img

Chia tay Canh Tý theo cách không mong muốn, đi lệch với tầm nhìn đầu năm nhưng bất kỳ hãng xe nào tại Việt Nam cũng nhìn về Tân Sửu với quyết tâm thay đổi theo thách thức để chớp lấy những cơ hội tạo ra trong chính khó khăn trước mắt.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 1.

“Không chỉ tạo ra các sản phẩm mới với công nghệ vượt trội, thân thiện với môi trường, hãng sẽ tiếp tục tài trợ các dự án xã hội có ý nghĩa, các dự án bảo vệ môi trường để hỗ trợ sự phát triển con người và xã hội Việt Nam”

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, với sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng, Toyota Việt Nam đã nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng: sản lượng sản xuất trong nước đạt 43.243 xe, doanh số bán hàng đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm. Hãng cũng đã chào đón hơn 1,15 triệu lượt dịch vụ, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota trong 25 năm có mặt ở Việt Nam lên tới 13,4 triệu lượt.

Năm 2020 cũng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm của Toyota khi liên tục ra mắt tới 10 sản phẩm mới và cải tiến với những nâng cấp vượt trội về an toàn, vận hành cùng những thay đổi lớn về thiết kế, được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt, Toyota lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross - mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội bao gồm Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense và Định hướng thiết kế toàn cầu mới - TNGA.

Hiện, Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Không chỉ tạo ra các sản phẩm mới với công nghệ vượt trội, thân thiện với môi trường, hãng sẽ tiếp tục tài trợ các dự án xã hội có ý nghĩa, các dự án bảo vệ môi trường để hỗ trợ sự phát triển con người và xã hội Việt Nam.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 2.

Năm 2020 là một năm nhiều thách thức với thị trường ô tô Việt Nam khi đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp ngay từ những tháng đầu năm. Các nhà sản xuất không chỉ lo lắng đầu vào mà còn phải đối mặt với rủi ro đầu ra, bởi tâm lý người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các quyết định mua xe mới.

Tuy nhiên, đây lại là một bức tranh nhiều màu sắc, sống động và phản ánh đúng tinh thần, nỗ lực phát triển quyết liệt trong chiến lược mỗi thương hiệu. 

Trước bối cảnh và thách thức như vậy, cơ hội sẽ đến với những ai có niềm tin vào đường lối chỉ đạo, kiểm soát tốt dịch bệnh của Đảng và Chính phủ, niềm tin vào sự phục hồi của thị trường,... để có một sự chuẩn bị tốt nhất và nỗ lực đầu tư phát triển mở rộng, đặc biệt là hoạt động liên quan tới sản xuất.

Sự phục hồi nhanh chóng và bứt phá của năm 2020 sẽ là một tiền đề tốt cho thị trường ô tô Việt Nam năm 2021. Chúng ta có thể thấy rằng, người tiêu dùng đang dần coi ô tô chỉ là phương tiện đi lại không còn là tài sản nữa, đối tượng khách hàng ngày sở hữu xe ngày càng được trẻ hoá, tỉ lệ khách hàng trẻ có thu nhập ổn định mua xe ngày một tăng,... và cơ hội phát triển luôn có cho những thương hiệu, đơn vị biết nỗ lực đầu tư phát triển, nỗ lực thay đổi, làm mới để đáp ứng nhanh chóng xu thế thị trường và người tiêu dùng.

Như các bạn có thể thấy, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc và sản xuất lắp ráp trong nước hầu như không còn có độ vênh về chất lượng. Việc lựa chọn sản phẩm như thế nào, các tính năng, công nghệ trang bị cao cấp phù hợp theo thị hiếu người dùng cùng mức giá hợp lý cũng là một phần quan trọng tạo nên thế cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc. Thường quá trình đưa một sản phẩm hoàn toàn mới vào sản xuất lắp ráp sẽ mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên nếu chúng ta quyết liệt xây dựng mục tiêu đưa những sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất phục vụ khách hàng, chắc chắn sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Ngoài ra, những định hướng, chính sách phù hợp, hỗ trợ từ chính phủ và các bộ ban ngành sẽ góp phần định hướng tạo thêm niềm tin cho các nhà sản xuất nội địa tập trung nguồn lực đầu tư phát triển, tạo thế cạnh tranh vững vàng với dòng xe nhập khẩu trong khu vực.

