Kể từ khi thành lập năm 2006, sau 15 năm hoạt động, Tập đoàn Danh Khôi đã trở thành một thương hiệu nhà phát triển bất động sản quen thuộc trên thị trường. Hàng loạt các dự án được chủ đầu tư này triển khai tại các thành phố lớn trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ đã nhận được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực từ phía các khách hàng và nhà đầu tư. Những dự án có thể kể đến như The Aston Luxury Residence (quy mô 11.115m2, tổng mức đầu tư 6.400 tỷ đồng), The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng (quy mô 3.125 m2, tổng mức đầu tư 2.137 tỷ đồng), Nhơn Hội New City (quy mô 36 ha), Kỳ Co Gateway (quy mô 45,93 ha, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng), Aria Đà Nẵng Hotel & Resort, thành phố giải trí, nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản Takashi Ocean Suite Kỳ Co (Quy Nhơn).
Chia sẻ về mục tiêu phát triển doanh nghiệp, ông Lê Thống Nhất - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Danh Khôi cho biết: "Kiến tạo một không gian sống, làm việc và giải trí đáng mơ ước, xây dựng một tài sản có giá trị tăng trưởng ổn định, hình thành một môi trường làm việc nhiều cơ hội thăng tiến và hạnh phúc, cung cấp một danh mục đầu tư mang lại lợi nhuận bền vững... là những điều toàn thể đội ngũ Danh Khôi nỗ lực thực hiện mỗi ngày, trong suốt 15 năm qua".
Tập đoàn với quy mô 30 công ty thành viên, đội ngũ nhân sự trên 1.500 nhân viên, đang nỗ lực không ngừng triển khai 60 dự án, phát triển và phân phối thành công 50.000 sản phẩm bất động sản đến tay khách hàng. Từ một doanh nghiệp chuyên phân phối bất động sản, sự am hiểu thị trường và nhu cầu của khách hàng đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Danh Khôi. Dự án của Danh Khôi phát triển đều được dựa trên nghiên cứu chi tiết về thị hiếu, nhu cầu, xu hướng để đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của cộng đồng khách hàng tiềm năng, giúp mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư. Từ quá trình kinh doanh thành công tại nhiều dự án, doanh nghiệp đã mang lại thu nhập mơ ước cho đội ngũ nhân viên và hạnh phúc gia đình của họ, góp phần kiến tạo nên các giá trị thịnh vượng cho xã hội và sự phát triển tương lai bền vững.
Dự án Aria Đà Nẵng
Dự án Aria Vũng Tàu
Năm 2020 được đánh dấu là năm khó khăn chung của thị trường bất động sản trước "phép thử" Covid-19. Tuy nhiên, phép thử này cũng đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho những doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững mạnh và sở hữu cơ cấu sản phẩm bền vững. Đơn cử như Danh Khôi, tập đoàn đã nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh thị trường và tận dụng cơ hội để tìm kiếm, lựa chọn và thực hiện thành công nhiều thương vụ sáp nhập (M&A) dự án. Các quý đất sạch tại những thị trường giàu tiềm năng như Đà Nẵng, Quy Nhơn. Phan Thiết, Bình Dương... chính là "của để dành" tạo đà cho giai đoạn phát triển mới thời "hậu Covid" cho chủ đầu tư này.
Bên cạnh phát triển quỹ đất, Danh Khôi cũng đồng thời thực hiện bước tiến thứ hai là thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Thị trường vốn Nhật Bản là mục tiêu ưu tiên được Danh Khôi hướng tới. Từ năm 2019, Tập đoàn đã mở văn phòng đại diện tại Tokyo và tổ chức thành công 2 sự kiện giới thiệu Danh Khôi và các dự án cho các nhà đầu tư. Đến nay, các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như Sanei Holdings, Anabuki và G7 Holdings đã trở thành các đối tác chiến lược của Danh Khôi. "Nhật Bản được biết đến là một thị trường chuẩn mực và khó tính, vì vậy, việc thu hút được nguồn vốn từ các nhà đầu tư Nhật cũng là một minh chứng thể hiện Danh Khôi là một nhà phát triển bất động sản minh bạch, có năng lực thực thi cao, hiệu quả và phát triển bền vững" - Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó chủ tịch Uỷ ban Chiến lược Tập đoàn Danh Khôi chia sẻ. Được biết hiện nay các hoạt động IR vẫn đang tiếp tục được doanh nghiệp này xúc tiến, mở rộng đến các thị trường vốn dồi dào như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…
Cũng trong năm 2020, Tập đoàn Danh Khôi đã có được giấy phép phát hành tăng vốn điều lệ lên 1.189 tỷ đồng, huy động nguồn vốn trong nước thông qua phát hành cổ phiếu, trái phiếu cho các đối tác chiến lược. Chỉ trong thời gian 1 tháng, Tập đoàn đã thu về 500 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu.
