Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 1.

Workcation - Từ ghép của "work" (làm việc) và "vacation" (kỳ nghỉ) là khái niệm được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Không chỉ giúp người tận hưởng có cơ hội cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần mà Workcation còn mang đến không gian làm việc linh động, thoải mái, giúp người lao động tập trung hơn, tăng khả năng sáng tạo.

Khảo sát của BBC thực hiện với 1.000 người đã đi làm cho thấy 4/5 trong số đó cảm thấy chuyến đi đã thúc đẩy năng suất, sự sáng tạo, giúp họ cân bằng cuộc sống hơn trước. Trở về với tự nhiên được xem là phương thức tái tạo nguồn năng lượng hiệu quả, bởi vậy hầu hết điểm đến workcation đều gắn bó với thiên nhiên trong lành, khoáng đạt. Wyndham - một trong những tập đoàn khách sạn nghỉ dưỡng lớn trên thế giới, cho biết những cơ sở của họ nằm gần các vườn quốc gia Mỹ đã ghi nhận lượng đặt phòng tăng 71% so với giai đoạn trước dịch. Trong top 10 điểm đến năm 2022 do hãng du lịch Kayak khảo sát, những thành phố lớn và đông đúc đều bị thay thế bởi các điểm đến biển đảo như Cancun, Honolulu, Maui...

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 2.

Khả năng làm việc từ xa, không bị gò bó trong không gian đô thị chật hẹp đã được Joel Villalon - Cố vấn chính và điều hành của BraytonHughes Design Studios, gọi là hiện tượng lưu trú kéo dài. "Trong kỷ nguyên mới này, mọi người đang dành nhiều thời gian hơn ở một địa phương khi họ đi du lịch, kết hợp giữa kinh doanh và giải trí. Thay bằng những chuyến du lịch chớp nhoáng, giới thượng lưu quốc tế sẵn sàng chi những khoản tiền lớn để sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng trên đảo", ông cho biết.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 3.

Không chỉ trong địa hạt du lịch, thị trường đầu tư bất động sản cũng đang cho thấy sự chuyển dịch rõ nét khi nguồn cầu dành cho những dòng sản phẩm cao cấp gắn liền với thiên nhiên, đề cao tính tiện nghi và riêng tư đang gia tăng nhanh chóng. Neal Sroka - Nhà sáng lập công ty tư vấn bất động sản quốc tế cao cấp Sroka Worldwide, chia sẻ: "Chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng nhu cầu sở hữu từ những người tìm kiếm lối thoát khỏi các thành phố lớn kể từ khi đại dịch xảy ra". 

Đặc biệt, những ngôi nhà nghỉ dưỡng ở khu vực biển đảo ngày càng trở nên đắt giá, điển hình như tại quần đảo Cayman, năm 2020 ghi nhận mức tăng 4,3% doanh số bán hàng, giá trị giao dịch trung bình tăng hơn 26% so với năm 2019. Quần đảo Bermuda cấp chứng chỉ cư trú 1 năm cho những người muốn sống tại quốc gia này trong khi làm việc từ xa ở một quốc gia khác, quần đảo Barbados cũng đã bắt đầu cung cấp một chương trình tương tự theo kiểu "thị thực kỹ thuật số". Tại châu Á, lượng du khách từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ và Úc lựa chọn nghỉ dưỡng tại Sentosa gia tăng đột biến, trong số đó không thiếu những nhà đầu tư mong muốn mua nhà tại quận Sentosa Cove... tất cả đều tạo nên làn sóng đầu tư hấp dẫn cho bất động sản trên đảo.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 4.

Không phải ngẫu nhiên bất động sản nghỉ dưỡng trên đảo lại nhận được sự quan tâm của giới thượng lưu đến vậy. Sức hút của những "ngôi nhà sức khỏe", bất động sản gắn liền với yếu tố sinh thái khó có thể đong đếm. "Thế giới đã đánh giá lại điều gì là quan trọng nhất và chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta hiện là ưu tiên hàng đầu cũng như sức khỏe và sự lành mạnh của hành tinh chúng ta," bà Victoria Garrett - Quản lý cao cấp Knight Frank khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. 