Tôi tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và cũng tin tưởng vào một năm 2021 tiếp tục tăng trưởng cho thị trường ô tô Việt Nam.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 3.

MIV đã đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong năm 2020, tăng hơn 150% so với năm 2019, trong bối cảnh sức mua xe ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế chung vì đại dịch và có những bất lợi do 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ như các xe lắp ráp tại Việt Nam.

Việc mở rộng mạnh mẽ hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc trong năm 2020 cũng là một thành công đặc biệt của Subaru trong năm 2020 với 9 đại lý mới được khai trương, nâng số lượng các đại lý ủy quyền lên gấp đôi so với năm 2019.

Sự tăng trưởng của Subaru về doanh số bán, và thị phần cũng như hệ thống phân phối được mở rộng nhanh chóng là nhờ vào sự ủng hộ và đón nhận từ khách hàng đối với mẫu xe Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan. Tính riêng doanh số xe Forester trong năm 2020 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019. 

Từ tháng 1/2021, các khách hàng quan tâm đến phiên bản Forester 2.0i-L có thêm cơ hội để làm cho chiếc xe của mình phong cách hơn với Bộ Phụ Kiện GT Lite Edition dành riêng cho phiên bản này. 

Tiếp theo đó, vào Quý 2 năm 2021 MIV sẽ ra mắt mẫu xe Outback hoàn toàn mới, với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế hình dáng bên ngoài và trang thiết bị bên trong. Outback 2021 sẽ tiếp tục là một dòng xe “flagship” của Subaru không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở các thị trường Đông Nam Á khác.

Tín đồ của các mẫu xe thể thao Subaru hiệu suất cao tại Việt Nam cũng sẽ rất hào hứng khi mẫu xe BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, vừa được ra mắt trên toàn cầu, dự kiến sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm xe Subaru tại thị trường vào cuối năm 2021. Tiếp nối BRZ, MIV cũng đang lên kế hoạch để đưa mẫu xe WRX và WRX wagon về Việt Nam vào đầu năm 2022. 

Kế hoạch này một lần nữa khẳng định cam kết của MIV luôn mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 4.

Sự thành công của Volkswagen Tiguan Allspace trên toàn thế giới nhiều năm qua cũng như tại thị trường Việt Nam, cho thấy xu hướng lựa chọn SUV của các gia đình trẻ, yêu thích sự tiện nghi, an toàn và đặc biệt là sự trải nghiệm trọn vẹn trên mỗi hành trình đang dần tăng lên.

Thấu hiểu và nắm bắt thị hiếu ấy, Volkswagen Việt Nam sẽ nỗ lực mang đến các dòng xe mới nhất, phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng yêu mến thương hiệu Volkswagen - yêu thích “chất Đức, chất riêng” dành cho họ. Hứa hẹn các dòng sản phẩm đang được mong chờ trong năm 2021 và các năm tiếp theo như Teramont - SUV 7 chỗ cỡ lớn được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ; hay Touareg - SUV hạng sang của gia đình VW; hay T-Cross - SUV cỡ nhỏ sành điệu.

Bên cạnh mục tiêu hàng đầu là đa dạng hóa các dòng sản phẩm Volkswagen tại thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn luôn chú trọng đến chế độ dịch vụ sau bán hàng - sở hữu xe Volkswagen, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, bảo dưỡng toàn cầu. Có nghĩa là, dù bạn ở đâu, Volkswagen tập đoàn tại Đức vẫn sẽ đồng hành cùng bạn.

Volkswagen kỳ vọng năm 2021 sẽ mở ra 1 chương mới cho thương hiệu Volkswagen tại thị trường Việt Nam.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 5.

Năm 2020 là một năm đầy biến động với nhiều khó khăn và thách thức do tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lên tất cả các lĩnh vực trong đó có ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Là một nhãn hàng mới vào thị trường trong bối cảnh khó khăn đó, chúng tôi đã, đang và sẽ từng bước tiếp cận thị trường và đưa ra những định hướng tốt nhất để thương hiệu MG được người tiêu dùng biết đến và sử dụng nhiều hơn nữa.  

