Tâm điểm

của hệ sinh thái tỷ đô

Chia sẻ với bạn bè sau chuyến du lịch Sầm Sơn hồi đầu tháng 4, chị Thu Trang (Đống Đa, Hà Nội) cứ xuýt xoa mãi: “Hè năm nào nhà mình cũng đi du lịch Sầm Sơn mà không thấy chán. Giá như Sầm Sơn có được những khu vui chơi giải trí, các resort nghỉ dưỡng hiện đại hay những khu phố mua sắm tập trung sầm uất như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang… thì bãi biển này sẽ còn hút khách hơn nữa”.

Quả thực, khi làn sóng Covid-19 chưa đến Việt Nam, con số gần 5 triệu lượt du khách đến Sầm Sơn trong năm 2019 đã phần nào cho thấy sức hút của khu du lịch quốc gia này, đặc biệt là đối với khách du lịch phía Bắc.

Là khu vực sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch biển, tuy nhiên, thời gian lưu trú và mức chi tiêu trung bình của du khách tại Sầm Sơn vẫn còn khá khiêm tốn. Giới chuyên gia cho rằng, chính những bất cập về hạ tầng đã khiến du lịch Sầm Sơn chưa theo kịp đà tăng trưởng của các địa phương khác. Chỉ khi vấn đề hạ tầng cơ sở, hạ tầng dịch vụ được cải thiện thì Sầm Sơn mới có cơ hội vươn mình cạnh tranh với những thị trường du lịch trọng điểm khác tại miền Trung.

Niềm ao ước của không ít khách du lịch như chị Thu Trang sẽ sớm thành hiện thực khi phố biển Sầm Sơn đang hình thành một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô chưa từng có do Tập đoàn Sun Group kiến tạo. Dự án được hình thành trên quỹ đất 310ha, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, gồm nhiều hợp phần. Trong đó, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard quy mô gần 70ha được triển khai đầu tiên sẽ là dự án chủ lực trong chiến lược nâng tầm du lịch xứ Thanh của Sun Group.

Hệ thống tiện ích

đáng giá “vàng ròng”

Ôm trọn trục đại lộ trung tâm quy mô bậc nhất Việt Nam và quảng trường biển sôi động suốt đêm ngày, Sun Grand Boulevard mang sứ mệnh thắp sáng kinh tế đêm cho du lịch Sầm Sơn, là trái tim sôi động, điểm tụ cho mọi hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá, trải nghiệm, mua sắm… của du khách khi đến Sầm Sơn. Đây cũng là tâm điểm của hệ sinh thái du lịch tỷ đô mà Sun Group đầu tư tại xứ Thanh. Bởi vậy, dễ hiểu khi Sun Group gửi gắm vào đây loạt tiện ích đỉnh cao khó đối thủ nào có thể cạnh tranh.

Không thể phủ nhận một quảng trường rộng lớn với kiến trúc lộng lẫy, hệ thống ánh sáng trang trí rực rỡ... sẽ luôn thu hút bước chân của du khách trong mỗi cuộc hành trình. Nhưng tại Sầm Sơn những không gian cộng đồng như vậy lại hoàn toàn vắng bóng. Bởi vậy, để lấp đầy “khoảng trống” đầu tiên này, Sun Group sẽ sớm bổ sung một quảng trường biển quy mô 20.000m2 trên trục đường Hồ Xuân Hương - vị trí được ví như mặt tiền của khu đô thị Sun Grand Boulevard.

Quảng trường biển này là hạng mục đầu tiên đánh dấu việc bắt tay hợp tác giữa Sun Group với Atkins - Đơn vị tư vấn thiết kế uy tín hàng đầu thế giới. Trước đó, Atkins được biết đến là đơn vị từng chủ trì thiết kế các công trình của Thế vận hội Olympic London 2012, hệ thống tàu điện ngầm tại Dubai, sân bay quốc tế King Abdulaziz, khách sạn hàng đầu thế giới Burj Al Arab tại UAE...