Đại dịch đã ảnh hưởng đến cách chúng ta sống, định hình rõ hơn chúng ta muốn gì ở một ngôi nhà. Không đứng ngoài xu hướng chung ấy, nhu cầu tìm kiếm bất động sản cao cấp đáp ứng sự riêng tư, hướng tới phong cách sống hưởng thụ giữa những tiêu chuẩn xa xỉ từ thiên nhiên, đặc biệt là khu vực đảo Ngọc đã bùng nổ trong giới thượng lưu Việt. 

Việc sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng trên đảo Ngọc không chỉ mở ra không gian an cư, nghỉ dưỡng riêng tư tuyệt đối mà còn là cơ hội đầu tư gia tăng lợi nhuận hấp dẫn bởi bất động sản hướng thủy luôn có giá trị và tính thanh khoản cao hơn các dòng sản phẩm thông thường khác. Trước đó ông Liam Bailey - Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại Knight Frank đã khẳng định ngay cả trong một thị trường suy thoái thì bất động sản hướng thủy do yếu tố vị trí đặc biệt và độ khan hiếm sẽ luôn gia tăng giá trị bởi nhu cầu sở hữu luôn mạnh mẽ.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 5.

Xu hướng du lịch, đầu tư bất động sản gắn liền với thiên nhiên trong thời gian qua đã phần nào lý giải được sức hấp dẫn của quần thể nghỉ dưỡng Felicity Phu Quoc ngay từ khi những thông tin đầu tiên được công bố ra thị trường. 

Nằm ở phía Tây Bắc đảo Ngọc, Bãi Ông Lang vốn nổi danh là nơi lưu giữ trọn vẹn nét mộc mạc nhất của biển trời Phú Quốc nay đã được điểm tô thêm sức sống với sự xuất hiện của một quần thể nghỉ dưỡng biệt lập chuẩn chất "retreat" - Felicity Phu Quoc. Bờ biển xanh trong, hiền hòa trong sắc nắng vàng mơ màng, những bãi đá rong rêu hoài cổ... không gian thiên nhiên trải rộng vô tận, khơi gợi những rung động thẳm sâu trong tâm hồn con người. Để rồi khi dạo bước trên bờ cát trắng mịn, cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh siêu thực của buổi hoàng hôn chợt đến, hay khoảnh khắc đắm mình trong sắc trời biển hoàn toàn riêng tư - tất cả đã biến Felicity Phu Quoc thành kho báu vô giá dành cho những chủ nhân muốn có ngôi nhà thứ 2, thứ 3, thậm chí là thứ 4 để nghỉ dưỡng.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 6.

Sở hữu những nét đẹp riêng mà không bờ biển nào trên đảo Ngọc có được, chẳng phải ngẫu nhiên Bãi Ông Lang được ví như một chốn "retreat" đúng điệu dành cho giới thượng lưu. Trên quỹ đất 51,62ha của Felicity Phu Quoc,79 căn biệt thự và 329 căn condotel nổi bật với phong cách kiến trúc hướng hồ đặc trưng của Thụy Sỹ. 

Một hồ nước lớn chạy dài tại vị trí trung tâm là nơi định vị cho các cụm villa view hồ sang trọng, giúp chủ nhân dù sở hữu biệt thự ở vị trí nào cũng có tầm nhìn đẹp ra mặt nước. Bước chân vào bên trong villa, nội thất theo phong cách tối giản với hai tone màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ tự nhiên mang đến cảm giác thư giãn, yên bình cho chủ nhân. Hay khi đến với căn hộ condotel view hướng núi đồi, cả chủ nhân và du khách đều nhanh chóng cảm nhận được không khí đặc trưng của Phú Quốc với thiết kế thông minh đón những làn gió trong lành, ánh sáng tự nhiên tối đa tràn ngập không gian. 