Về sản phẩm, ngoài 2 mẫu SUV MG HS và MG ZS được ra mắt vào thời điểm tháng 7/2020, trong những ngày đầu năm mới 2021, chúng tôi đã vinh dự trình làng mẫu MG ZS Smart Up với nhiều cải tiến, trang thiết bị an toàn hơn, hướng đến công năng sử dụng của người tiêu dùng Việt hơn. Bên cạnh phân khúc SUV đầy sôi động của thị trường Việt Nam, MG cũng có kế hoạch để phân phối thêm những dòng xe mới nhằm hoàn thiện hơn về hệ thống sản phẩm tại Việt Nam. 

Về chính sách bán hàng, MG Việt Nam vẫn tiếp tục chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km và 5 lần bảo dưỡng miễn  phí (bao gồm vật tư và nhân công). Cùng với đó, ngay giai đoạn ra mắt MG ZS Smart Up, MG Việt Nam cũng chính thức ra mắt sản phẩm Dịch vụ cứu hộ MG Care 24/7 nhằm hỗ trợ khi xe khách hàng gặp sự cố bất ngờ hoặc các trục trặc nhỏ không thể tiếp tục di chuyển trên đường như: hết nhiên liệu, thủng lốp, hỏng ắc quy… 

Chúng tôi tin tưởng rằng với kinh nghiệm hơn 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam, tập đoàn Tan Chong nói chung và MG Việt Nam nói riêng cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm đưa ra các sản phẩm với chất lượng cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất ra thị trường.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 6.

Năm 2020, chúng tôi đã nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi tốt hơn và từng bước đổi mới. Mặc dù vẫn còn nhiều điều cần thực hiện, chúng tôi sẽ tiếp tục theo định hướng này trong năm 2021. Chúng tôi đã có hàng loạt cải tổ mạnh mẽ về hậu mãi như điều chỉnh tần suất bảo dưỡng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí; điều chỉnh và công bố công khai giá phụ tùng; tăng lượng phụ tùng có sẵn với mục tiêu tỷ lệ thiếu phụ tùng tại kho Suzuki là 0%.

Năm 2020, chúng tôi đã đạt được kết quả kinh doanh với doanh số cộng dồn trong 12 tháng đạt 14.518 xe, tăng 23% so với năm 2019 (11.786 xe). Đây cũng doanh số kỷ lục của Suzuki trong 25 năm tại Việt Nam. Nhân cơ hội này, chúng tôi trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã lựa chọn Suzuki và sản phẩm của Suzuki.

Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những chiếc xe tốt hơn đến khách hàng. Để làm được điều này, chúng tôi luôn giữ lời hứa và cam kết với khách hàng. Nâng cấp chất lượng dịch vụ và đảm bảo phụ tùng có sẵn sẽ tiếp tục là một trong những ưu tiên của Suzuki. Nhằm mang lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho khách hàng, chúng tôi cũng đang tiếp tục nâng cấp và mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc.

Năm mới 2021, chúng tôi cũng dự định đa dạng danh mục sản phẩm bên cạnh các dòng xe du lịch như XL7 hoàn toàn mới, Ertiga, Ciaz mới, Swift và các dòng xe thương mại như Carry Pro, Carry Truck, Carry Blind Van; nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, mang đến các sản phẩm Suzuki với mức giá tốt nhất trong các hãng xe Nhật. Nhân dịp năm mới Tân Sửu, chúng tôi kính chúc khách hàng sức khỏe và thành công.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 7.

Tôi rất vui khi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) duy trì được mức tăng trưởng dương trong năm 2020 nhiều biến động. Chúng tôi đã đạt kỷ lục doanh số gần 7.000 xe ở cột mốc kỷ niệm 25 năm. Chúng tôi rất cảm kích sự ủng hộ và lòng tin mà khách hàng dành cho thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” trong suốt 25 năm qua. Đây là động lực lớn nhất cho sự phát triển của chúng tôi. 

Bước sang năm 2021, tôi tin tưởng vào một tương lai xán lạn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ô tô nói riêng. Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quốc tế. Những nỗ lực chống dịch Covid-19 song vẫn bảo đảm phát triển kinh tế của Chính phủ trong năm 2020 đã hỗ trợ rất nhiều cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà.