Đến với Sầm Sơn, Sun Group và Atkins sẽ tạo nên một công trình biểu tượng mới khi đồng kiến tạo quảng trường biển trung tâm với thiết kế hình ảnh trống đồng Đông Sơn khổng lồ - biểu tượng của nền văn hoá Đông Sơn huyền thoại tại xứ Thanh. Theo đó, sân khấu điểm nhấn mang hình trống đồng sát bờ biển sẽ là nơi tổ chức các hoạt động bắn pháo hoa, lễ hội biển… Họa tiết trên trống đồng còn xuất hiện ở các tiểu cảnh trang trí dọc trục cảnh quan như con ếch, chim lạc… Điểm nhấn của quảng trường còn phải kể đến hệ thống “cà kheo” cao từ 20m trở lên, lấy cảm hứng từ công việc lao động quen thuộc của ngư dân làng biển Sầm Sơn.

Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, quảng trường sẽ được thiết kế nhiều tiện ích. Trong đó nổi bật là đài phun nước dài 110m tại trung tâm quảng trường, đây sẽ là nơi diễn ra các buổi trình diễn nhạc nước, kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cùng với các tiểu cảnh, cây xanh tạo nên điểm nhấn độc đáo. Cũng giống như quảng trường biển Sun Carnival Plaza do Sun Group kiến tạo tại Hạ Long, quảng trường biển Sầm Sơn với sức chứa lên đến hơn 10.000 người sẽ trở thành điểm hẹn của những sự kiện, lễ hội văn hóa nghệ thuật, đêm nhạc, hội chợ, mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách và người dân địa phương.

Cùng với quảng trường biển, trục đại lộ trung tâm rộng tới 120m, dài 2,6 km như dải lụa chạy xuyên suốt khu đô thị Sun Grand Boulevard, tương lai sẽ trở thành trục lễ hội không chỉ thu hút người dân Sầm Sơn, Thanh Hoá mà còn thu hút khách quốc tế. Đây là đại lộ thương mại giải trí quy mô bậc nhất Việt Nam, được phân thành nhiều không gian, tái hiện những nét văn hoá đặc trưng của Thanh Hoá từ Đền Bà Triệu, hòn Trống Mái, biển Sầm Sơn… kết hợp với các lễ hội văn hóa đặc sắc.

Không chỉ là trục giao thông huyết mạch, kết nối quảng trường biển với khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng rộng 29ha sắp được Sun Group đầu tư bên bờ sông Đơ, đại lộ trung tâm còn có hệ thống tiện ích hoàn chỉnh để thu hút du khách tới vui chơi, trải nghiệm. Trong đó: Phố đi bộ theo chủ đề là không gian của những lễ hội Carnival, những cuộc diễu hành đường phố sắc màu; không gian cây xanh rộng tới 76m cùng những tiện ích như sân chơi nước, đường dạo bộ cảnh quan, khuôn viên sự kiện; khu ẩm thực – lưu niệm là thiên đường của những thương hiệu ẩm thực hàng đầu, các cửa hàng lưu niệm mang đậm dấu ấn địa phương...

Lấy ý tưởng từ những trục đại lộ nổi tiếng trên thế giới như Champs Elysees (Pháp), Orchard (Singapore), Oxford (Anh)… đại lộ Sun Grand Boulevard sẽ là thỏi nam châm thu hút du khách đến Sầm Sơn, hòa vào dòng người say mê trong những sự kiện văn hóa, lễ hội quy mô lớn, những carnival rực rỡ sắc màu được tổ chức trên suốt chiều dài đại lộ.

“Việc Sun Group xây dựng quảng trường biển gắn liền trục đại lộ tại Sầm Sơn với thiết kế công năng hợp lý phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân ở mọi lứa tuổi và du khách sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội nơi đây, đưa khu vực này thành trung tâm du lịch, mua sắm sầm uất” - Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đánh giá.