Nằm ẩn mình trong những rặng cây xanh mát, bao bọc bởi không khí đậm chất nghỉ dưỡng retreat, thiết kế của Felicity Phu Quoc được giới kiến trúc sư đánh giá cao bởi dựa trên nguyên tắc hòa nhập và tôn trọng thiên nhiên bản địa. Sở hữu mật độ xây dựng rất thấp (khoảng 12 %), chủ đầu tư dự án đã dành toàn bộ diện tích còn lại để phát triển cảnh quan, tiện ích. Chẳng vậy mà Felicity Phu Quoc đã được Haute Grandeur Global Awards bình chọn là khu nghỉ dưỡng biển đảo tốt nhất châu Á năm 2021.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 7.

Một quần thể nghỉ dưỡng biệt lập tôn vinh cái tôi cá nhân kiêu hãnh như Felicity Phu Quoc càng trở nên giá trị khi được tích hợp hệ sinh thái tiện ích, được quản lý, điều hành bởi Mövenpick Hotels & Resorts. Với triết lý "làm điều bình thường theo cách lạ thường", thương hiệu khách sạn nổi danh toàn cầu với hơn 70 năm kinh nghiệm này sẽ bảo chứng cho những kỳ nghỉ cao cấp với tiện ích chuẩn 5 sao.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 8.

Hệ thống hơn 50 tiện ích cao cấp nội khu sẽ mở ra trải nghiệm hoàn hảo, đáp ứng đầy đủ tiêu chí biệt lập, tiện nghi, hòa mình vào thiên nhiên cho chủ nhân và du khách tại Felicity Phu Quoc. Trong không gian Beach club, du khách không chỉ được thả hồn theo những giai điệu du dương, ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn nhẹ theo phong cách Tapas (Tây Ban Nha) cùng các loại đồ uống cocktail mang hương vị mới lạ. Tại quầy bar The Islander, Làng Chài Bar, Waverly Lounge... các món ăn đa dạng đến từ nhiều nền ẩm thực dễ khiến bước chân người lữ khách lạc lối.

Đặc biệt hơn là sự xuất hiện của các món ăn truyền thống Thụy Sĩ do các đầu bếp từ Mövenpick Hotels & Resorts chế biến. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội trải nghiệm "giờ chocolate" khi vào 16 giờ hàng ngày nhà hàng sẽ phục vụ miễn phí tất cả các loại chocolate do đầu bếp nổi tiếng tại đây chuẩn bị. Có thể nói, từ Beach club, beach lounge & terrace, club cho tới trung tâm hội nghị hội thảo, không gian tổ chức sự kiện ngoài trời, gym & spa, kid club, hệ thống bể bơi chung và riêng … tất cả đều đang hứa hẹn mở ra nghiệm đa dạng, đẳng cấp cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

Sự quyến rũ khó cưỡng nơi thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu Việt - Ảnh 9.

Đối với những chủ nhân thượng lưu, việc sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng hướng thủy càng trở nên giá trị hơn khi sản phẩm đó nhanh chóng khởi sinh dòng tiền từ quá trình cho thuê lại. Yêu cầu này chính là tiền đề lý giải cho câu chuyện tại sao Felicity Phu Quoc lại nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới thượng lưu nhiều đến vậy. Đó là bởi không giống những dự án nghỉ dưỡng vẫn nằm trên giấy hoặc đang trong giai đoạn thi công, Felicity Phu Quoc đã hoàn thành, sẵn sàng bàn giao và đã được vận hành ổn định bởi Mövenpick Hotels & Resorts.

Không chỉ gia tăng trải nghiệm cho du khách, đối với một dự án nghỉ dưỡng đã thành hình như Felicity Phu Quoc thì việc gia tăng lợi nhuận cho nhà đầu tư luôn được chú trọng. "Trong bối cảnh du lịch Phú Quốc đang tăng tốc như hiện nay, chúng tôi tự tin sẽ tạo nên những dấu ấn mới cho quần thể nghỉ dưỡng độc đáo này trong thời gian tới", đại diện Sun Property - Đơn vị tư vấn chiến lược dự án khẳng định.

Linh Trần
Hương Xuân

Tổ quốc

Trở lên trên