Trong năm mới, MBV kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị bằng những hoạt động thiết thực và bám sát với nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng. Đích đến của mọi hoạt động vẫn là sự hài lòng của khách hàng. MBV sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm và công nghệ mới, nhất là ở 4 mẫu xe chủ lực C-Class, E-Class, S-Class và GLC. Chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện và hoạt động xứng tầm dành cho 2 thương hiệu con Mercedes-AMG và Mercedes-Maybach. MBV cũng mong muốn chinh phục nhiều khách hàng trẻ hơn nữa và thuyết phục họ sớm sở hữu xe Mercedes-Benz. Chúng tôi cũng sẽ sớm đưa thương hiệu xe điện hạng sang EQ về Việt Nam để hướng đến một tương lai xanh, cắt giảm khí thải để phát triển bền vững. Thông qua thế hệ sản phẩm mới và các hoạt động marketing, chúng tôi muốn giới thiệu một Mercedes-Benz phá cách, trẻ trung, thân thiện nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của thương hiệu xe sang số 1 thế giới. Một chiếc Mercedes-Benz sẽ luôn là một mục tiêu phấn đấu, một cột mốc quan trọng và một niềm tự hào trong cuộc sống đối với khách hàng Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa vị thế thương hiệu, giúp Mercedes-Benz đáng mong ước và được khao khát sở hữu trong mắt của khách hàng.

MBV cũng sẽ đi tiên phong số hóa kênh thông tin bán hàng, các hoạt động marketing và cả trải nghiệm tại đại lý. Trong năm 2021, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu nền tảng thương mại điện tử, giúp việc tìm hiểu thông tin và chọn mua xe trở nên nhanh chóng, thân thiện hơn. Bên cạnh sản phẩm mới và trải nghiệm số hóa, chất lượng dịch vụ sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của MBV. “Dịch vụ một trạm” tích hợp tất cả dịch vụ, gói sản phẩm hậu mãi giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian và thuận tiện hơn. MBV cũng sẽ đầu tư hơn nữa cho các hoạt động xã hội và có giá trị với cộng đồng, như những gì mà MBV đã làm trong những năm qua.

Nhân dịp Tết Tân Sửu, tôi kính chúc tất cả độc giả của AutoPro một năm mới tràn đầy năng lượng, viên mãn và thành công.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 8.

AUDI AG kết thúc năm 2020 với một quý thành công nhất trong lịch sử công ty: từ tháng 10 tới tháng 12 công ty đã giao 505.583 xe tới khách hàng - lần đầu tiên đạt hơn nửa triệu xe một quý. Trong bối cảnh một năm đầy thách thức bởi đại dịch Covid diễn ra trên toàn thế giới, Audi đã bàn giao tổng cộng 1.692.773 xe, giảm 8,3% so với năm ngoái.

Trong khi năm 2020 không phải là một năm thành công đối với ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới, doanh số xe du lịch tại Việt Nam đã tăng 3,5% vượt mức 313.000 xe. Việc giảm thuế trước bạ chỉ mang lại lợi ích cho các mẫu xe lắp ráp trong nước - giúp các thành viên VAMA, Hyundai và VinFast đạt hơn 251.000 xe, tăng 19%. Ngược lại, xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 33% xuống dưới 62.000 xe. Lượng xe Audi giao tới tay khách hàng tại Việt Nam cũng giảm ít đi.

Năm 2020, nhập khẩu Audi tại Việt Nam tăng 25% so với năm 2019. Audi cũng là thương hiệu xe sang duy nhất đổi mới hoàn toàn 80% các mẫu xe tại Việt Nam trong năm 2020. Những mẫu mà Audi đã đề ra trong năm 2019 đều đã cập bến vào năm 2020. Ra mắt xe trực tuyến trong giai đoạn đại dịch Covid-19 là một trải nghiệm hoàn toàn mới mà Audi đã thực hiện. Chúng tôi đã ra mắt tổng cộng 7 mẫu xe mới: Audi Q3, Q3 Sportback, A4, A6, A7 Sportback, Q7 và Q8. Audi A4, A6, A7, Q7 và Q8 đều được trạng bị động cơ mild hybrid mang lại sự sạch sẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Gói Audi Care mới cũng được ra mắt bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng định kỳ của Audi trong 3 năm cho lựa chọn hơn 50.000 km hoặc hơn 100.000 km.

