img
Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 1.

Mặc dù, bẵng đi gần 3 năm, ông Luc không làm việc ở Việt Nam, song người trong ngành bảo hiểm Việt Nam khó mà quên tên ông. Đơn giản bởi ông là một trong những cá nhân đã gắn bó và để lại dấu ấn tại thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Ông Luc rời Việt Nam lúc 5 tuổi và định cư tại Montreal – Canada cùng gia đình một thời gian ngắn sau đó. Để có được sự an tâm và bảo vệ, như rất nhiều người Canada, ba mẹ ông đã mua hợp đồng bảo hiểm từ Sun Life, và đến hôm nay hợp đồng ấy tròn 40 năm. Có lẽ cơ duyên của ông với Sun Life bắt nguồn từ đó.

Là một chàng trai đặc biệt yêu thích và có năng khiếu nổi trội ở lĩnh vực toán học – khi vừa xem tivi vừa có thể giải toán một cách dễ dàng; nên chẳng có gì khó hiểu khi ông quyết định theo đuổi ngành Khoa học tính toán và Định phí bảo hiểm (Actuary). Sau khi tốt nghiệp cử nhân, ông đã lấy tiếp bằng Thạc sĩ Khoa học thống kê tại Đại học Montreal.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 2.

"Montreal cũng chính là quê hương của Sun Life và thời điểm tôi học đại học, Sun Life không chỉ là niềm tự hào của Montreal mà cả đất nước Canada. Tôi đã tham dự một số kỳ thi Actuary tại trụ sở chính của Sun Life, tòa nhà đẹp nhất bang. Lúc đó, như mọi sinh viên Canada học ngành Actuary, tôi cũng có ước mơ được vào làm việc tại tòa này và cống hiến cho Sun Life một ngày nào đó".

Sau khi rời trường Đại học, ông Luc đã gia nhập ngành bảo hiểm cho đến ngày nay. Hơn 26 năm làm việc tại các tập đoàn bảo hiểm toàn cầu với văn hóa nói tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Myanmar đã hun đúc nơi ông nhiều kinh nghiệm quý báu về những giai đoạn phát triển của ngành bảo hiểm lẫn nét văn hóa độc đáo của từng thị trường ông có cơ hội gắn bó.

Lần đầu tiên trở về tham gia thị trường Việt Nam, ông chính là người thiết kế và giới thiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Universal Life đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2006. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là sản phẩm được bán chạy nhất. Mặc dù, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã có rất nhiều biến chuyển, song ‘sản phẩm quốc dân’ này vẫn được nhiều nhân viên tư vấn và khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 3.

Năm 2019, ông Luc có một trải nghiệm mới trong sự nghiệp khi sang khai phá thị trường Myanmar với vai trò CEO của một trong 5 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài được cấp phép hoạt động đầu tiên. Hành trang mà ông mang theo cùng một người quen duy nhất là kinh nghiệm và khát khao để lại dấu ấn mạnh mẽ trong ngành bảo hiểm Myanmar. Chỉ sau một thời gian ngắn, ông đã gầy dựng một đội ngũ thiện chiến với 200 chiến binh, cùng trụ sở và trung tâm dịch vụ khách hàng độc đáo mà ông và đồng đội rất đỗi tự hào. "Những trải nghiệm ở Myanmar không chỉ giúp tôi trưởng thành ở khía cạnh công việc như kiến thức chuyên môn, quản trị doanh nghiệp mà còn ở mặt cá nhân – như quyết tâm phá bỏ những rào cản và thay đổi, những điều mà rất nhiều năm trước tôi chưa hề nghĩ tới".

Quay về Canada đoàn tụ cùng gia đình trong 5 tháng, điều hiếm khi ông thực hiện được trong vài chục năm qua, ông nhận được lời mời từ Sun Life để dẫn dắt công ty tại Việt Nam. Đó như một nguồn sáng ấm áp đánh thức ước mơ tuổi trẻ ngày nào; và cũng chính là lời thôi thúc bản thân hoàn thành hành trình còn dang dở ở Việt Nam. Đi một vòng lớn, cuối cùng ông đã gặp được Sun Life tại quê hương đầu tiên của mình, như ‘mối duyên tiền định’. Và có vẻ, mỗi chặng đường mà ông đã trải qua là những nấc thang cần thiết để ông có thể ‘đến, chạm và mở cánh cửa’ của tòa nhà Sun Life ở Montreal, tiếp tục viết nên những dấu ấn của mình tại Việt Nam.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 4.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 5.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ nhưng tiềm năng vẫn hết sức to lớn. Với khoảng 10 triệu người đã được bảo vệ ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn còn đến gần 90 triệu người Việt Nam cần được cung cấp những giải pháp bảo hiểm tài chính và sức khỏe trong tương lai. "Những yếu tố nền tảng như dân số trẻ, năng động và am hiểu công nghệ, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng và một nền kinh tế thích ứng nhanh sẽ là cơ hội để chúng tôi tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam".

