Kết thúc buổi trò chuyện, vị nữ lãnh đạo tại Mondelez Kinh Đô dành lời nhắn nhủ đến những người trẻ đang tìm kiếm cơ hội thành công tại các tập đoàn đa quốc gia.
"Khi mình thấy một sự việc hãy cố gắng tìm hiểu vì sao nó lại như thế. Đôi khi có những sự việc rất nhỏ thôi nhưng lại là báo hiệu của điều gì đó lớn hơn ở phía sau. Chúng ta gọi đó là Insight - Sự thấu hiểu. Học hỏi mọi thứ, không chỉ từ sách vở mà còn từ mỗi việc trong đời thường để xây dựng những insight quan trọng có thể tạo ra giá trị và giúp tạo nên điều khác biệt cho mình so với những người xung quanh…"
Nhịp sống kinh tế