Trong năm 2021, các khách hàng sẽ được hưởng lợi từ các mẫu xe mới ra mắt và gói dịch vụ này tại Việt Nam. Mẫu Audi Q3 Sportback thành công tới mức chúng tôi không còn bất kỳ xe nào trong kho bởi tất cả đều đã được bán hết trước khi lô hàng về Việt Nam. Điều này cũng diễn ra với Audi Q8. Audi Việt Nam vô cùng trân quý sự trung thành của khách hàng đã kiên nhẫn chờ đợi mẫu xe mới này trong 2 năm qua. Thật vậy, tất cả các xe Q8 trong lô hàng đầu tiên đều đã được bán hết trước khi nó cập bến. Lô Q8 thứ hai cũng đang trong diễn biến tương tự. Các khách hàng Việt Nam không phân biệt đối tượng đều thực sự thích phong cách thể thao ấn tượng của mẫu xe này. Ngoài ra chúng tôi cũng đang tiến hành giao nốt các dòng A4, A6 và Q7 cho khách.

Audi Việt Nam sẽ tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới như Audi Q2 và Q5, cùng Audi Q7 với thêm phiên bản động cơ khác. Nửa cuối năm 2021, sự kiện khai trương đại lý Audi Tân Bình sẽ đặt dấu mốc quan trọng cho Audi tại Việt Nam. Điều này sẽ mang lại nhiều tiện lợi hơn cho số lượng khách hàng đang ngày một tăng của Audi, đồng thời đây cũng là phòng trưng bày và xưởng dịch vụ lớn nhất của Audi tại Việt Nam. Thêm nhiều mẫu xe mới – bao gồm cả xe điện – đều đang được cân nhắc về Việt Nam và sẽ sớm được xác nhận khi thời điểm đến.  

“Tình hình toàn cầu vẫn tiếp tục đầy thách thức. Tuy nhiên, Audi Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2021, nhìn vào tương lại trong kỷ nguyên mới với sự lạc quan.”, ông Laurent Genet - Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhận định.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 9.

Năm 2020 vẫn được coi là một năm thành công của Jaguar Land Rover Việt Nam mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt và đặc biệt gây ảnh hưởng khá lớn đối với một số ngành nghề trong đó ngành kinh doanh ô tô không phải là một ngoại lệ.

Năm 2021, Jaguar Land Rover Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào xây dựng và hoàn thiện hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn mới của toàn cầu tại thị trường trọng điểm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Song song cùng với đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu kế hoạch đầu tư vào thị trường Đà Nẵng trong tương lai gần. Cùng với đó, việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ luôn là một trong những chiến lược chính xuyên suốt của chúng tôi trong việc gia tăng sự hài lòng của khách hàng và xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành từ đó.

Đối với góc độ sản phẩm, chúng tôi sẽ mang đến dải sản phẩm mới của Jaguar trong năm 2021 này như mẫu xe thể thao hiệu suất cao F-Type mới, mẫu xe XF và F-Pace với những tinh chỉnh mới về thiết kế và công nghệ trên xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có kế hoạch mang các sản phẩm xe điện và lai điện của Jaguar và Land Rover như một sự chọn lựa thêm cho khách hàng tại thị trường Việt Nam ngoài các dải sản phẩm động cơ xăng và động cơ dầu như hiện nay chúng tôi đang phân phối.

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 10.

2020 là một năm đầy biến động với nhiều khó khăn và thách thức do dịch bệnh Covid-19; sự thay đổi của thị trường ô tô và sự cạnh tranh gay gắt. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua những thách thức đó và đạt doanh số còn cao hơn năm 2019. Chính từ sự yêu mến, gắn kết của khách hàng, tăng trưởng ổn định trong kinh doanh cũng như sức lan tỏa của thương hiệu đã là động lực để chúng tôi tiếp tục có những kế hoạch phát triển mới, hấp dẫn dành cho khách hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2021 sẽ là một năm đáng nhớ, đánh dấu hành trình 5 năm của Maserati tại Việt Nam và mở ra một kỷ nguyên mới của Maserati. Sau hơn 5 năm đầy thăng trầm, Maserati Việt Nam đã chứng minh sự đúng đắn về đánh giá tiềm năng thị trường cũng như sự chính xác trong những chiến lược tiếp cận khách hàng.