Cùng với việc nhanh chóng triển khai các hoạt động đối ngoại, năm 2020 cũng ghi nhận là thời điểm Tập đoàn thực hiện thành công việc tái cấu trúc danh mục thương hiệu, nhằm tối ưu hóa nguồn lực và hoạt động của các công ty thành viên. Khi mỗi công ty thành viên được giao nhiệm vụ tập trung phát triển một chức năng riêng, Danh Khôi sẽ từng bước hoàn chỉnh hệ sinh thái khép kín sản phẩm, dịch vụ bất động sản từ giai đoạn đầu tư, phát triển dự án - đến quản lý vận hành, mang lại cho khách hàng một môi trường sống, kinh doanh tiện nghi, văn minh... Đây sẽ là những nền tảng vững chắc giúp gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai.
Chia sẻ về triết lý kinh doanh, ông Lê Thống Nhất, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Danh Khôi cho biết: "Tôi tin rằng, thành công thật sự khởi nguồn từ lòng chân thành và sự chia sẻ. Chúng tôi xem ngôi nhà của khách hàng hay một khoản đầu tư của đối tác như của chính bản thân mình. Điều đó giúp chúng tôi luôn nỗ lực mang lại hiệu quả trong mọi hoạt động, giữ chính trực và thực thi các cam kết với khách hàng và cổ đông. Đồng thời, chúng tôi chia sẻ giá trị lợi ích đạt được cho khách hàng, đối tác, đồng nghiệp để làm cho thành công của Danh Khôi trở nên có ý nghĩa hơn."
Để làm được điều đó, mọi thành viên của Danh Khôi từ Ban lãnh đạo cấp cao đến tất cả các cấp nhân viên phải giữ vững và lan toả hệ giá trị cốt lõi EPICS - bao gồm Efficiency - Hiệu quả; Passion - Đam mê, Innovation - Đổi mới; Integrity - Chính trực; Commitment - Cam kết; Speed - Tốc độ. Đây chính là các nguyên tắc hành xử mạnh mẽ, là nền tảng để Tập đoàn Danh Khôi tiếp tục vững bước trên hành trình chinh phục vị thế Tập đoàn bất động sản hàng đầu khu vực. Dựa trên nền tảng EPICS, Ban lãnh đạo Danh Khôi Group đã cho thấy quyết tâm xây dựng bản sắc văn hoá doanh nghiệp lành mạnh để thực thi sứ mệnh "Làm giàu giá trị sống" cho khách hàng, đối tác, cổ đông, cộng đồng, xã hội.
Ngày 17.03.2021 vừa qua, buổi hội thảo chuyên sâu về Văn hoá doanh nghiệp của Tập đoàn Danh Khôi đã được diễn ra với sự dẫn dắt của Ông Giản Tư Trung - Chủ tịch và Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE. Sự kiện này là cột mốc đánh dấu trong chương trình kiện toàn và lan toả văn hoá doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn thời gian tới.
Nói rõ hơn về sứ mệnh của Danh Khôi, ông Nguyễn Huy Cường - Tổng Giám đốc Tập đoàn cho hay:"Làm giàu giá trị sống chính là tối ưu giá trị cho mọi không gian sống và kinh doanh, tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc và thăng tiến cho nhân viên, lợi ích bền vững cho cổ đông và nhà đầu tư, giúp đối tác cùng thành công, đóng góp cho sự phát triển xã hội". Sứ mệnh này được Ban lãnh đạo xác lập làm đòn bẩy và kim chỉ nam cho Tập đoàn Danh Khôi kiến tạo tương lai bền vững.
Nhìn nhận lại những số liệu tích cực về thu nhập của nhân viên Danh Khôi trong năm 2020 như được thưởng 6 tháng lương, thưởng kinh doanh và % tăng lương đạt đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái là những minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Tập đoàn. Trên nền tảng bộ máy nhân sự và nguồn tài sản vững chắc, Tập đoàn đã đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt tổng doanh thu 224.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng kép CAGR đạt 41.5%. Đây là những con số cho thấy quyết tâm của toàn thể đội ngũ Danh Khôi trong quá trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành tập đoàn bất động sản hàng đầu thị trường Việt Nam.
Nhịp sống kinh tế