Được quy hoạch bao quanh quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm chính là những dãy phố thương mại sầm uất mang phong cách Barcelona. Các phân khu shophouse này sẽ tạo nên không gian mua sắm sầm uất cho du khách khi đến với Sun Grand Boulevard. Đi kèm theo đó là sự xuất hiện của 2 công viên nằm trong phân khu Amsterdam và Champs Elysees không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống cho cư dân thông qua hệ thống tiện ích hoàn thiện như hồ nước, vườn hoa, lối dạo, sân chơi…

Sun Grand Boulevard đã trở thành hiện tượng nổi bật nhất trên thị trường bất động sản Thanh Hóa nửa đầu năm 2021 khi có tới 97% giỏ hàng của 4 phân khu shophouse được hấp thụ thành công sau hơn 1 tháng ra mắt. Được biết hiện nay tiến độ thi công quảng trường biển, trục đại lộ và các hạng mục tiện ích đang được Sun Group đẩy mạnh, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2/2022.

Giá trị sống mới trong đại đô thị Sun Grand Boulevard sẽ còn tiếp tục gia tăng hơn nữa khi được hưởng lợi từ tổ hợp 2 công viên giải trí Sun World được quy hoạch bên 2 bờ của sông Đơ. Với ý tưởng thiết kế độc đáo công viên chủ đề từ sử thi “Đẻ đất, đẻ nước” của người Mường vùng Bá Thước (Thanh Hóa) và công viên nước lấy ý tưởng từ suối cá thần Cẩm Thủy, tổ hợp 2 công viên này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, đặc biệt là tiếp cận gần hơn với văn hóa truyền thống trong khu vực.

Đô thị phức hợp

tạo cú hích lớn cho du lịch

Sở hữu hệ thống tiện ích dịch vụ, cảnh quan đa dạng, Sun Grand Boulevard không chỉ đáp ứng nhu cầu của du khách mà còn trở thành điểm hẹn đầu tư sáng giá trên thị trường bất động sản xứ Thanh.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc kinh doanh Đất Xanh Miền Bắc tại Thanh Hóa nhận định, Sun Grand Boulevard của Sun Group có lợi thế vượt trội, quy mô đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa. “Thị trường Thanh Hóa vốn đã có khá nhiều ông lớn về đầu tư, nhưng Sun Grand Boulevard đã tạo nên khác biệt lớn mà không có dự án nào, sản phẩm bất động sản nào khác được coi là đối thủ cạnh tranh” , ông Lâm cho hay.

Còn theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, trước đây, khách du lịch tới Sầm Sơn chỉ vào khách sạn, xuống biển tắm, ăn hải sản, gói gọn trong 1 ngày. Ngày hôm sau, họ rời đi vì không có dịch vụ nào khác để vui chơi, hưởng thụ. Nhưng hiện tại, với những chức năng đô thị du lịch theo quy hoạch mà Sun Group đang hướng đến thì khách đến để hưởng thụ sẽ phải kéo dài số ngày lưu trú lên tới 5 – 6 ngày để sử dụng hết các dịch vụ mà dự án tạo ra.

Đúng theo chiến lược mà Sun Group đã hoạch định khi đặt chân đến Thanh Hóa, hệ sinh thái đẳng cấp - khác biệt so với những chủ đầu tư khác hứa hẹn sẽ biến Sầm Sơn thành điểm du lịch 4 mùa thay vì 1 mùa như hiện nay. Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố Sầm Sơn, tâm điểm của hệ sinh thái tỷ đô, đại đô thị Sun Grand Boulevard sẽ là át chủ bài của du lịch phố biển, tạo ra một khu vực đô thị hiện đại bậc nhất Bắc Trung Bộ.

Khi nhu cầu về dịch vụ du lịch tăng cao sẽ mở ra cơ hội kinh doanh, đầu tư cho các sản phẩm bất động sản cao cấp nằm trong khu đô thị Sun Grand Boulevard, hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đỉnh cao. Khi dự án hoàn thành thì các sản phẩm BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng như shophouse, mini hotel, căn hộ dịch vụ cho thuê… sẽ được hưởng lợi lớn từ dòng khách du lịch khổng lồ đổ về Sầm Sơn.