Maserati được tạo nên bởi sự táo bạo với bản sắc riêng biệt trên đường đua hơn 100 năm qua. Được thúc đẩy bởi sự đam mê, độc đáo trong thiết kế và bản năng sáng tạo. Đây là những giá trị đã luôn truyền cảm hứng cho chúng tôi trong suốt những năm qua và sẽ đánh dấu sự khởi đầu mới của chúng tôi.

Dù trong quá khứ hay ở tương lai, chúng tôi luôn đặt sự đổi mới, khác biệt táo bạo làm phương châm phát triển.

2021 Maserati sẽ mang đến sự đổi mới nhiều hơn bao giờ hết:

- Các dòng xe điện mới.

- Các công nghệ mới.

- Động cơ đốt trong mới: Nettuno, tác phẩm nghệ thuật được sản xuất 100% tại Modena

- Chương trình cá nhân hóa mới: “Fuoriserie”

- Dịch vụ mới: “Maserati Classiche”

- Các phiên bản mới cho các mẫu xe hiện tại.

- Siêu phẩm MC20 - mẫu siêu xe hiện thân cho tất cả các giá trị cốt lõi của thương hiệu và là mẫu xe biểu tượng bắt đầu cho kỷ nguyên mới của Maserati.

- Và đặc biệt là Grecale - mẫu SUV mới của Maserati sẽ được ra mắt toàn cầu vào quý 3 năm nay.

Sự xuất hiện của Ghibli Hybrid và MC20 tại Việt Nam sẽ là minh chứng về kỷ nguyên mới đã bắt đầu, mà ở đó Maserati mang đến cho người đam mê thương hiệu những điều tuyệt vời nhất, là sự tổng hòa của "chất Maserati" có tuổi đời hơn 100 năm lịch sử.

Song song với hành trình tăng doanh số xe bán, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động chương trình “Maserati Priority” với các đặc quyền dành riêng cho các vị thượng khách của Maserati; đồng thời cũng sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư phát triển để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn nữa.  

Sếp ngành xe Việt Nam nói về Tân Sửu: Khó khăn tạo cơ hội - Ảnh 11.

Nhìn lại năm 2020 vừa qua, đây quả thật là một năm đầy thử thách đối với tất cả chúng ta. Với Supreme Auto, đây là một năm thể hiện sự phát triển khi chúng tôi có thể tiếp cận được nhiều khách hàng dịch vụ hơn mong đợi và từ đó có thể hiểu hơn, cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Tất cả các khách hàng đều hài lòng với các chương trình dịch vụ của chúng tôi như: kiểm tra xe miễn phí, dịch vụ bảo dưỡng 7 năm, dịch vụ hỗ trợ nhận/giao xe miễn phí và chương trình dịch vụ khách hàng tại Hà Nội.

Trong năm 2021, Supreme Auto sẽ tiếp tục nâng lên một tầm cao mới những gì chúng tôi đã thực hiện tốt trong 2020. Cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ Ferrari, mục tiêu chính của chúng tôi vẫn là nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại Trung tâm dịch vụ của mình. Chúng tôi đã thử nghiệm chương trình ưu đãi nhận và giao xe trong hai tháng cuối năm 2020 và đã nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Do đó, chương trình sẽ tiếp tục triển khai trong năm nay và hơn thế nữa, một phương tiện chuyên dụng dành riêng cho việc chuyên chở xe Ferrari cũng sẽ được ra mắt.

Để mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng đến với Trung tâm dịch vụ Ferrari, chúng tôi đang lên kế hoạch triển khai chương trình đưa đón bằng phương tiện đặc biệt và các chủ sở hữu Ferrari tại TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm được trải nghiệm dịch vụ này. Nói cách khác, chúng tối sẽ tập trung phát triển dịch vụ khách hàng ngày càng nhiều hơn nữa trong năm 2021.

Hơn nữa, chúng tôi cũng hy vọng sẽ kết nối được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và để làm được điều đó chúng tôi cần phải ra chủ động hơn nữa trong việc tiếp cận khách hàng.

Đó là kế hoạch phát triển của chúng tôi trong năm nay với trọng tâm chính vẫn là khách hàng, dù khách hàng ở bất kỳ nơi đâu chúng tôi sẽ luôn có phương thức riêng chăm sóc khách hàng của mình.  

“Chúc Mừng Năm Mới” xin gửi đến tất cả độc giả một năm mới hưng vượng và trọn vẹn!

Theo Autopro

Pháp luật & bạn đọc

Trở lên trên