Chính thức vào Việt Nam từ năm 2013 và trở thành công ty 100% vốn nước ngoài vào cuối năm 2016, Sun Life Việt Nam đã xây dựng và có bước phát triển ngoạn mục trong những năm gần đây. Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm, mở rộng quy mô và đa dạng kênh phân phối, Sun Life Việt Nam đã hợp tác độc quyền với hai ngân hàng thương mại hàng đầu là Ngân hàng Á châu – ACB và Ngân hàng Tiên phong – TPBank, để mang đến những giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng. Kết quả tại thời điểm quý 3 năm 2021, Sun Life từ vị trí thứ 13 đã vươn lên vị trí thứ 7 về thị phần trên cả nước.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 6.

Với đà tăng trưởng này, mục tiêu mới của ông Luc là xây dựng Sun Life Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu về các chỉ số kinh doanh, sáng tạo, đóng góp cho khách hàng và cộng đồng; đưa Sun Life Việt Nam lên tầm cao mới về quy mô lẫn giá trị thương hiệu. Ông quyết tâm theo đuổi chiến lược Khách hàng trọn đời, nhằm giúp người dân Việt Nam đạt được an toàn tài chính trọn đời và sống khỏe mạnh hơn. Trước khi giới thiệu những giải pháp mới ra thị trường, ông luôn là người sử dụng đầu tiên, nhằm đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất ở từng chi tiết khi tiếp cận sản phẩm dịch vụ mới.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 7.

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 8.

"Tôi luôn nỗ lực mỗi ngày để mang đến những giải pháp tốt nhất cho bản thân, cho đội ngũ cũng như khách hàng và cộng đồng. Đó chính là động lực khiến cho công việc của tôi trở nên thú vị và tạo nên hiệu quả không chỉ của bản thân mà cho cả đội nhóm và công ty".

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 9.

Một nửa đam mê dành cho toán học và con số, một nửa còn lại ông dành trọn cho văn hóa và nghệ thuật, đặc biệt âm nhạc và hội họa là hai lĩnh vực yêu thích của ông. Mỗi lần đến thăm một vùng đất mới, ông đều tìm đến những viện bảo tàng văn hóa, say sưa thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, khám phá vẻ đẹp và sự tinh tế trong từng kiệt tác. Chính những giai điệu bay bổng, cách phối màu hay sắp đặt đầy sáng tạo của các tác phẩm là nguồn cảm hứng bất tận, cho ra đời những ý tưởng vô cùng độc đáo và mới lạ như mô hình phục vụ khách hàng cao cấp, hay những sản phẩm dịch vụ khác biệt trên thị trường. "Tôi thích sự sáng tạo nhưng trong khuôn khổ cho phép hay còn gọi là sáng tạo trong kỷ luật. Điều này giúp chúng tôi luôn đổi mới, sáng tạo trong sự kiên định và phù hợp với mục tiêu của mình để tạo ra những điều tốt nhất cho công ty, khách hàng và cộng đồng".

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 10.

Ông cũng yêu thích thể thao và thường khởi đầu ngày mới bằng chạy bộ, môn thể thao mang đến cho ông nguồn năng lượng tích cực và "rèn luyện tính kiên trì, sự dẻo dai". Khi có thời gian rảnh rỗi, ông cũng chơi các môn thể thao khác như tennis. Mỗi ngày ông đều nỗ lực chơi tốt hơn một chút so với ngày hôm qua như một hành trình hoàn thiện bản thân. Và phương châm hành động này thể hiện trong mọi việc ông thực hiện hay dẫn dắt đội ngũ. "Mục tiêu trong mọi hoạt động của chúng tôi là làm những điều tốt nhất mỗi ngày cho mọi người từ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng".

Tân CEO Sun Life Việt Nam: Đi thật xa để trở về - Ảnh 11.

Với khao khát đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam còn non trẻ, tham vọng đưa Sun Life Việt Nam đến một tầm cao mới, lòng đam mê sáng tạo mạnh mẽ, ông Luc và đội ngũ của mình chắc chắn sẽ mang đến nhiều giải pháp đột phá và khác biệt cho khách hàng cũng như thị trường bảo hiểm Việt Nam. Ông Luc và các tia sáng Sun Life đã sẵn sàng!


Quỳnh Như
Visual
Theo Trí Thức Trẻ2021



Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên